Khám Phá Ga Đà Lạt – Nhà Ga Xe Lửa Đẹp Nhất Việt Nam

Ga Đà Lạt không chỉ là một công trình kiến trúc đặc sắc của thành phố Đà Lạt, mà còn là nơi ghi dấu ấn đặc biệt trong lịch sử ngành Đường sắt Việt Nam. Đây là một trong những nơi chụp ảnh đẹp nhất của thành phố và là điểm đến hàng đầu của du khách khi đi du lịch Đà Lạt. Cùng Reviewvilla.vn khám phá nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 20 Biệt thự villa Đà Lạt tốt nhất view rừng thông có hồ bơi phong cách Châu Âu hiện đại

Top 20 Resort Đà Lạt giá rẻ đẹp gần Hồ Tuyền Lâm view rừng thông tốt nhất

Top 20 khách sạn Đà Lạt giá rẻ gần chợ view rừng thông xanh mát

Top 40 Homestay Đà Lạt giá rẻ view đẹp gần chợ đêm nguyên căn

Đôi nét về ga Đà Lạt

Nếu bạn là người yêu mến Đà Lạt mộng mơ thì đều biết, ga Đà Lạt được xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ 20. Nơi đây được mệnh danh là một trong những nhà ga cổ – độc – lạ nhất Việt Nam. Đặc biệt, đây là nhà ga có tuyến đường sắt được thiết kế theo kiểu răng cưa duy nhất tại Việt Nam.

ga Đà Lạt

Là điểm đến số 1 trong top những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt. Do đó, năm 2001, địa điểm này được Bộ Văn hóa và Du lịch công nhận và phong tặng Di tích Kiến trúc cấp Quốc gia.

Xem thêm: Cây thông cô đơn Đà Lạt – Không chỉ là chốn về của con dân FA

Địa chỉ ga Đà Lạt ở đâu?

Ga Đà Lạt nằm trên đường Quang Trung thuộc phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng và là nhà ga xe lửa duy nhất của khu vực Tây Nguyên. Ga nằm cách chợ Đà Lạt khoảng 3km và chỉ mất 10 phút lái xe. Nhà ga là một công trình kiến trúc vĩ đại từ thời Pháp vẫn còn tồn tại cho đến ngày hôm nay. 

Tuyến đường di chuyển đến nhà ga Đà Lạt thuận tiện nhất

Ga chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 5km, vì vậy, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển như: xe máy, ô tô tự lái, đi taxi…

XEM THÊM:  Mangrove Hotel Cần Giờ - Khách sạn xanh giữa lòng Sài Gòn

ga Đà Lạt

Đường đến ga đều là đường nhựa nên khá dễ đi. Xuất phát từ trung tâm thành phố ngay chợ Đà Lạt, bạn chạy men theo con đường Hồ Xuân Hương phía Quảng trường Lâm Viên, chạy thẳng đường Yersin khoảng 2km lên con dốc nhỏ quanh rừng thông là sẽ thấy nhà ga ở bên phải.

Xem thêm: Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt – Nơi check in ấn tượng cho bạn

Giá vé tham quan ga Đà Lạt

ga Đà Lạt

  • Thời gian mở cửa: 8h00 – 17h00 hàng ngày.
  • Giá vé tham quan: 10.000 VNĐ/người.

Chỉ cần bỏ một số tiền nhỏ là bạn đã được tham quan ga Đà Lạt – một địa điểm check-in vô cùng đẹp rồi. Thời điểm tuyệt vời nhất để tham quan là vào buổi sáng khi ánh nắng không quá gắt để chụp hình được đẹp nhé.

Xem thêm: Top 15 vườn hoa Đà Lạt đẹp rực rỡ bốn mùa nên ghé thăm

Lịch sử hình thành ga Đà Lạt

Nhà ga được xây dựng từ năm 1932 đến năm 1938, nằm trong tuyến đường sắt Tháp Chàm – Đà Lạt, kết nối thành phố cao nguyên với Phan Rang (Ninh Thuận). Nhà ga được thiết kế bởi hai kiến trúc sư người Pháp là Moncet và Reveron, với kiến trúc đậm tính bản địa. Cấu trúc công trình mạch lạc, khoa học song hình thức rất tinh tế.

ga Đà Lạt

Về tổng thể, kiến trúc công trình hài hòa với thiên nhiên và là một điểm nhấn đô thị độc đáo. Ga được công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia năm 2001.

Hiện nay, nhà ga Đà Lạt đã bị tách khỏi hệ thống đường sắt quốc gia Việt Nam, nhưng vẫn là một điểm du lịch hấp dẫn. Nhà ga duy trì một đoàn tàu du lịch gồm 1 đầu máy và 4 toa đi – về tới ga Trại Mát (phường 11, thành phố Đà Lạt), nằm ở phía đông, cách Đà Lạt 7km, đi mất khoảng 25 phút.

Trên cung đường này, du khách có thể ngắm nhìn phong cảnh ngoại ô lãng mạn của thành phố. Ở điểm cuối là ga Trại Mát, du khách có thể tới tham quan chùa Linh Phước (còn gọi là chùa Ve Chai) – một ngôi chùa nổi tiếng, độc đáo.

ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách khi đến thành phố Đà Lạt. Tại đây còn trưng bày đầu tàu hơi nước cổ và một quán cà phê nằm trong một toa tàu. Vốn dĩ có một khung cảnh nên thơ như vậy nên nhà ga là nơi mà nhiều du khách ghé thăm tới để có cho mình những tấm hình đẹp về nhà ga này.

Xem thêm: Top 10 rừng thông Đà Lạt đẹp và lãng mạn nhất

Ga Đà Lạt có điều gì mà hấp dẫn đến vậy?

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, ga Đà Lạt luôn thu hút một lượng du khách lớn đến tham quan và check-in sống ảo. Vậy lý do gì khiến địa điểm này hấp dẫn đến vậy? Cùng Reviewvilla.vn khám phá ngay thôi nào.

XEM THÊM:  Kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn chi tiết từ A đến Z dành cho bạn

Nhà ga xe lửa cổ nhất Việt Nam

ga Đà Lạt

Nhà ga được xây dựng vào năm 1932 – 1938, do kiến trúc sư người Pháp thiết kế, đây được xem là một trong những nhà ga cổ kính đẹp nhất ở Đông Dương. 

Hình dáng của nhà ga được lấy cảm hứng từ thiên nhiên nơi đây tạo nên một phong cách kiến trúc vô cùng độc đáo. Hiện nay, ga xe lửa này chỉ còn lại một đầu máy và 4 toa tàu. Ga xe lửa chỉ chạy trên một tuyến duy nhất tới nhà ga Trại Mát và chủ yếu để phục du khách đến đây tham quan. 

Nhà ga xe lửa cao nhất Việt Nam

Thành phố Đà Lạt nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, nên địa điểm được coi là nhà ga cao nhất Việt Nam. Đoạn đường sắt răng cưa dài 16km, vượt độ cao 1.000m của đèo Sông Pha với độ dốc 12% được thiết kế theo kiểu Thuỵ Sĩ.

Mặc dù, tuyến đường sắt đã dừng hoạt động nhưng vẫn mở cửa để phục vụ khách du lịch đến thăm quan. Đứng trên tuyến này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn thành phố

Xem thêm: Top 5 địa chỉ bán trà atiso Đà Lạt uy tín chất lượng nhất

Nhà ga xe lửa đẹp nhất Việt Nam

Là một công trình kiến trúc cổ kính đẹp bậc nhất của TP. Đà Lạt, ga Đà Lạt được coi là nhà ga xe lửa cổ đẹp nhất Việt Nam và Đông Dương.

Đã gần 1 thế kỷ trôi qua, với biết bao thăng trầm của lịch sử những kiến trúc nhà ga vẫn còn nguyên vẹn, là niềm tự hào của người dân Đà Lạt. Do đó, rất nhiều du khách khi đi du lịch Đà Lạt đều muốn check in ở nhà ga để làm kỉ niệm.

Mặc dù quy mô không lớn song với kiến trúc đặc sắc, hài hòa với thiên nhiên, nhà ga là một công trình đẹp, tạo nên điểm nhấn đô thị.

Đầu tàu hơi nước và hệ thống bánh răng độc nhất

Đầu kéo cho hai đôi tàu tại nhà ga là đầu máy hơi nước chuyên dụng HG 4/4- mã hiệu của đầu kéo dùng cho đường sắt có đoạn có ray răng cưa do Công ty CFI ở Đông Dương đặt hàng Công ty ở Thụy Sĩ chế tạo. Đây là hai món chỉ còn 1 vài nơi trên thế giới. Và ga Đà Lạt là một trong những địa điểm lưu giữa lại nguyên vẹn nhất.

Xem thêm: Top 20 món ăn vặt Đà Lạt và địa chỉ quán ăn nổi tiếng

Nhà ga với biểu tượng độc đáo của Đà Lạt

Với phong cách kiến trúc độc đáo, nhà ga khá giống nhà ga xe lửa ở miền Nam nước Pháp với phần nhô ra từ nóc và thụt vào phía chân theo hướng thẳng đứng.

Nhà ga cổ kính là địa điểm check in yêu thích cho những bạn thích chụp với bối cảnh xưa cũ. Với lớp sơn màu vàng tươi, cùng chiều dài 66m, chiều ngang rộng 11,4m, cao 11m, nhà ga trong đẹp chẳng kém những nhà ga ở nước ngoài đâu nhé!

XEM THÊM:  City Center & Good Security Area - Nét mới lạ giữa thủ đô

Đặc biệt, phía trước còn có mặt đồng hồ to ghi lại mốc thời gian mà bác sĩ Alexandre Yersin đã phát hiện ra cao nguyên Langbiang và Đà Lạt (15h30 phút ngày 21/6/1893).

Tận hưởng Cafe ngay tại ga tàu

Sau khi đã tham quan chụp ảnh thỏa thuê thì các bạn có thể dừng chân lại quán cà phê trong nhà ga. Không gì tuyệt vời hơn là tận hưởng một ly cafe trong một khung cảnh cổ xưa có một không hai như ở ga đà lạt. Đây là quán cafe khá nổi tiếng và có thiết kế vô cùng độc đáo. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ và khó quên trong chuyến du lịch của bạn đó!

Xem thêm: Top 10 quán bún riêu Đà Lạt – Món ăn ngon không thể bỏ qua 

Ga Đà Lạt – trải nghiệm đi tàu ngắm cảnh

Một trải nghiệm không thể thiếu khi du khách đến với nhà ga Đà Lạt là đi xe lửa ngắm vẻ đẹp toàn cảnh của thành phố mộng mơ này. Nhà ga này hoạt động 1 tuyến duy nhất đến Trại Mát. Khi di chuyển tàu chạy rất chậm để du khách có thể tha hồ ngắm cảnh và chụp ảnh suốt dọc đường. 

Hiện tại thì mỗi ngày sẽ có 5 chuyến đi từ Đà Lạt đi Trại Mát.

  • Chuyến đầu tiên: 7h15 – 9h15
  • Chuyến thứ 2: 9h20 – 11h20
  • Chuyến thứ 3: 11h55 – 13h25
  • Chuyến thứ 4: 14h – 15h30
  • Chuyến cuối: 16h5 – 17h35

  • Đối với khách Việt Nam giá là: 135.000 – 150.000đ vé khứ hồi và 100.000 vé 1 chiều
  • Đối với khách Nước Ngoài là: 170.000đ vé khứ hồi và 150.000đ vé 1 chiều

Tuy nhiên, phải đủ 20 khách trở lên tàu mới chạy. Vì vậy, bạn cần liên hệ trước để xem ngày và khung giờ muốn đi tàu có đủ người không nhé!

Một điểm trừ nho nhỏ là, do đầu máy tàu đã cũ nên hơi ồn so với đi xe lửa bình thường. Thêm nữa, quá trình di chuyển ngắn nên trên tàu không có dịch vụ ăn uống và nhà vệ sinh đâu.

Xem thêm: Khám phá những quán nướng Đà Lạt ngon khiến cho bạn mê mẩn

Một số lưu ý khi thăm quan ga Đà Lạt

  • Nhà ga là kiến trúc cổ vì thế du khách không được có hành động phá hoại, làm mất mỹ quang xung quanh. 
  • Xung quanh có nhiều nơi bán đồ lưu niệm, bạn có thể ghé và mua về làm quà cho gia đình và người thân

Nhà ga Đà Lạt –  nhà ga xe lửa đẹp nhất Việt Nam, đây là nhà ga cổ nhất Việt Nam ta có kiến trúc độc đáo, một công trình vĩ đại thời Pháp vẫn còn tồn tại cho đến bây giờ. Địa điểm này còn là nơi sống ảo cực chất mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch thành phố ngàn hoa. Hãy check in thật nhiều ảnh nhé.Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho chuyến đi tới Đà Lạt của các bạn sắp tới. Reviewvilla.vn chúc các bạn có một chuyến du lịch tuyệt với nhất  với những người thân yêu.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt chi tiết từ A -Z

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết từ A – Z mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc, tiết kiệm

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT