Cầu tình yêu Đà Nẵng – Nơi sống ảo khiến giới trẻ “phát cuồng”

Cầu tình yêu Đà Nẵng: nơi sống ảo khiến giới trẻ "phát cuồng"

Chắc hẳn đến với Đà Nẵng bạn sẽ không thể không nghe đến cái tên Cầu Tình yêu. Một trong những cây cầu tuy không có thiết kế độc đáo, lạ mắt như nhiều cây cầu khác tại thành phố, những Cầu Tình Yêu Đà Nẵng vẫn thu hút được đông đảo du khách ghé đến tham quan, nhất là những bạn trẻ đã coi cây cầu như một minh chứng cho tình yêu của mình. Cùng Reviewvila.vn tìm hiểu về cây cầu đầy lãng mạn này nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 20 Biệt thự villa Đà Nẵng giá rẻ gần biển đẹp có hồ bơi nguyên căn

Top 20 Resort Đà Nẵng view biển đẹp có hồ bơi cao cấp ở trung tâm

Top 20 khách sạn Đà Nẵng giá rẻ, gần biển, có hồ bơi, view sông Hàn

Top 30 Homestay Đà Nẵng giá rẻ view biển đẹp có hồ bơi gần trung tâm

Đôi nét về Cầu Tình Yêu Đà Nẵng 

Cây cầu được xây dựng ở giữa sông Hàn, Đà Nẵng. Được đi vào hoạt động từ tháng 5 năm 2015 và nhanh chóng nhận được nhiều tình cảm của du khách nhiều nơi cũng như của người dân địa phương. Cầu có hình vòng cung dài 68m, rộng 6m 

Nằm ở giữa trung tâm của thành phố biển xinh đẹp, Cây Cầu Tình Yêu Đà Nẵng được xây dựng và lấy cảm hứng từ những cây cầu tình yêu của Ý, Hàn Quốc, Pháp (Pont des Arts), Đức (Hohenzollern), Nga.

Cầu tình yêu Đà Nẵng: nơi sống ảo khiến giới trẻ "phát cuồng"

Đây được coi như là nơi minh chứng cho tình yêu của những đôi bạn trẻ. Khi đến cầu, những ổ khóa tình yêu được khóa lại, thể hiện cho một tình yêu vĩnh cửu bền chặt mãi mãi. Chính vì vậy cây cầu thu hút được rất nhiều các cặp đôi đến, và lưu lại kỷ niệm. 

Ngoài ra cây cầu còn thu hút được rất nhiều bạn trẻ khi đến, không chỉ bởi đây mà một địa điểm check-in đẹp, mà quanh cầu còn có những hoạt động vui chơi, giải trí vô cùng hấp dẫn. 

Cầu tình yêu Đà Nẵng: nơi sống ảo khiến giới trẻ "phát cuồng"

Xem thêm: Đặc sản Đà Nẵng – Mỹ vị tuyệt ngon xứ biển

Địa chỉ cụ thể của Cầu Tình Yêu Đà Nẵng 

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng làm trên bờ phía đông sông Hàn, Đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Nằm về phía cầu rồng, một vị trí vô cùng thuận lợi cho những hoạt động du lịch, cũng như ngắm nhìn nhiều phong cảnh đẹp nổi tiếng của toàn thành phố. 

Khám phá vẻ đẹp của Cầu Tình Yêu Đà Nẵng 

Phong cách thiết kế của Cầu Tình Yêu Đà Nẵng 

Cây cầu được thiết kế với chiều dài 68m, theo dạng vòng cung giống như một dải lụa dài mềm lại vắt qua con sông Hàn. Tuy so với nhiều cây cầu khách tại Đà Nẵng thì Cầu Tình Yêu không quá nổi trội, chỉ mang một nét tinh tế nhẹ nhàng đặc trưng của phong cách Châu Âu, thế nhưng với vị trí đặc biệt, cũng như nhiều câu chuyện lãng mạn xung quanh cây cầu, điều đó đã giúp cho nó trở thành một biểu tượng tình yêu của thành phố. 

XEM THÊM:  Furano Garden Hoà Bình - Trải nghiệm giữa đất trời thơ mộng

Cầu tình yêu Đà Nẵng: nơi sống ảo khiến giới trẻ "phát cuồng"

Xem thêm: Review cầu vàng Đà Nẵng – Kiệt tác nghệ thuật của Bà Nà Hills

Vẻ đẹp lung linh của Cầu Tình Yêu Đà Nẵng

Chắc nhiều người sẽ không biết rằng vẻ đẹp của cây cầu vào ban ngày đã rất xinh đẹp, nhưng càng về đêm, khi mà trời tối những ánh đèn nhiều màu sắc được thắp sáng, chính lúc đấy cây Cầu Tình Yêu Đà Nẵng lại như được khoác lên cho mình một chiếc áo mới.

Hòa cùng với vẻ đẹp lộng lẫy nhiều màu sắc của thành phố nhộn nhịp, là những ánh đèn lung linh trên cầu được phản chiếu lên mặt sông càng làm tăng lên sự lãng mạn, huyền ảo của cây cầu. 

Cầu tình yêu Đà Nẵng: nơi sống ảo khiến giới trẻ "phát cuồng"

Ngoài ra bạn có thể ngồi nhâm nhi thưởng thức những ly đồ uống hấp dẫn tại du thuyền Hạnh Phúc, nhà hàng được thiết kế tinh tế và sang trọng làm tọa lạc ngay bên cạnh Cầu Tình Yêu.

Vừa thưởng thức vẻ đẹp lung linh của con sông Hàn, vừa ngắm nhìn quan cảnh thành phố sắc màu, nhâm nhi một ly đồ uống, tận hưởng trọn vẹn những ngày nghỉ bình yên. Ngoài ra tại nhà hàng còn phục vụ những món đồ biển vô cùng tươi mới, nhiều món đồ tráng miệng bắt mắt. 

Cầu tình yêu Đà Nẵng: nơi sống ảo khiến giới trẻ "phát cuồng"

Xem thêm: Cầu Rồng Đà Nẵng – Điểm đến du lịch mà bạn không nên bỏ qua

Cầu tình yêu Đà Nẵng – Nơi minh chứng cho tình yêu đôi lứa 

  • Những ổ khóa không chìa

Vào thời gian đầu khi cây cầu mới được đưa vào hoạt động thì chủ đầu tư đã tặng 200 ổ khóa tình yêu cho các bạn trẻ, và số lượng khóa này đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn trẻ. Hàng trăm chiếc khóa đã được móc vào cầu khi cây Cầu Tình Yêu Đà Nẵng bắt đầu đi vào hoạt động. 

Cầu tình yêu Đà Nẵng: nơi sống ảo khiến giới trẻ "phát cuồng"

Khóa tình yêu, được khởi xướng từ Ý hoặc Pháp, cách đây khoảng một thập kỷ trước. Sau đó được nhiều nước du nhập, trong đó có Việt Nam. Nhiều cặp đôi đã đến, tự khắc, viết tên mình lên những ổ khóa 

Du khách có thể tự mang ổ khóa hoặc mua ổ khóa gần Cầu Tình Yêu, giá của một ổ khóa sẽ giao động từ 70.000 đến 250.000 đồng cho một ổ khóa. Mỗi một ổ khóa sau khi được khóa lên cây cầu sẽ được vứt chìa đi, để chứng minh cho một tình yêu mãi bền chặt, không gì có thể chia lìa được. 

Cầu tình yêu Đà Nẵng: nơi sống ảo khiến giới trẻ "phát cuồng"

Xem thêm: Top các quán cafe đẹp ở Đà Nẵng view sống ảo vận người mê

  • Đèn lồng trái tim, biểu tượng tình yêu 

Chính bởi cầu có cái tên là Cây Cầu Tinh Yêu, vì thế tất cả thiết kế trên cầu đều mang hương vị tình yêu đầy thơ mộng, để tăng thêm nét lãng mạn đó thì những cột đèn lồng được làm thành hình trái tim, với màu đỏ minh chứng cho một tình yêu nồng cháy, thủy chung.

XEM THÊM:  Top 12 quán bánh canh giò heo siêu hấp dẫn, giá hợp lý

Cầu tình yêu Đà Nẵng: nơi sống ảo khiến giới trẻ "phát cuồng"

Xem thêm: Núi Thần Tài Đà Nẵng – Những điều có thể bạn chưa biết

  • Tượng cá chép hóa rồng 

Tượng cá chép hóa rồng được thiết kế tỉ mỉ, công phu với phần đầu được chạm khắc dựa theo đầu rồng thời Lý. Chiều cao 7 mét và nặng 200 tấn. 

Nhiều du khách sẽ nhầm lẫn tượng, với tượng sư tử của Singapore, nhưng sự thật là lại khách hoàn toàn. Cá chép hóa rồng là một trong những biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng tâm linh của người Việt ta. Đồng thời còn là sự tượng trưng cho ý chí chiến đấu, khao khát vươn lên.

Cầu tình yêu Đà Nẵng: nơi sống ảo khiến giới trẻ "phát cuồng"

Tượng được đặt ở vị trí trung tâm, như một lời nhắn với bất kỳ ai khi ngắm nhìn tượng rằng, phải cố gắng, phấn đấu hơn trong cuộc sống. Cũng như muốn nói về cuộc sống của thành phố Đà Nẵng, luôn vươn mình cố gắng, phấn đấu để ngày càng hướng mình là một thành phố văn minh, hiện đại hơn. Nhưng cũng không quên đi bản sắc dân tộc vốn có.

Xem thêm: Cầu tình yêu Đà Nẵng – Nơi sống ảo khiến giới trẻ “phát cuồng”

  • Chụp ảnh lưu niệm tại Cầu Tình Yêu Đà Nẵng 

Cây cầu tình yêu là một địa điểm chụp ảnh Check-in lý tưởng cho nhiều bạn trẻ, nhất là những cặp đôi. Những cặp đôi sắp cưới cũng coi đây như một địa điểm chụp ảnh vô cùng lý tưởng để lưu lại những kỷ niệm đẹp. 

Xem thêm: Review Bán đảo Sơn Trà – Viên ngọc quý của Đà Nẵng

  • Nơi ngắm pháo hoa 

Với vị trí đặc biệt thì đây có thể nói là một địa điểm ngắm pháo hoa vô cùng tuyệt vời, nhất là vào những dịp tết, cũng như những ngày tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế được tổ chức tại Đà Nẵng.

Cầu tình yêu Đà Nẵng: nơi sống ảo khiến giới trẻ "phát cuồng"

Xem thêm: Bún mắm Đà Nẵng – Top 10 địa chỉ bún mắm ngon nổi tiếng

Khách sạn và resort gần với Cầu Tình Yêu Đà Nẵng 

Không chỉ với Cây Cầu Tình Yêu Đà Nẵng mà còn có rất nhiều những địa điểm du lịch khách đang chờ du khách khám phá. Chính vì thế việc lựa chọn một chỗ nghỉ ngơi thoải mái, thuận tiện cho việc di chuyển đi lại là rất quan trọng. Du khách có thể tham khảo một số khách sạn sau đây.

Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng 

Khách sạn được xây dựng với 39 tầng, và có tất cả 850 phòng nghỉ với nhiều hạng phòng phong phú, phù hợp với lựa chọn của từng du khách. Với view được thiết kế nhìn thẳng ra sông Hàn cực đẹp mắt, bên cạnh đó là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc của Á và Âu điều đó làm cho không gian bên trong của Vinpearl Đà Nẵng thêm mới lạ, độc đáo những vẫn mang đậm nét đặc trưng của Châu Á.

Cầu tình yêu Đà Nẵng: nơi sống ảo khiến giới trẻ "phát cuồng"

Ngoài ra bên trong khuôn viên khách sạn còn xây dựng nhiều dịch vụ tiện ích như nhà hàng, bể bơi, phòng tập,… cùng với đó là một không gian nhiều vườn cây sinh thái đa dạng, khiến cho du khách có cảm giác thư giãn, thoải mái tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình.

XEM THÊM:  Top các quán ăn, nhà hàng Thái Bình cực ngon thu hút du khách

Để biết thêm về dịch vụ, cũng như giá phòng quý khách có thể liên hệ với Reviewvilla.vn hoạc số điện thoại 0943 333 333 để được tư vấn và giải đáp.

Xem thêm: Top các món ngon Đà Nẵng nhất định phải thử 

Khách sạn Haian Riverfront Đà Nẵng  

Haian Riverfront Đà Nẵng là một trong những khách sạn có vị trí trung tâm cạnh với sông Hàn, Từ khách sạn đến với Cầu Tình Yêu Đà Nẵng chỉ mất 8 phút đi xe. Khi chọn nơi đây làm điểm nghỉ chân du khách sẽ được hưởng những dịch vụ đẳng cấp, tiện nghi nhất trong một không gian hiện đại và ấm cúng hàng đầu.

Cầu tình yêu Đà Nẵng: nơi sống ảo khiến giới trẻ "phát cuồng"

Khách sạn có tổng cộng 86 phòng, với cây xanh bao phủ xung quanh tạo một không gian thoáng đãng mát mẻ nhất. Ngoài ra với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, thân thiện sẵn sàng phục vụ quý khách, để du khách có một kỳ nghỉ trọn vẹn nhất.

Du khách muốn biết thêm về thông tin khách sạn và cách đặt phòng vui lòng liên hệ đến số điện thoại 025 7777 7777 

Xem thêm: Bảo tàng Chăm Đà Nẵng – Nét văn hóa đặc sắc của người Chăm Pa

Khách sạn Belle Maison Đà Nẵng 

Khách sạn Belle Maison Đà Nẵng được xây dựng gân với bờ biển Phạm Văn Đồng, có view đẹp và thuận lợi di chuyển đến những địa điểm du lịch khác của thành phố. Với chất lượng phục vụ cao, cùng không gian thiết kế vô cùng tinh tế, sang trọng sẽ giúp cho du khách có cảm giác thoải mái nhất khi lưu trú tại đây. 

Cầu tình yêu Đà Nẵng: nơi sống ảo khiến giới trẻ "phát cuồng"

Có thể nói điểm nhất của khách sạn chính là phong cách thiết kế hài hòa của cả Á và Âu, cùng với sự thay đổi liên tục của cả ánh sáng biển tinh tế đã làm cho khách sạn thêm phần lung linh hơn.

Liên hệ với số điện thoại 098 247 9999 để biết thêm về khách sạn cũng như đặt phòng nhé.

Xem thêm: Top các món đặc sản khô Đà Nẵng thích hợp mua về làm quà

Kinh nghiệm khi đi Cầu Tình Yêu Đà Nẵng 

  • Nếu đến Cầu Tình Yêu Đà Nẵng bằng xe máy thì du khách sẽ mất khoảng 5000 vnđ tiền phí gửi xe, ngoài ra có 2 khu vực trông giữ xe là khu vực đất trống trước cầu hoặc khu vực để xe của nhà hàng du thuyền. 
  • Du khách có thể tự mang khóa đến cầu, ngoài ra có thể mua tại cửa hàng Souvenir Ngay bên ngoài đường vào Cầu Tình Yêu. Giá giao động từ 50.000 đến 200.000 vnđ
  • Nếu du khách thích ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn ngập ánh đèn thì nên đến vào buổi tối
  • Đây là địa điểm quan sát cầu Rồng phun nước phun lửa vào tối thứ 7, vì thế lượng du khách đổ về sẽ đông hơn, nếu du khách muốn có một không gian riêng tư thì lên tránh đi vào ngày này.

Các hình ảnh check-in của du khách tại Cầu Tình Yêu Đà Nẵng

Đến với Đà Nẵng hãy thử một lần ghé thăm cây Cầu Tình Yêu Đà Nẵng lãng mạn này nhé, ngoài ra du khách còn có thể dẫn theo người yêu để có thể cùng nhau khóa lại những kỷ niệm đẹp, để tình yêu mãi bền vững nhé. Hy vọng những gì Reviewvilla.vn chia sẻ sẽ giúp cho du khách có thêm nhiều kinh nghiệm, để có những chuyến đi vui vẻ hạnh phúc nhất bên gia đình và người thân.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng chi tiết từ A -Z

Kinh nghiệm du lịch Huế mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết từ A – Z mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc, tiết kiệm

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT