Khám phá vẻ đẹp của những đồi chè Mộc Châu thơ mộng

Với tất cả những điều kiện lý tưởng, Cao nguyên Mộc Châu là địa điểm tốt nhất để trồng chè, chăn nuôi và các ngành nông nghiệp khác. Trong đó, đồi chè Mộc Châu đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi bật nhất trên địa bàn. Chính vì thế hôm nay Reviewvilla.vn sẽ đưa bạn khám phá về những điều thú vị nhất về đồi chè này nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Khám phá các khách sạn Mộc Châu giá rẻ, view núi non xanh mát

Top 20 Homestay Mộc Châu Sơn La giá rẻ đẹp view núi rừng gần đồi chè

Giới thiệu về Đồi chè Mộc Châu

Mộc Châu là một huyện miền núi lớn của tỉnh Sơn La, cách thủ đô Hà Nội khoảng 200 km về phía tây. Nó là điểm dừng trung gian tuyệt vời giữa Hà Nội và Mai Châu, một địa điểm du lịch nổi tiếng tương tự như Sa Pa.

Khám phá vẻ đẹp của những đồi chè Mộc Châu thơ mộng

Huyện Mộc Châu tập trung quanh một thung lũng rộng lớn, có trục đường chính từ Hà Nội đi Sơn La đi qua. Mộc Châu có một số khu dân cư đô thị nhỏ đóng vai trò là trung tâm thương mại và văn hóa cho người dân địa phương chủ yếu sống trong các cộng đồng nông thôn nhỏ kiếm sống từ các hoạt động nông nghiệp, nổi bật nhất là nghề trồng chè, cây ăn quả và nuôi bò lấy sữa và sữa chua.

Mộc Châu ở độ cao 3.460 feet (1.054 mét) so với mực nước biển và có khí hậu ôn hòa với nhiệt độ trung bình là 60–79 ° F (15–26 ° C) mát mẻ. Đây là một trong những cao nguyên lớn nhất trong cả nước, trải dài khoảng 50 dặm (80 km) và rộng 16 dặm (25 km).

Khám phá vẻ đẹp của những đồi chè Mộc Châu thơ mộng

Nhờ có khí hậu mát mẻ, nơi đây có khoảng 3.000 ha vườn chè, tạo nên những đồi chè Mộc Châu – Sơn La.

Huyện Mộc Châu nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, có nghĩa là khí hậu ôn hòa hơn so với các vùng thấp khác của Việt Nam với nhiệt độ tăng lên khoảng 20 ° C vào mùa hè và trở nên lạnh giá vào các tháng mùa đông.

Khí hậu này cho phép trồng trọt các nông sản có giá trị cao và chất lượng cao, mang lại sinh kế cho một lượng lớn dân cư nông thôn.

Đây là nơi sinh sống của người dân các dân tộc thiểu số khác nhau, nhóm chủ yếu là người Hmông, giống như ở Sa Pa. Các dân tộc thiểu số khác là Dao, Khơ Mú và La Hà Tây.

Khám phá vẻ đẹp của những đồi chè Mộc Châu thơ mộng

Bạn có thể phân biệt những tộc người này với nhau, dựa trên màu sắc và kiểu trang phục của bộ tộc đó. Hai dân tộc chủ yếu trong khu vực là dân tộc Hmông và dân tộc Thái.

Những bộ trang phục sặc sỡ mà họ mặc tôn lên khung cảnh cũng như cách trồng chè và cây ăn quả càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của khu vực đối với khách du lịch.

Những bộ lạc trên đồi này cũng tổ chức các lễ hội hàng năm mà bản thân họ đang bắt đầu trở thành một điểm thu hút khách du lịch, nổi bật nhất là ‘Chợ tình’.

Hàng năm vào khoảng mùa thu, thị trấn Mộc Châu tổ chức ‘Chợ tình’, nơi những chàng trai người Mông ăn mặc sặc sỡ với những cô gái trẻ người Mông với âm nhạc chơi trên một nhạc cụ hơi truyền thống kèm theo những điệu múa công phu.

XEM THÊM:  Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa - Khu nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao

Khám phá vẻ đẹp của những đồi chè Mộc Châu thơ mộng

Mộc Châu là địa phương sản xuất chè chất lượng cao. Trong số các loại được sản xuất ở đây, bạn có thể tìm thấy ô long, kim tuyến, và Shan tuyết. Shan Tuyết là cây đầu tiên được trồng ở đây, cách đây khoảng 50 năm, và nó được trồng trên phần lớn của cao nguyên.

Các loại trà khác nhau cũng được chế biến khác nhau. Những cây chè được tìm thấy ở những đồi chè Mộc Châu có thể hàng chục năm tuổi và nhìn chung, những cây già hơn cho lá chất lượng tốt nhất.

Nếu cây chè không bị xáo trộn, chúng có thể cao tới 52 feet (16 mét). Chúng được cắt đến mức eo để dễ dàng tuốt. Các đồi chè nằm trên sườn đồi, cách xa trục đường chính và khu đô thị thị trấn Mộc Châu một đoạn.

Từ các nhà nghỉ và khách sạn trong khu vực và thị trấn lân cận lớn hơn của thành phố Mai Châu, hầu hết du khách chọn sử dụng xe máy để đi qua những con đường hẹp dẫn qua các ngọn đồi.

Xem thêm: Top 10 nhà xe đi Mộc Châu uy tín và chất lượng nhất

Địa chỉ và hướng dẫn di chuyển đến Đồi chè Mộc Châu

Để đến đồi chè Mộc Châu từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách. Các chuyến xe khởi hành thường xuyên từ bến xe Yên Nghĩa, Mỹ Đình, Hà Nội. Bạn cũng có thể đi xe khách từ Hà Nội đến Mai Châu, cách Mộc Châu 60 km. Mai Châu là một nơi tuyệt vời để nghỉ qua đêm, trong một homestay.

Từ Mai Châu đến Mộc Châu có rất nhiều chuyến xe, hoặc bạn có thể thuê xe máy đi trong ngày và tự mình đến đồi chè. Đó là một con đường đẹp, dễ dàng và tuyệt đẹp.

Khám phá vẻ đẹp của những đồi chè Mộc Châu thơ mộng

Các địa điểm tham quan khác ở Mộc Châu bao gồm rừng thông ở Bản Áng, thác Đại Yêm và Chiềng Khoa, bản Pa Phách, hang Dơi, chợ tình và núi Pha Luông.

Một số du khách chọn cách tự lái xe máy suốt chặng đường từ Hà Nội đến Mộc Châu để có thể có xe máy khi đến các điểm tham quan đồi chè Mộc Châu Sơn La.

Bạn cũng có thể đi xe khách từ Hà Nội đến Mộc Châu và thuê xe đạp khi đến thị trấn Mộc Châu. Xe công cộng đi Mộc Châu xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Hà Nội. Bất kỳ chuyến xe nào đi Sơn La, Điện Biên đều đi qua Mộc Châu theo lộ trình.

Xem thêm: Thác Nàng Tiên Mộc Châu – Bức tranh giữa núi rừng

Giá vé tham quan Đồi chè Mộc Châu

Đồi chè Mộc Châu là một trong những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng và lí tưởng tại Mộc Châu được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và quan tâm khi có dịp ghé thăm vùng đất này.

Cũng chính vì thế mà giá vé tham quan tại Đồi chè cũng là một trong những vấn đề được nhiều du khách quan tâm. Trên thực tế thì dịch vụ du lịch và tham quan vui chơi giải trí tại những đồi chè Mộc Châu sẽ là hoàn toàn miễn phí dành cho du khách.

Bạn sẽ không tốn bất kì khoản phí nào để có thể vào tham quan tại những đồi chè. Chỉ nếu như bạn có nhu cầu thuê những trang phục dân tộc tại đây để có thể chụp hình sống ảo tại Đồi chè Mộc Châu thì bạn sẽ phải trả một khoản phí nhất định.

Bên cạnh đó thì khi ghé đến đây bạn cũng nên chuẩn bị nước uống cùng với đồ ăn nhẹ trong trường hợp bạn có thể cảm thấy đói bụng. Hình thức du lịch này tại Mộc Châu cũng được nhiều du khách yêu thích, đồng thời cũng tạo điều kiện để nơi đây có thể quảng bá hình ảnh và cũng có thể thu hút thêm nhiều khách du lịch đến tham quan và vui chơi tại những địa điểm nổi tiếng như vườn dâu Chimi Farm, rừng thông Bản Áng hay những địa điểm như nông trại bò sữa,…

Xem thêm: Mộc Châu có gì đẹp? Top 10 địa điểm du lịch không nên bỏ qua

Vẻ đẹp nổi bật của Đồi chè Mộc Châu

Đồi chè Mộc Châu-Sơn La trông giống như thể một nghệ sĩ đã vẽ khu vực này bằng một màu xanh đậm tuyệt đẹp. Có nhiều trang trại chè lớn và một số trang trại phổ biến nhất là ở Nông Trường, Thị trấn Mộc Châu và xã Tân Lập. Những đồi chè xanh bạt ngàn này trải dài ngút tầm mắt, trải dài trên nhiều ngọn đồi trập trùng. Chúng tương tự như ở tỉnh Lâm Đồng, Tây Nguyên.

XEM THÊM:  Thác Cam Ly - Khám phá thiên nhiên mơ mộng tại phố núi

Vào mùa xuân, đó là một lễ kỷ niệm cây trà! Đồi chè Mộc Châu sẽ chào đón bạn với khí hậu ôn hòa, và thậm chí có thể có mưa. Trong thời gian này, một làn gió sảng khoái luôn lướt qua các sườn núi của cao nguyên, và tiếng xào xạc của lá chè là một âm thanh nền yên bình.

Vào mùa xuân, đó là một lễ kỷ niệm cây trà! Cao nguyên sẽ chào đón bạn với khí hậu ôn hòa, và thậm chí có thể có mưa. Trong thời gian này, một làn gió sảng khoái luôn lướt qua các sườn núi của đồi chè, và tiếng xào xạc của lá chè là một âm thanh nền yên bình.

Mùa thu hoạch từ tháng 4 đến tháng 12, kéo dài trong khoảng thời gian 9 tháng. Người ta thường tin rằng những lá trà được hái vào tháng Tư sẽ cho ra loại trà có vị ngon nhất, vì chúng là những lá đầu tiên được chiết xuất sau khoảng thời gian bốn tháng nghỉ ngơi. Thời gian tốt nhất trong ngày để hái lá được coi là từ 9:00 sáng đến 3:00 chiều.

Xem thêm: Vườn mận Mộc Châu – Tọa độ sống ảo không thể bỏ lỡ

Những hoạt động tại Đồi chè Mộc Châu

Bạn có thể tham quan các đồi chè Mộc Châu Sơn La. Du khách có cơ hội để gần gũi và cá nhân với những người dân địa phương trong lĩnh vực này, như bà Tan.

Bạn thậm chí có thể làm việc với người dân địa phương trên cánh đồng và hái lá và chồi (về mặt kỹ thuật được gọi là xả). Đây sẽ là một cơ hội học hỏi rất lớn, khi bạn được tiếp xúc với những người công nhân chăm sóc đồn điền hàng ngày. Họ đặt rất nhiều tình yêu vào công việc của mình, vì vậy hãy đề phòng việc làm hỏng cây khi bạn giúp đỡ.

Sau khi làm việc ngoài đồi chè Mộc Châu, bạn có thể chế biến chồi của mình trong nhà kho chế biến. Tại nhà kho, bạn sẽ làm khô và ủ men lá trà. Sau đó, chúng được cuộn và đóng gói hút chân không. Đó là điều bạn không thể học được từ một cuốn sách.

Vào cuối ngày, bạn thậm chí có thể thưởng thức một tách trà ấm do chính tay mình chế biến, trong khi hít thở hương thơm của cây cỏ và lắng nghe tiếng lá xào xạc trong gió. Nếu bạn muốn đặt tour, hãy xem Công ty Chè Mộc Sương ở xã Tân Lập, một doanh nghiệp tư nhân chỉ mới bắt đầu cung cấp tour cho du khách.

Lưu ý khi đi tham quan Đồi chè Mộc Châu

Một số lưu ý đặc biệt khi ghé đến tham quan và du lịch, vui chơi tại những đồi chè Mộc Châu cần thiết dành cho bạn như

  • Khi đến tham quan tại những đồi chè Mộc Châu-Sơn La bạn nên lưu ý tránh gây ồn ào cho những người xung quanh hay tự ý hái trà, tác động đến cảnh quan của đồi chè.
  • Không nên đưa những đồ vật có giá trị như tiền bạc, điện thoại, túi xách,… giao cho người lạ giữ
  • Khi di chuyển đến tham quan những đồi chè bạn nên chú ý thời tiết tại đây sẽ có những ngày có sương mù, bạn nên chú ý di chuyển xe với tốc độ vừa phải và không nên đi với tốc độ quá nhanh hay quá chậm, lưu ý nên bật đèn pha để các phương tiện lưu thông khác có thể dễ dàng nhìn thấy.
  • Mang theo áo khoác hay khăn choàng cùng với tất tay, tất chân để có thể giữ ấm trong điều kiện thời tiết lạnh giá tại đây.
  • Không tự tiện di chuyển vào những khu vực mà chủ đồi chè không cho phép hay tác động đến những khu vực cấm.

Xem thêm: Km phá mùa hoa mơ Mộc Châu lãng mạn gây thương nhớ

Một số khách sạn và resort gần Đồi chè Mộc Châu

Mộc Châu Eco Garden Resort

Một trong những resort được nhiều du khách yêu thích tại Mộc Châu chính là Mộc Châu Eco Garden Resort với khung cảnh và không gian tuyệt đẹp.

XEM THÊM:  Top 6 khách sạn tình yêu Tân Bình đẹp có ghế tình yêu

Nơi đây là một khu nghỉ dưỡng rộng lớn bao gồm 14 căn bungalow được thiết kết và xây dựng với lối kiến trúc nhà sàn khá đặc trưng và ấn tượng mang nét đẹp của đồng bào Tây Bắc.

Khám phá vẻ đẹp của những đồi chè Mộc Châu thơ mộng

Khu nghỉ dưỡng nhìn từ xa tuy khá đơn sơ và mộc mạc nhưng bên trong lại được thiết kế với không gian đầy ấm cúng và đầy đủ những tiện nghi cần thiết dành cho du khách. Nếu muốn tìm hiểu kĩ hơn về resort, bạn có thể ghé thăm website của Reviewvilla.vn

  • Địa chỉ: Bản Bãi Sậy, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La
  • SĐT: 025 7777 7777

Mộc Châu Hobbiton

Mộc Châu Hobbiton cũng là một trong những khu nghĩ dưỡng được đánh giá cao tại vùng đất này. Nơi đây được thiết kế và xây dựng tựa như một thiên đường cổ tích với đa dạng những sắc màu cũng với lối kiến trúc vô cùng đặc sắc.

Khám phá vẻ đẹp của những đồi chè Mộc Châu thơ mộng

Không gian nghỉ dưỡng tại resort khá rộng lớn và được bao quanh bởi hoa lá và cỏ cây mang đến cho du khách một không gian thư giãn thoải mái. Và nếu bạn muốn biết thêm thông tin về resort, bạn có thể ghé đến website Reviewvilla.vn.

  • Địa chỉ: Ngã 4 Trường Giang, tiểu khu 70,Thị trấn Nông Trường, Mộc Châu, Sơn La
  • SĐT: 0943 333 333

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu chi tiết nhất

Le Chalet du Lac Mộc Châu

Một resort khác tuyệt đẹp xuất hiện trong danh sách này chính là Le Chalet du Lac Mộc Châu. Nơi đây gây ấn tượng với nhiều du khách bởi không gian nghỉ dưỡng được ví như một góc trời Âu thu nhỏ.

Những căn nhà nghỉ dưỡng tại đây được thiết kế và xây dựng theo một lối kiến trúc đầy độc đáo và mang đậm nét đẹp của phong cách Santorini làm say lòng những du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Ngoài ra nếu bạn muốn biết thêm thông tin, bạn có thể ghé thăm website Reviewvilla.vn.

  • Địa chỉ: Xóm Pó Píp, tiểu khu Bản Mòn, thị trấn Mộc Châu, Sơn La
  • SĐT: 098 247 9999

Du khách có thể chỉ cần đi bộ qua những ngọn đồi để tận hưởng khung cảnh xanh tươi của thung lũng rộng lớn, nơi càng trở nên đẹp hơn trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 khi những cánh đồng hoa nở rộ.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về truyền thống trồng chè và gặp gỡ một số người dân địa phương thân thiện, bạn có thể tham gia chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến các đồn điền và thậm chí giúp thu hoạch nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm phong phú hơn. Reviewvilla.vn hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt vời tại đồi chè Mộc Châu.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Kinh nghiệm du lịch Hải Phòng chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Sapa chi tiết từ A – Z mới nhất

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hạ Long

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Hà Nội chi tiết nhất

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT