Review cầu vàng Đà Nẵng – Kiệt tác nghệ thuật của Bà Nà Hills

Review cầu vàng Đà Nẵng: kiệt tác nghệ thuật của Bà Nà Hills

Nhắc đến Bà Nà Hills người ta sẽ nghĩ đến những trò chơi ở vương quốc mộng mơ này, hay tuyến cáp treo dài nhất, tuy nhiên còn một địa điểm khác cũng rất nổi tiếng và chỉ cần check in với nó thì ai cũng biết bạn đã du lịch đến Đà Nẵng – cầu vàng Đà Nẵng. Hãy cùng Reviewvilla.vn tìm hiểu những thông tin cực bổ ích về chiếc cầu này nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 20 Biệt thự villa Đà Nẵng giá rẻ gần biển đẹp có hồ bơi nguyên căn

Top 20 Resort Đà Nẵng view biển đẹp có hồ bơi cao cấp ở trung tâm

Top 20 khách sạn Đà Nẵng giá rẻ, gần biển, có hồ bơi, view sông Hàn

Top 30 Homestay Đà Nẵng giá rẻ view biển đẹp có hồ bơi gần trung tâm

Giới thiệu về cầu vàng Đà Nẵng

Giới thiệu về cầu vàng Đà Nẵng

Cầu vàng Đà Nẵng nằm tại đỉnh núi Chúa ở Bà Nà Hills, nơi được sánh ngang với hoa quả sơn của Tôn Ngộ Không. Nơi đây đã khiến các du khách và các tờ báo hàng đầu thế giới phải nhắc đến tên mình.

Cầu vàng đã khai trương vào khoảng tháng 6 2018 để đón khách sau nhiều năm lên kế hoạch xây dựng, nằm ở khu du lịch Bà Nà Hills nên nó khá cao so với mực nước biển, tổng chiều dài khoảng 150 m, chia làm 8 nhịp, nhịp dài nhất khoảng 21m.

Review cầu vàng Đà Nẵng: kiệt tác nghệ thuật của Bà Nà Hills

Với vị trí cao và thuận lợi như này, cây cầu giống như một con rắn vàng ẩn hiện trong làn khói mờ ảo của Đà Nẵng. Vì vậy, Cầu vàng Đà Nẵng còn được mệnh danh là cây câu đưa tới tiên cảnh.

Giống với tên gọi của nó là cầu vàng nên được tô một lớp sơn vàng giữa mây trắng trời xanh của nó. Đặc biệt là hình ảnh đôi bàn tay đầy xác xơ và nhiều phong rêu nâng đỡ cây câu đã làm du khách cảm thấy hứng thú và vui vẻ thích thú khi đến đây

Tạp chí Time đã rất hài hước khi mô tả cầu vàng Đà Nẵng: “Hai bàn tay bằng đá khổng lồ vươn ra từ dãy núi ở Miền Trung Việt Nam trông có vẻ già nua và giống như một tàn tích từ thời cổ đại. Nhưng đừng bị đánh lừa: đó là mạng lưới dây kim loại và sợi thủy tinh được dùng để hỗ trợ cho một cây cầu đi bộ đáng kinh ngạc vừa mới được khánh thành…”

Đứng ở đây du khách có thể ngắm nhìn thành phố Đà Nẵng xinh đẹp và những khu rừng nguyên sinh dài dằng dặc tại đây.

Xem thêm: Cầu Rồng Đà Nẵng – Điểm đến du lịch mà bạn không nên bỏ qua

Ai thiết kế chiếc cầu vàng Đà Nẵng độc đáo này

Một kiến trúc sư của Việt Nam thuộc trung tâm nghiên cứu thiết của đại học kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh đã lên ý tưởng và thiết kế bản vẽ cho công trình này. Đặc biệt mặt cầu được thiết kế bằng chất liệu thép tấm mạ nhũ vàng lan can được làm bằng thép không gỉ mạ titan vàng rất đẹp và sáng chói

Sự sáng tạo, tinh tế và tỉ mỉ cẩn thận của tất cả ê-kíp đã tạo nên một kiệt tác nghệ thuật ở trên ngọn núi cao.

Review cầu vàng Đà Nẵng: kiệt tác nghệ thuật của Bà Nà Hills

Xem thêm: Đặc sản Đà Nẵng – Mỹ vị tuyệt ngon xứ biển

Cầu vàng Đà Nẵng qua báo chí nước ngoài

Từ cách xây dựng và thiết kế rất độc đáo của cầu vàng, một số tờ báo nước ngoài đã hết mực khen ngợi chiếc cầu của đất nước chúng ta. Sau một tháng xây dựng,một báo khá nổi tiếng của Anh Guardian đã vinh danh Cầu Vàng khi lọt vào “Top 10 cây cầu có kiến ​​trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới”.

Ngay sau đó vào năm 2019, cầu vàng Đà Nẵng lại một lần nữa đứng đầu danh sách “100 điểm đến du lịch đẹp nhất thế giới năm 2018” do một tạp chí danh tiếng của Mỹ bình chọn.

Review cầu vàng Đà Nẵng: kiệt tác nghệ thuật của Bà Nà Hills

Nhiều tờ báo nổi tiếng thế giới  như BBC,… cũng đã tốn rất nhiều mực để có thể ca ngợi công trình vĩ đại và độc đáo này của Đà Nẵng. Cầu vàng còn liên tục xuất hiện trên các mặt báo điện tử online khác với tần suất dày đặc và trên những trang đánh giá điểm du lịch uy tín.

Sự xuất hiện của cầu vàng Đà Nẵng liên tục  trên nhiều kênh truyền thông nổi tiếng chứng tỏ sức hút mãnh liệt của công trình kiến ​​trúc độc đáo và nổi bật vươn tầm thế giới  này. Đây là một thành tựu lớn cho  sản phẩm du lịch  Việt Nam. Cầu vàng có thể được xem là một bước tiến dài để tăng lượng khách đến du lịch ở đất nước chúng ta.

XEM THÊM:  Anantara Quy Nhơn – Nơi thiên nhiên Quy Nhơn nuôi dưỡng tâm hồn bạn

Xem thêm: Top các quán cafe đẹp ở Đà Nẵng view sống ảo vận người mê

Cầu vàng Đà Nẵng ở đâu?

Cầu vàng Đà Nẵng nằm ở khu du lịch Bà Nà Hills nổi tiếng. Chi tiết cụ thể thì cầu vàng nằm ở xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. 

Cây câu này thu hút rất nhiều khách du lịch vì đặc điểm độc đáo của nó khi 2 đầu của cầu bắc qua núi và hai bên đầu là vườn hoa. Nếu lạc vào đây, bạn sẽ cảm nhận được từng dãy núi xếp tầng và bạn có thể phóng tầm mắt ra phong cảnh tuyệt đẹp. Nếu du khách có 1 chiếc flycam thì điều đó hoàn toàn tuyệt với vì du khách sẽ có những thước phim toàn cảnh cầu vàng Đà Nẵng.

Review cầu vàng Đà Nẵng: kiệt tác nghệ thuật của Bà Nà Hills

Xem thêm: Núi Thần Tài Đà Nẵng – Những điều có thể bạn chưa biết

Cách di chuyển đến cầu vàng Đà Nẵng

Từ thành phố bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách khác nhau để có thể đến được đây. Thuê taxi, đi theo tour có sẵn hoặc thuê xe ôm. Bạn có thể chọn phương thức nào tốt nhất mà phù hợp theo tình hình và nhu cầu của mình. Có một bãi đậu xe cho các phương tiện, nơi hành khách  xuống và được xe buýt riêng của khu du lịch đưa đến cổng để mua vé tham quan và đi cáp treo đến Bana Hills.

Review cầu vàng Đà Nẵng: kiệt tác nghệ thuật của Bà Nà Hills

  • Xe buýt: Hành khách chỉ có thể lên xe trong khung giờ quy định từ 7h30-8h30 sán và trở về từ 2:30 chiều đến 3:30 chiều. Chỉ có 2 chuyến nên thời gian khá bị gò bò. Giá vé dao động từ 130.000 đồng – 150.000 1 người để có thể di chuyển đến khu du lịch ngắm cầu vàng Đà Nẵng
  • Thuê xe máy: Lựa chọn một chiếc xe máy là lý tưởng cho những ai đam mê khám phá những cảnh đẹp trên đường di chuyển từ thành phố đến Bà Nà và nếu bạn đi ít người thì đây là giải pháp tối ưu nhất. Giá thuê dao động từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng người. 
  • Taxi: Nếu bạn đi nhóm nhỏ thì đây là một lựa chọn khá tốt. Mức giá để thuê xe khoảng 500.000 đồng bao gồm vé khứ hồi
  • Xe du lịch: Nếu bạn đi đoàn đông thì đây là một giải pháp tối ưu khi rất tiết kiệm chi phí mà còn tiết kiệm được nhiều thời gian. Giá xe tùy loại dao động từ 2.000.000 đồng – 3.000.000 đồng
  • Nhà xe chuyển khách từ thành phố lên Bà Nà, tuy nhiên xe không hoạt động vào buổi tối nên sẽ rất bất tiện nếu bạn muốn dành thời gian cho cầu vàng vào buổi tối. Giá vé xe khách trung chuyên cố định là 70.000 đồng / người.

Tùy vào từng thời điểm,  giá vé tham quan sẽ thay đổi. Đối với du khách nước ngoài hay khách ngoại tỉnh sẽ có mức vé được áp dụng khác nhau.

Giá vé từ

  • 700.000 đồng / người 
  • 600.000đ cho trẻ từ 1m đến 1,4m. Đối với những khách hàng sinh sống tại TP. Đà Nẵng sẽ có những ưu đãi riêng và hấp dẫn dành cho dân bản địa

Với việc mua vé vào cửa quý khách sẽ được miễn phí một số dịch vụ và trò chơi ở khu vực này

Hành khách sẽ chỉ phải trả thêm một khoản phí nếu muốn tham gia trò gắp thú nhồi bông và công viên giải trí Fantasy park.

Xem thêm: Cầu tình yêu Đà Nẵng – Nơi sống ảo khiến giới trẻ “phát cuồng”

Thời điểm thích hợp để thăm cầu vàng Đà Nẵng

Như những con rắn vàng uốn lượn ngang bầu trời được bao bọc bởi núi rừng hùng vĩ, cầu vàng Đà Nẵng là khu vực tạo nên nhiều bức ảnh đẹp sống ảo cho du khách.

Thời tiết ở đây khá mát mẻ vì nằm ở vị trí khá cao. Tuy nhiên, để ghi lại  những khoảnh khắc đẹp bằng máy ảnh, hành khách cần theo dõi thông tin thời tiết và chọn ngày nắng  để check in tại đây.

Review cầu vàng Đà Nẵng: kiệt tác nghệ thuật của Bà Nà Hills

Có lẽ khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn trên cầu vàng sẽ rất lung linh và làm say đắm lòng người. Thật tuyệt vời khi được đứng trên cây cầu, hít thở không khí trong lành, dạo bước điều mà rất nhiều người đang ao ước được đặt chân đến đây một lần. Đừng quên chọn những góc đẹp nhất để có cho mình những khoảnh khắc lung linh nhất..

Ở đây thường xuất hiện sương mù vào sáng sớm. Khi bạn đến đây vào sáng sớm và có thể chụp được khung cảnh này, khoảnh khắc bạn bước vào cầu giống như đang cưỡi mây.

Nếu bạn đã quên dậy sớm bỏ lỡ mất cảnh bình minh sớm, bạn có thể ngắm nhìn kỹ hơn cảnh hoàng hôn vào lúc buổi chiều. Lúc này, cây cầu vàng Đà Nẵng dường như đã ngập trọn trong biển mây như chốn bồng lai tiên cảnh.

XEM THÊM:  Top 12 quán chè gần đây nổi tiếng ở Hà Nội không thể bỏ qua

Một biển mây bồng bềnh hòa cùng tia nắng cuối cùng trên cây cầu sặc sỡ màu vàng sẽ tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp huyền ảo và sẽ rất lãng mạn. Các cặp đôi nếu chọn khung cảnh này để chụp ảnh cưới sẽ có thể tạo ra một kiệt tác chỉ có một lần trong đời một cách hoàn hảo và đẹp mắt.

Xem thêm: Review Bán đảo Sơn Trà – Viên ngọc quý của Đà Nẵng

Một số lưu ý khi thăm cầu vàng Đà Nẵng

  • Khi di chuyển đi bộ trên Cầu Vàng, hãy lưu ý không vứt rác bừa bãi để giữ gìn vẻ đẹp của thiên nhiên và môi trường. 
  • Không nên dựa vào thành cầu hoặc treo lên lan can của cầu vì thành cầu không được làm quá cao trong khi bên dưới đều là vực, sẽ rất nguy hiểm nếu bạn có ý định nô đùa ở đây 
  • Nếu đoàn du lịch của bạn có trẻ nhỏ, đừng quên để ý đến chúng khi đi trên cầu. 
  • Cáp treo đầu tiên lên cầu khởi hành lúc 7 giờ sáng và cáp treo cuối cùng khởi hành lúc 9 giờ tối, vì vậy hãy điều chỉnh lịch trình tham quan của mình một cách hợp lý. 
  • Đừng quên mang theo đồ giữ ấm vì thời tiết ở đây không ấm áp hay nóng nực như dưới thành phố.

Điểm du lịch nổi tiếng ở cầu vàng Đà Nẵng

Bà Nà Hills, nơi cầu vàng Đà Nẵng tọa lạc là một thiên đường giải trí và nghỉ dưỡng sang trọng theo mô hình Châu Âu của thành phố biển xinh đẹp này. Ngoài ra, các địa điểm văn hóa tâm linh đặc sắc nơi đây cũng thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

Đến với Bà Nà Hills, hãy thử trải nghiệm cảm giác ngắm toàn bộ núi non mây trời hùng vĩ trên tuyến cáp treo cao nhất và dài nhất thế giới giữa mây ngàn, ngắm nhìn thác, cảm nhận những thay đổi rõ rệt của thời tiết và khám phá cảnh quan tuyệt đẹp của núi Chúa.

Review cầu vàng Đà Nẵng: kiệt tác nghệ thuật của Bà Nà Hills

Sưu tập bộ ảnh “sống ảo” đẹp lung linhthể có hàng nghìn like trên Facebook. Bên cạnh Cầu Vàng, Làng Pháp, Vườn hoa Le Jardin D’amour, Bảo tàng Sáp Hầm rượu Debay đều là những địa điểm xa hoa, sang trọng mang đậm kiến ​​trúc châu Âu.
Hàng năm tại đây diễn ra rất nhiều lễ hội mà bạn có thể đến vào bất cứ mùa nào cũng có thể hòa mình vào không khí lễ hội ở nơi đây. 

Đây cũng là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng có thể giảm stress cho những khách du lịch đã có những ngày tháng làm việc căng thẳng và mệt mỏi khi ngồi thiền, đàm đạo trà tại đây.

Xem thêm: Bún mắm Đà Nẵng – Top 10 địa chỉ bún mắm ngon nổi tiếng

Một số khách sạn gần cầu vàng Đà Nẵng

Mercure Danang French Village Bana Hills

Nằm trong quần thể vui chơi giải trí nổi tiếng bậc nhất của Việt Nam là ngọn núi Bà Nà nơi gần đây đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới với hình ảnh cầu vàng Đà Nẵng,

Grand Mercure Danang French Village Bana Hills mang đến khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và view tuyệt đẹp nhìn ra thành phố Đà Nẵng từ vị trí thuận lợi của nó. Được thiết kế và truyền cảm hứng từ một ngôi làng Pháp cổ, khách sạn được xây dựng theo kiến ​​trúc Gothic từ những thế kỷ trước.

Vẻ đẹp của các khách sạn Pháp được thể hiện qua thời tiết độc đáo, có bốn mùa trong một ngày. Khách sạn nàynơi hoàn hảo cho một kỳ nghỉ lãng mạn. Khách sạn cung cấp hầu như tất cả các dịch vụ cần thiết để đem đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất. Du khách nhận xét về khách sạn này: Nhân viên khách sạn rất nhiệt tình và chuyên nghiệp.

Nhân viên sẽ gọi điện thoại cho bạn trước khi đến để đảm bảo khi bạn đến bà nà hills đúng giờ cáp treo chạy. Bạn nên tới bà nà trước 3h chiều vì cáp treo chỉ chạy tới 4h30 chiều vì giờ dịch covid khá vắng.

Phòng sạch sẽ, tiện nghi đầy đủ, nhưng cách âm của cửa chính hơi tệ, vì mình có thể nghe rõ tiếng người nói chuyện ngoài hành lang. Nói chung mình khá hài lòng về dịch vụ ở đây, nhất là sự chuyên nghiệp của nhân viên của khách sạn” Hãy gọi điện đến số hotline để đặt phòng khách sạn ngay thôi nào

  • Địa chỉ: thôn An Sơn huyện Hòa Sơn, Hòa Vang, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 0943 333 333

Xem thêm: Top các món ngon Đà Nẵng nhất định phải thử

Ebisu Onsen Resort

Ebisu Onsen Resort được thiết kế để xây dựng trên vị trí gần với khu du lịch Bà Nà Hills và cầu vàng Đà Nẵng thơ mộng với phong cách thiết kế từ kiến ​​trúc của phố cổ Hội An, tạo cảm giác thân thuộc và gần gũi với thiên nhiên cho du khách.

Đặc biệt, hệ thống nước suối khoáng nóng hoàn toàn từ thiên nhiên được lắp đặt tại các phòng nghỉ mang đến sự trải nghiệm tự nhiên và thú vị nhất. Bồn tắm cũng được thiết kế rất phù hợp với thiên nhiên nên sẽ là một địa điểm lý tưởng dành cho du khách khi đến đây. 

XEM THÊM:  Top 6 khách sạn tình yêu Tân Bình đẹp có ghế tình yêu

Du khách sau khi ở đây đã nhận xét rằng: “Thời điểm tháng 3 thiết nghĩ Hot Spring Park nên cố gắng mở full các dịch vụ để đáp ứng được mong đợi của khách.

Một số khu vực còn hạn chế hay còn công trường lở dở. Buổi tối khan hiếm dịch vụ và nơi thư giãn, giải trí cho khách, ít nhất cũng nên có góc cafe/ trà nghe nhạc vì đã đi chơi thì khách ít ngủ sớm. Tuy nhiên, khung cảnh thiên nhiên là 1 ưu đãi cho điểm đến nơi đây. Suối ngâm chân, công viên nước, 1 số cung đường cũng “rất thiên nhiên”… lưu giữ được bước chân của khách.

Em Ngọc- receptionist thể hiện được tinh thần hiếu khách, chăm sóc khá tốt thời điểm gia đình check in cho đến khi check out. Cảm ơn em.Dù sao, cũng review 5* cho nơi đây với hy vọng sẽ được nhìn thấy nhiều điểm chuyển mình mới hơn trong thời gian ngắn tới”

 Còn chần chờ gì nữa mà không mau gọi đến số hotline để được nghe tư vấn miễn phí và lịch trình thăm cầu vàng Đà Nẵng nào

  • Địa chỉ: X299+XQ6, Hoà Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 025 7777 7777

Xem thêm: Bảo tàng Chăm Đà Nẵng – Nét văn hóa đặc sắc của người Chăm Pa

Danang Golden Bay Hotel

Golden Bay Da Nang là một khách sạn đẳng cấp full sao cung cấp các dịch vụ khách sạn sang trọng và xịn sò. Tới đây, du khách có thể tận hưởng ngắm nhìn sông Hàn khi khách sạn có 1 vị trí hoàn hảo khách sạn Danang Golden Bay thể hiện một giao diện hài hòa của núi, trời và biển, bạn sẽ bắt đầu hành trình tham quan thành phố và bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng, một nơi lý tưởng cho những người yêu biển đảo. Khám phá chuyến tham quan những di sản miền Trung từ cố đô Huế, Hội An thơ mộng, hay thánh địa Mỹ Sơn,…

Sở hữu những dịch vụ sang trọng và đẳng cấp nhất với hầu hết các loại phòng đều hiện đại, view nhìn ra dòng sông thơ mộng. Các món ăn đều có sẵn và nhiều loại hứa hẹn với du khách đây sẽ là khách sạn xịn sò nhất mà du khách có thể trải nghiệm. Từ đây cũng rất dễ để tham quan thành phố Đà Nẵng và khám phá cầu vàng Đà Nẵng.

Du khách sau khi ở đây đã có những chia sẻ: ”Một trong những khách sạn tốt nhất tôi từng ở khi tới Đà Nẵng, không gian đẹp, sang trọng tới từng dụng cụ trong phòng. Bể bơi, và view cầu Thuận Phước cũng là một trong những yếu tố khiến tôi đánh giá cao Danang Golden Bay.

Phục vụ chu đáo, ân cần của nhân viên là một điểm nữa tôi đánh giá cao. Hy vọng sẽ sớm quay lại Đà Nẵng và gặp lại những bạn nhân viên cũng như thêm lần nữa có nhiều trải nghiệm thú vị ở Danang Golden Bay“

  • Địa chỉ: Lê Văn Duyệt, Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 098 247 9999

Xem thêm: Top các món đặc sản khô Đà Nẵng thích hợp mua về làm quà

Eden Ocean View Đà Nẵng

Đây là 1 nơi dành cho những cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật và những nhóm du lịch đang tìm kiếm một nơi hoàn hảo cho chuyến du lịch cùng gia đình để xả stress sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, hay đơn thuần một khách sạn tưởng để trốn tránh mọi thứ bộn bề cuộc sống. Bỏ đi nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của thành phố và hòa mình vào thiên nhiên.

Đây cũng là địa điểm lý tưởng để tổ chức đám cưới mơ ước hay các cuộc họp cấp cao của  tổ chức, doanh nghiệp.Khách sạn có rất nhiều phòng khách sạn, dịch vụ cao cấp, tất cả đều được trang bị để mang đến sự thoải mái và đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. 1 cặp đôi đã nhận xét về khách sạn:”Hai vợ chồng mình chọn Eden để nghỉ dưỡng tuần trăng mật ở Đà Nẵng.

Khách sạn có tiền sảnh sang trọng, phòng ốc rộng rãi thoải mái, có nhiều view để phục vụ cho ý thích chụp ảnh ‘sống ảo’ của mình. Đồ ăn sáng ở ksan khá đa dạng và hợp khẩu vị với cả hai bọn mình.

Rất thích Eden ở một điểm nữa là thái độ phục vụ của nhân viên chuyên nghiệp nhưng vẫn mang lại cảm giác thân thiện, gần gũi ^^. Sau này nhà có thêm thiên thần nhỏ nữa chắc chắn mình sẽ quay lại Eden Đà Nẵng để gia đình cùng trải nghiệm khoảnh khắc vui vẻ bên nhau.”

  • Địa chỉ: 294 Võ Nguyên Giáp, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 0943 333 333

Cầu vàng Đà Nẵng chắc chắn là một nơi không thể bỏ qua khi đến với Đà Nẵng. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp khách dễ có điều kiện để hiểu hơn về nơi này. Trên đây là bài viết chi tiết về cầu vàng của Reviewvilla.vn. Chúc quý khách có một chuyến đi như ý và sẽ khám phá được hết cầu vàng và tổ hợp vui chơi Bà Nà Hills nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng chi tiết từ A – Z

Kinh nghiệm du lịch Huế mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết từ A – Z mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc, tiết kiệm

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT