Ghé thăm những vườn trái cây Bến Tre trĩu quả quanh năm

Bến Tre nổi tiếng là vựa trái cây lớn của nước ta. Nếu là những vị khách hảo ngọt, thích khám phá những loại trái cây nhiệt đới thì hãy cùng Reviewvilla.vn lên đường ghé thăm những vườn trái cây Bến Tre nức tiếng gần xa ngay bây giờ nhé.

1. Giới thiệu những vườn trái cây Bến Tre nổi tiếng

Xứ dừa Bến Tre là điểm du lịch miệt vườn độc đáo được yêu thích trong nhiêu năm qua. Với đặc trưng miền sông nước và văn hóa phong phú, lâu đời, Bến Tre đang vươn mình trỗi dậy, khai thác hiệu quả những thế mạnh của mình. 

Ghé thăm những vườn trái cây Bến Tre trĩu quả quanh năm

Một trong những hoạt động du lịch được du khách yêu thích đó chính là tham quan vườn trái cây Bến Tre. Với bản tính chăm chỉ, chịu khó của người dân địa phương, những vườn cây trái ở đây ngày càng xum xuê, hấp dẫn khách du lịch.

Ghé thăm những vườn trái cây Bến Tre trĩu quả quanh năm

2. Những vườn chôm chôm Bến Tre nức tiếng gần xa

Chôm chôm là loài quả yêu thích của nhiều du khách, được thuần chủng từ loài trái dại trong rừng. Bằng trí tuệ và sự cần mẫn của con người, loại trái cây này dần trở nên ngọt hơn, dày cùi hơn. Bến Tre được coi là một trong những vùng trồng nhiều chôm chôm nhất nước ta.

Ghé thăm những vườn trái cây Bến Tre trĩu quả quanh năm

2.1. Vườn chôm chôm Bến Tre – Hai Lèo

Khi đến đây, quý khách sẽ bị choáng ngợp bởi vườn chôm chôm Bến Tre này quá rộng lớn và sai quả. Những chùm quả đỏ rực treo nặng trên từng cành cây như mời gọi.

Ghé thăm những vườn trái cây Bến Tre trĩu quả quanh năm

Những quả chôm chôm tại đây ngọt, mọng nước và không bị chua. Tham quan vườn trái cây Bến Tre này, quý khách có thể ăn chôm chôm thỏa thích và mua về làm quà cho gia đình, bạn bè.

  • Địa chỉ: Quốc lộ 57, thị trấn Chợ Lách, Chợ Lách, Bến Tre

2.2 Vườn Chôm Chôm Hiếu – Vườn trái cây nổi tiếng

Một địa chỉ quá quen thuộc cho những vị khách muốn du lịch vườn trái cây Bến Tre đó chính là vườn chôm chôm Hiếu. Đây là một khu vườn xum xuê cây trái, quanh năm ra hoa kết trái rất đều đặn.

XEM THÊM:  Ravenala Boutique Resort - Nàng thơ xinh xắn tại Mũi Né

Ghé thăm những vườn trái cây Bến Tre trĩu quả quanh năm

Khách du lịch đến đây sẽ được giới thiệu cách trồng và chăm sóc chôm chôm, các kinh nghiệm nhà vườn từ chủ vườn. Quý khách còn được thưởng thức những trái chôm chôm to mọng, róc hạt ăn rất đã miệng. Hương vị chua chua, ngọt ngọt của chôm chôm rất cuốn hút khiến du khách mê mẩn khi đến với vườn chôm chôm Bến Tre này.

  • Địa chỉ: Ấp Tân Qui, Xã Tân Phú, Huyện Châu Thành, Bến Tre.

3. Các vườn trái cây ở Bến Tre gần nhất từ trung tâm thành phố

3.1 Vườn trái cây Cái Mơn

Sở dĩ có cái tên đặc biệt này bởi vườn trái cây Bến Tre này nằm trong địa phận sinh sống của nhiều người Miên, chữ “cái” có nghĩa là kênh rạch, “mơn” nghĩa là ong mật. Vườn cây trái này xum xuê hoa trái quanh năm, ong bướm dập dìu hút mật.

Ghé thăm những vườn trái cây Bến Tre trĩu quả quanh năm

Vườn trái cây Cái Mơn là một điểm tham quan nổi tiếng của miệt vườn Bến Tre. Sở hữu nhiều loại cây trái quen thuộc như măng cụt, chôm chôm, nhãn,..chỉ cần đi ngang qua vườn là quý khách đã ngửi thấy mùi thơm nức mũi của các loại trái cây đang vào mùa.

Ghé thăm những vườn trái cây Bến Tre trĩu quả quanh năm

Vườn trái cây Cái Mơn là một trong những vựa cây trái nổi tiếng bậc nhất huyện Chợ Lách. Nếu có dịp đến đây vào các dịp lễ tết, quý khách sẽ thấy quang cảnh vô cùng nhộn nhịp. Không chỉ kinh doanh dịch vụ du lịch vườn trái cây Bến Tre, nhà vườn này còn phục vụ ăn uống và giải trí tại chỗ rất hấp dẫn.

  • Địa chỉ: xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. 

3.2 Vườn trái cây Bảo Thạch

Bảo Thạch được biết đến là vườn trái cây Bến Tre gần nhất tính từ trung tâm thành phố. Quý khách chỉ cần đi qua cầu Rạch Miễu là đã thấy thấp thoáng những vườn cây trái trĩu quả.

Ghé thăm những vườn trái cây Bến Tre trĩu quả quanh năm

Vườn trái cây này có rất nhiều dịch vụ mà quý khách có thể khám phá. Quý khách có thể mua vé vào cửa và ăn trái cây thỏa thích. Vườn trái cây Bảo Thạch Bến Tre có rất nhiều loại hoa quả chín quanh năm nên luôn có sức hấp dẫn qua mỗi mùa. Quý khách còn có thể sử dụng dịch vụ ẩm thực với các món ăn đặc sản Nam Bộ tại vườn.

  • Địa chỉ: Ấp Tân Bắc, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

4. Các vườn sầu riêng Bến Tre sai quả

Các vườn sầu riêng Bến Tre vào chính vụ khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8. Tham quan vườn trái cây ở Bến Tre trong khoảng thời gian này sẽ khiến quý khách như lạc vào vương quốc của sầu riêng với mùi hương đặc trưng không giống bất kì loại trái cây nào. Hãy cùng Reviewvilla.vn khám phá các vườn sầu sai quả tại Bến Tre ngay bây giờ nhé!

XEM THÊM:  Review Poulo Condor Boutique Resort & Spa Côn Đảo 5 sao

Ghé thăm những vườn trái cây Bến Tre trĩu quả quanh năm

4.1 Vườn sầu riêng Bến Tre Ba Ngòi

Vườn sầu Ba Ngòi chỉ cách trung tâm thành phố 46km, rất thuận tiện cho quý khách muốn tham quan vườn sầu riêng Bến Tre. Vào mùa sầu, cả khu vườn tràn ngập mùi thơm nức mũi. Cảm giác như vườn sầu riêng đã gom hết những hạt nắng mùa hè, tích tụ lại sâu trong lớp vỏ sầu một bí mật quyến rũ.

Ghé thăm những vườn trái cây Bến Tre trĩu quả quanh năm

Những quả sầu riêng treo lủng lẳng mời gọi du khách nếm thử. Khui một quả sầu riêng, du khách sẽ thấy thích thú ngay lập tức vì múi sầu tròn đầy, thơm tới tận ngoài ngõ. Vị ngọt, béo của sầu riêng tan trên đầu lưỡi đầy mê hoặc.

  • Địa chỉ: Ấp Phú Hiệp, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, Bến Tre.

4.2 Vườn sầu riêng Bến Tre Tám Lộc

Đây là một trong những vườn trái cây lâu đời nhất mà quý khách có thể ghé thăm. Nơi đây nổi tiếng với những loại cây trái lâu năm cũng như những cây sầu xum xuê quả chín.

Chủ vườn sầu riêng Bến Tre này rất thân thiện và thật thà, tạo bầu không khí thoải mái cho du khách tham quan vườn. Giá trái cây tại vườn rất bình dân, vừa bán vừa tặng nên quý khách có thể thoải mái lựa chọn những trái sầu vừa ý.

  • Địa chỉ: 167/12 An Thuận, An Bình, Long Hồ, Vĩnh Long

5. Vườn măng cụt Bến Tre đông khách

5.1 Vườn trái cây Quê Ta

Nổi tiếng với những cây măng cụt sai quả mỗi mùa về, vườn trái cây Bến Tre này thu hút hàng trăm khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Măng cụt vốn là loại trái cây lâu đời tại miệt vườn Bến Tre, được yêu thích bởi vị chua ngọt và mùi thơm thanh mát. Không chỉ được yêu thích khi trái chín, quả măng cụt còn được chế biến thành các món gỏi ngon miệng khi còn xanh.

Đến với vườn măng cụt Bến Tre này, quý khách sẽ được tham quan mô hình trồng cây trái truyền thống với những kinh nghiệm làm vườn lâu năm. Còn gì tuyệt vời hơn ngồi dưới bóng cây mát mẻ, thưởng thức những loại trái cây ngọt lành, thơm ngon?

  • Địa chỉ: Ấp Tân Quy, Tân Phú, Châu Thành, Bến Tre

5.2 Vườn măng cụt Bến Tre Tám Lộc

Vườn măng cụt Bến Tre này là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách muốn tham gia loại hình du lịch vườn trái cây Bến Tre. Những trái măng cụt vỏ tím sẫm, ngát hương thơm ẩn sau những tán cây xanh mát khiến du khách không thể kìm lòng.

Ngoài các vườn cây trái thơm mọng, vườn Tám Lộc còn có khu nuôi ong lấy mật rất uy tín. Ong còn làm nhiệm vụ thụ phấn cho cây ăn trái, duy trì thể trạng tốt cho cây. Vì làm mật từ hoa của các loại cây ăn trái nên mật ong tại vườn trái cây Bến Tre này có hàm lượng dinh dưỡng cao, thích hợp làm quà cho gia đình, bạn bè.

  • Địa chỉ: Ấp Phú Hiệp, Xã Vĩnh Bình, Huyện Chợ Lách, Bến Tre
XEM THÊM:  Silk Sense Hoi An River Resort - Nét yêu kiều bên dòng sông thơ mộng

6. Lưu ý khi tham quan vườn trái cây Bến Tre

Quý khách nên tham khảo trước thời gian của các mùa trái cây mà mình muốn thưởng thức, đồng thời việc kiểm tra thời tiết tại vườn trái cây Bến Tre là rất cần thiết để đảm bảo chuyến đi trọn vẹn.

Quý khách không nên bẻ cành, đu cây, xả rác ra vườn cây để đảm bảo sự sinh trưởng bình thường và sự sạch sẽ cho cảnh quan xung quanh. Mua trái cây tại vườn sẽ có giá rẻ hơn mua tại chợ nên nếu muốn mua quà mang về thì quý khách nên mua ngay trong vườn trái cây ở Bến Tre.

7. Các khách sạn gần các vườn trái cây Bến Tre

7.1 Ben Tre Riverside Resort 

Ben Tre Riverside Resort là một địa chỉ lưu trú uy tín khi quý khách muốn tham quan các vườn trái cây. View các phòng hướng ra sông mát mẻ, bao quanh là khu vườn xum xuê tạo bầu không khí trong lành trong các phòng nghỉ hiện đại.

  • Địa chỉ: 708 Đường Nguyễn Văn Tư, Phường 7, Bến Tre
  • Điện thoại: 0943 333 333

7.2 Jardin Du Mekong Homestay

Khu nghỉ Jardin Du Mekong Homestay rất gần với các vườn trái cây Bến Tre nổi tiếng. Nằm tại Chợ Lách, Jardin Du Mekong đem đến trải nghiệm lưu trú đậm chất miệt vườn với không gian được thiết kế như những căn nhà ba gian xưa cũ vùng Nam Bộ. Từ homestay, quý khách chỉ mất vài chục phút là có thể ghé thăm các vườn cây trái địa phương để tham quan, khám phá.

  • Địa chỉ: Hoà Nghĩa, Chợ Lách, Bến Tre
  • Số điện thoại: 025 7777 7777

7.3 Gite Năm Hiền Mekong

Bao quanh khu nghỉ là vườn cây xanh mát, các căn nhà mái ngói nằm yên tĩnh giữa không gian thoáng mát của xứ miệt vườn sẽ khiến quý khách quên đi những bộn bề cuộc sống. Quý khách sẽ chỉ mất 20 phút để di chuyển đến các vườn chôm chôm Bến Tre gần đó.

  • Địa chỉ: 558/10 Bình An, Bến Tre
  • Số điện thoại: 0943 333 333

7. Những món ăn nhất định phải thử khi tới Bến Tre

7.1 Trái cây miệt vườn

Ghé thăm những vườn trái cây Bến Tre, quý khách đừng ngần ngại thưởng thức các loại trái cây thơm thảo. Được chăm sóc bằng phương pháp làm nông truyền thống kết hợp công nghệ hiện đại nên chất lượng các loại trái cây rất ổn định.

7.2 Kẹo dừa Bến Tre

Xứ dừa Bến Tre nổi tiếng với các sản phẩm từ dừa, kẹo dừa là một trong số đó. Quý khách có thể ghé các cơ sở làm kẹo dừa để khám phá quá trình làm kẹo và mua quà mang về cho gia đình, bạn bè.

7.3 Đuông dừa

Được coi là một đặc sản độc đáo trong các vườn dừa Bến Tre. Những con đuông dừa là món ăn không phải ai cũng đủ can đảm nếm thử. Tuy nhiên hàm lượng dinh dưỡng và hương vị của loài vật này khá ấn tượng, đáng thử.

Ghé thăm các vườn trái cây Bến Tre, bạn sẽ cảm nhận được sự thân thuộc đế lạ thường, trở về tới tuổi thơ đầy hồn nhiên và thưởng thức biết bao quả ngọt được người nông dân chăm chút tỉ mí. Với những thông tin mà Reviewviila.vn đem tới, hy vọng rằng bạn sẽ có một chuyến phiêu lưu thật thú vị và đầy kỷ niệm.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT