Vé tàu Phú Quốc – Những địa chỉ đặt vé uy tín và giá vé mới nhất

Vé tàu Phú Quốc: Những địa chỉ đặt vé uy tín và giá vé 2022 

Các phương tiện đường bộ và đường hàng không thường được du khách ưu tiên lựa chọn hơn cả bởi tính phổ thông của nó nhưng không vì vậy mà các phương tiện đường thủy kém tiện lợi và kém thông dụng hơn. Vậy nếu bạn vẫn còn chưa biết nhiều về đi du lịch bằng đường thủy thì hãy để Reviewvilla.vn giới thiệu thêm cho bạn về những hãng tàu đi đến Phú Quốc cũng như những địa chỉ đặt vé tàu Phú Quốc để bạn tham khảo nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 20 Biệt thự villa Phú Quốc giá rẻ đẹp view biển ở trung tâm chợ đêm

Top 20 Resort Phú Quốc giá rẻ đẹp view biển gần trung tâm từ 3-4-5 sao

Top 20 khách sạn Phú Quốc giá rẻ có hồ bơi view biển đẹp

Top 30 Homestay Phú Quốc giá rẻ view biển đẹp gần chợ đêm nguyên căn

Phú Quốc nằm ở đâu?  

Giới thiệu sơ qua về vị trí địa lý của hòn đảo Phú Quốc thì Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất nằm ở cực Tây Nam của vùng lãnh hải Việt Nam, trong quần thể 22 hòn đảo tại vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Huyện đảo Phú Quốc có tổng diện tích đất sử dụng là 589,23km2 (tương đương với diện tích của đảo quốc Singapore) và có tọa độ vĩ tuyến 10*26’ đến 11*56’, từ kinh tuyến 103*50’ đến 104*05’. Đảo Ngọc Phú Quốc cách thành phố Rạch Giá 120km (62 hải lý) về phía Đông và cách thị xã Hà Tiên 45km (25 hải lý).

Như vậy, về cơ bản thì đây là một thành phố nằm biệt lập với vùng lãnh thổ đất liền Việt Nam và bao xung quanh bốn bề là mặt biển mênh mông sẽ tạo nên một điều kiện vô cùng thuận lợi để xây dựng các cảng cũng như các bến phà tại đây giúp cho tàu thuyền tiếp cận được với đảo dễ dàng hơn. 

Xem thêm: Top 24 đặc sản Phú Quốc nức tiếng không nên bỏ lỡ

Bắt tàu đi Phú Quốc từ cảng nào? 

Vé tàu Hà Tiên Phú Quốc 

  • Cảng Hà Tiên (Bến tàu Hà Tiên) 
  • Địa chỉ: Đường Kim Dự, phường Tô Châu, thị xã Hà Tiên.

Đây là bến tàu cao tốc Hà Tiên, tuy nhiên cũng đã có rất nhiều khách hàng nhầm địa chỉ này với bến phà Thạnh Thới. Khoảng cách giữa hai bến tuy không xa (chỉ khoảng 650m) nhưng nếu đến bến sát giờ tàu chạy và đi nhầm bến thì sẽ rất bất tiện trong việc di chuyển đối với quý khách.

Bến tàu cao tốc Hà Tiên sẽ là nơi khởi hành của các tuyến tàu cao tốc Superdong I, tàu cao tốc Superdong II, tàu cao tốc Ngọc Thành, tàu cao tốc Hồng Tâm,….

XEM THÊM:  Top 10 quán cơm âm phủ Huế ngon chuẩn vị

Vé tàu Phú Quốc: Những địa chỉ đặt vé uy tín và giá vé 2022 

Những tàu này có đặc điểm là có trang thiết bị tiện nghi, hiện đại, rất thoải mái cho du khách khi di chuyển còn bến phà Thạnh Thới thì lại chỉ phục vụ cho phà Thạnh Thới là tuyến phà đi Phú Quốc có phà với thiết kế 2 tầng: tầng 1 là để chở oto và xe máy, tầng 2 là để chở khách.

Như vậy, khi khách hàng mua vé tàu đi Phú Quốc, cần chú ý nhìn kỹ loại tàu mà mình đặt cũng như giờ khởi hành để di chuyển đến bến chính xác và đúng thời gian. 

Xem thêm: Bản đồ Phú Quốc – Cùng bạn khám phá đảo Ngọc xinh đẹp

Vé tàu Rạch Giá Phú Quốc 

  • Cảng Rạch Giá (Bến tàu Rạch Giá) 
  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Công Trứ, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá 

Khách hàng mua vé tàu di chuyển từ cảng này tới Phú Quốc nếu cảm thấy khó khăn trong việc tự tìm đường trên các ứng dụng chỉ đường thì có thể lựa chọn di chuyển tới đây bằng các phương tiện địa phương như taxi, xe ôm hay thuê xe riêng nếu đi theo đoàn.

Chỉ cần nói tên tàu hoặc đưa vé tàu cho tài xế và nhờ họ đưa đến bến tàu thì chắc chắn là họ sẽ biết và đưa bạn đến đúng nơi. Ngoài ra, khách hàng khi đặt vé tàu Phú Quốc cũng có thể hỏi phòng vé nếu phòng vé có xe trung chuyển từ đại lý ra đến cảng và có thể đặt trước dịch vụ đó. 

Vé tàu Phú Quốc: Những địa chỉ đặt vé uy tín và giá vé 2022 

Xem thêm: Lịch trình tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm – Điểm tham quan, lưu trú

Vé Tàu Cà Mau Phú Quốc 

  • Cảng Cà Mau (Bến tàu Cà Mau) 
  • Địa chỉ: Khóm 7, Trần Văn Thời, Sông Đốc, Cà Mau. 

Sự ra đời của tuyến tàu cao tốc Cà Mau đi Phú Quốc cùng bến tàu Cà Mau đã giúp rút ngắn khoảng cách giữa hai địa điểm này rất nhiều chỉ còn khoảng hơn 3 tiếng trong khi trước đó để di chuyển bằng đường bộ giữa hai địa điểm này cần đến ít nhất là 8-10 tiếng.

Ngày nay, khách hàng từ khu vực phía Nam của Tổ Quốc bên cạnh cảng Hà Tiên và Rạch Giá thì đã có bến Cà Mau cũng như sắp tới là bến mới ở bờ nam Sông Đốc phục vụ cho nhiều loại phương tiện hơn đặc biệt là các loại phương tiện có tải trọng lớn.

vé tàu phú quốc

Bến sẽ chỉ phục vụ cho một đơn vị vận chuyển duy nhất đó là tàu cao tốc Phú Quốc Express gồm tàu cao tốc Phú Quốc Express 5,6,7,8 và 9. Chính vì vậy nếu đặt vé của hãng này với hành trình di chuyển Cà Mau – Phú Quốc thì hành khách sẽ không cần phải lo lắng đến việc khó khăn khi tìm tàu hay tìm bến vì bến quá tải. 

Xem thêm: Kinh nghiệm săn vé máy bay đi Phú Quốc du khách không thể bỏ qua

Vé tàu Phú Quốc – Đặt vé hãng nào? 

Có rất nhiều các hãng tàu uy tín với chất lượng dịch vụ hàng đầu có khai thác các tuyến tàu từ các cảng tới với các bến cảng trên đảo Phú Quốc nhưng dưới đây là một số các hãng tàu mà team Reviewvilla.vn nhận được nhiều phản hồi từ những khách hàng đã sử dụng dịch vụ hài lòng và đề cập đến nhiều nhất. 

XEM THÊM:  Top 15 địa chỉ mua hải sản Quảng Ninh chất lượng và giá rẻ

Vé tàu Superdong Phu Quoc 

Công ty bắt đầu được thành lập từ năm 2007 và cho đến hiện tại, sau 15 năm hoạt động, công ty đã có một số lượng tàu phục vụ hành khách phong phú với 16 tàu cao tốc và 2 phà chuyên chở hành khách, phương tiện di chuyển cùng hàng hóa từ trong đất liền ra tới đảo Phú Quốc.

Đội tàu của Superdong Phú Quốc đều được nhập khẩu từ Malaysia về Việt Nam với thiết kế chắc chắn, dù biển động, gió mạnh tàu vẫn đi rất ổn định đi kèm với đó là boong tàu có nhiều khung cửa sổ giúp cho hành khách có thể dễ dàng chụp ảnh sống ảo.

Vé tàu Phú Quốc: Những địa chỉ đặt vé uy tín và giá vé 2022 

Khi đặt vé tàu Phú Quốc qua hệ thống của Superdong Phú Quốc, quý khách sẽ không cần lo lắng với việc giờ khởi hành bị delay hay đột ngột bị hủy vé bởi tàu luôn uy tín và đúng giờ. 

Xem thêm: Đi bộ dưới biển Phú Quốc – Khám phá đại dương huyền bí

Tàu cao tốc Ngọc Thành 

Được quản lý và vận hành bởi công ty TNHH Ngọc Thành, đội tàu đi Phú Quốc của công ty có 3 tàu là tàu cao tốc Ngọc Thành 2,3 và 4. Cũng được đóng và nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia với đặc điểm tàu có 2 tầng, có khả năng phục vụ lên đến hơn 300 hành khách mỗi chuyến.

Điểm đặc biệt thu hút khách hàng lựa chọn những chuyến tàu cao tốc Ngọc Thành đó chính là các tàu được trang bị thêm 8 giường nằm đặc biệt phục vụ cho những gia đình hay những đoàn khách di chuyển có người già, người khuyết tật, phụ nữ mang thai hay có trẻ nhỏ sơ sinh đi kèm.

Với đặc điểm như vậy, những đoàn khách với đặc điểm kể trên có thể cân nhắc đặt vé tàu Phú Quốc thì có thể tham khảo các dịch vụ của tàu cao tốc Ngọc Thành. 

Xem thêm: Top 20 nhà hàng Phú Quốc giá bình dân, nổi tiếng, được yêu thích

Vé tàu Phú Quốc 

Tàu Phú Quốc Express có chất lượng phục vụ 5 sao với thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, có tính ổn định cao, boong tàu thoáng giúp hạn chế chứng say sóng cho du khách.

Tàu được chia ra làm 2 khoang, khoang VIP được trang bị nội thất là những chiếc ghế bằng da thật, có khả năng ngả 130 độ, được gắn màn hình giải trí riêng cho du khách thư giãn.

Ngoài ra, còn có boong ngoài trời cho du khách ngắm cảnh thiên nhiên biển đảo. Tuy nhiên, khoang phổ thông cũng không hề kém cạnh với vách ốp da, sàn chống ồn, vô cùng phù hợp với người lớn tuổi và trẻ em khi di chuyển.

Bên cạnh những đặc điểm kể trên thì còn có thêm một điểm thu hút khách hàng đặt vé tàu đi Phú Quốc của Phú Quốc Express đó là đây là hãng tàu duy nhất khai thác tuyến tàu di chuyển từ Cà Mau tới Phú Quốc giúp cho du khách khởi hành từ Cà Mau không còn phải mất quá nhiều thời gian di chuyển ra các bến tàu Hà Tiên hay Rạch Giá. 

Xem thêm: Nhà thùng nước mắm Phú Quốc – Tinh hoa “quốc hồn quốc túy”

Những lưu ý khi mua vé tàu Phú Quốc 

Bởi di chuyển bằng đường thủy đôi khi có thể sẽ đem lại nguy hiểm dành cho những du khách mới trải nghiệm dịch vụ này lần đầu hay có chứng say tàu xe nặng nên dưới đây sẽ là một số lưu ý dành cho quý khách để có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của mình một cách chi tiết và cẩn thận nhất. 

  • Hiện nay, các tuyến đường thủy được khai thác tới với đảo Phú Quốc mới chỉ có ở các bến tàu cũng như phà tại khu vực phía Nam. Chính vì vậy nên hành khách đến từ các khu vực phía Bắc hay phía Trung có thể cân nhắc hình thức di chuyển trực tiếp đến đây thông qua các chuyến bay nội địa được tất cả các hãng hàng không trong nước cung cấp. 
  • Bên cạnh đó, tuy các tàu đều được đóng mới và bảo dưỡng mỗi ngày cũng như lịch trình tàu sẽ được xem xét kỹ và lên kế hoạch trước theo tháng bởi các đơn vị quản lý chuyên nghiệp nhưng quý hành khách vẫn nên lưu ý theo dõi dự báo thời tiết biển cũng như cảnh báo bão của Đài Khí tượng thủy văn Quốc gia để lựa chọn thời điểm khởi hành thích hợp. Với những hành khách có chứng say tàu xe, tốt nhất là nên tránh khởi hành ngày biển động. 
  • Thêm vào đó, tương tự như khi di chuyển bằng đường hàng không, du khách cũng cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân để xuất trình khi mua vé tàu, đối với các du khách là người nước ngoài thì xuất trình hộ chiếu là điều cần thiết vậy nên du khách hãy luôn nhớ mang đủ giấy tờ cùng hành lý khi đi du lịch. 
  • Giá vé tàu Phú Quốc của các hãng tàu đều được niêm yết trên trang web chính thức của hãng và không thay đổi nếu không có thông báo chính thức. Chính vì vậy, nếu gặp trường hợp “cò mồi” chèo kéo, bán vé cao hơn giá vé chính thức thì khách hàng cần khiếu nại ngay với cơ quan quản lý. Để tránh trường hợp không may thì chúng tôi khuyến khích quý khách lên lịch trình và đặt vé sớm từ các trang vé và đại lý chính thức của các công ty nếu có ý định du lịch trong mùa cao điểm của đảo Phú Quốc. 
XEM THÊM:  Sunset Beach Lagi - Điểm đến lý tưởng cho nhóm bạn hè này

Như vậy, thông qua những thông tin được liệt kê trong bài, Reviewvilla.vn hy vọng đã đem đến cho Quý khách hàng những thông tin bổ ích về vé tàu đi Phú Quốc cũng như những thông tin về hình thức vận tải đường thủy – một hình thức lâu đời nhưng ít được chú ý đến. Hy vọng, thông qua bài viết, nếu đang có ý định du lịch tới đảo Phú Quốc,  

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết từ A – Z mới nhất

Phan Thiết có gì chơi? Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết Bình Thuận tự túc

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT