Thời tiết Bến Tre lý tưởng nhất để đi du lịch vào mùa nào?

Thời tiết Bến Tre lý tưởng nhất để đi du lịch vào mùa nào?

Xứ dừa Bến Tre được khách du lịch yêu thích bởi những miệt vườn xanh tươi, thời tiết dễ chịu quanh năm. Nếu đang băn khoăn không biết nên ghé Bến Tre vào thời gian nào thì hãy cùng Reviewvilla.vn khám phá thời tiết Bến Tre ngay bây giờ nhé.

1. Giới thiệu chung về Bến Tre

Bến Tre được mệnh danh là xứ dừa xanh mát với những kênh rạch và vùng miệt vườn xum xuê cây trái. Thời tiết Bến Tre mang những đặc trưng của miền nhiệt đới, thích hợp cho sự phát triển của cây cối cùng hệ sinh vật trù phú, là một trong những tài nguyên phát triển du lịch Bến Tre.

Thời tiết Bến Tre lý tưởng nhất để đi du lịch vào mùa nào?

Độ ẩm, lượng mưa và nhiệt độ ở Bến Tre thay đổi theo mùa, nên việc theo dõi dự báo thời tiết Bến Tre trước chuyến đi là rất cần thiết để đảm bảo chuyến đi được thuận lợi. 

Thời tiết Bến Tre lý tưởng nhất để đi du lịch vào mùa nào?

Tại vùng miệt vườn này, quý khách có thể tham quan rất nhiều vườn cây trái địa phương như chôm chôm, sầu riêng, mít,..Ngoài ra, văn hóa miền sông nước cũng rất đa dạng, tạo nên vùng văn hóa đặc sắc, hấp dẫn khách du lịch.

2. Đặc trưng thời tiết Bến Tre qua các mùa

Nếu đang có kế hoạch đi tới Bến Tre thì việc quan tâm tới dự báo thời tiết Bến Tre là rất cần thiết. Dưới đây là một số đặc trưng của thời tiết thành phố này chắc chắn sẽ hữu ích cho chuyến đi sắp tới của quý khách tại miệt vườn sông nước này.

Thời tiết Bến Tre lý tưởng nhất để đi du lịch vào mùa nào?

2.1 Đặc điểm khái quát của thời tiết Bến Tre

Bến Tre ảnh hưởng bởi vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết ở Bến Tre cũng mang nhiều đặc trưng của kiểu khí hậu này như mưa nhiều, nóng ẩm quanh năm, mùa mưa ở Bến Tre thường kéo dài từ tháng 5 cho đến tháng 10, mùa khô từ tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau. Sự phân chia mùa rõ rệt cũng ảnh hưởng tới các hoạt động du lịch.

XEM THÊM:  Khám phá Đà Lạt - Đi Đà Lạt mùa nào đẹp?

2.2 Thời tiết Bến Tre vào mùa khô

Dự báo thời tiết thành phố Bến Tre vào mùa khô thường ít mưa, trời trong, ít mây. Nhiệt độ ở Bến Tre vào mùa khô tăng cao, quý khách có kế hoạch tham quan Bến Tre vào mùa khô cần chú ý việc chống nắng, chống sốc nhiệt khi ra ngoài.

Thời tiết Bến Tre lý tưởng nhất để đi du lịch vào mùa nào?

2.3 Thời tiết ở Bến Tre vào mùa mưa

Thời tiết Bến Tre vào mùa mưa khá dễ chịu, nhiệt độ không quá cao, buổi sáng trời trong, gió mát rất phù hợp để tổ chức các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, vì là mùa mưa nên quý khách nên theo dõi dự báo thời tiết Bến Tre hàng giờ để cập nhật những tin mưa giông bất chợt.

Thời tiết Bến Tre lý tưởng nhất để đi du lịch vào mùa nào?

3. Thời điểm đẹp nhất để khám phá Bến Tre

Khoảng thời gian từ cuối tháng 4 đến tháng 8 là thích hợp nhất để khám phá Bến Tre. Thời tiết ở Bến Tre vào thời gian này nắng đẹp, gió mát, ít mưa, rất phù hợp cho các hoạt động tham quan miệt vườn cũng như khám phá cù lao theo các đường kênh rạch.

Thời tiết Bến Tre lý tưởng nhất để đi du lịch vào mùa nào?

Vào khoảng thời điểm này cũng là mùa trái cây chín, khắp vùng miệt vườn thơm lừng mùi quả chín. Quý khách có thể đi xuồng dọc những con kênh, ngắm nhìn những chùm quả xum xuê trong vườn cây, ghé thăm những căn nhà cổ ba gian nổi tiếng ở Bến Tre trong thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

4. Những hoạt động du lịch thú vị tại Bến Tre

4.1 Bơi xuồng dọc kênh

Bến Tre là miệt vườn sông nước nên những con kênh đã trở thành nét văn hóa đặc trưng của vùng đất này. Nếu quý khách đang có kế hoạch muốn chèo xuồng khám phá, quý khách nên theo dõi chương trình thời tiết hôm nay ở Bến Tre để tránh mưa gió, ảnh hưởng đến lịch trình.

Thời tiết Bến Tre lý tưởng nhất để đi du lịch vào mùa nào?

Các con kênh vòng qua thôn xóm, băng ngang những ruộng lúa xanh mướt thẳng cánh cò bay, quý khách sẽ bắt trọn những khoảnh khắc bình yên của làng quê Nam Bộ.

4.2 Tham quan miệt vườn Bến Tre

Vào những ngày thời tiết Bến Tre dịu mát, còn gì tuyệt vời bằng việc tham quan các vườn trái cây xum xuê cây trái, thưởng thức các loại trái cây chín mọng, thơm nức mũi. Khám phá miệt vườn xứ dừa, quý khách vừa có thể ăn trái cây thoải mái, lại còn có thể khám phá văn hóa địa phương của người dân trong vùng để hiểu sâu về văn hóa vùng sông nước.

Thời tiết Bến Tre lý tưởng nhất để đi du lịch vào mùa nào?

Các miệt vườn Bến Tre đều mở cửa đón khách du lịch tham quan, giá vé vào cửa cũng khá bình dân, thích hợp cho nhiều đoàn khách đông và có nhu cầu tìm chỗ dừng chân trên lịch trình tham quan.

XEM THÊM:  Top 10 taxi An Giang uy tín, chất lượng dành cho khách du lịch

4.3 Khám phá văn hóa địa phương

Bến Tre là vùng sinh sống của nhiều dân tộc như người Hoa, người Miên, người Kinh,..với nhiều nền văn hóa khác nhau. Quý khách nên tranh thủ những ngày dự báo thời tiết Bến Tre ổn định để đi khám phá các xóm làng Nam Bộ trù phú dọc theo các con sông, kênh, rạch.

Thời tiết Bến Tre lý tưởng nhất để đi du lịch vào mùa nào?

Người dân Bến Tre nổi tiếng thân thiện, dễ thương, hiếu khách nên quý khách có thể hoàn toàn thoải mái với việc khám phá, học hỏi những nét đẹp từ văn hóa của người dân địa phương.

4.4 Tham quan chợ nổi Bến Tre

Chợ nổi Bến Tre cũng là một nét văn hóa độc đáo của vùng đất này. Người dân thường chèo xuồng tới chợ để bán các sản phẩm từ dừa, trái cây, nông sản. Các khu chợ nổi Bến Tre không chỉ nổi tiếng bởi khung cảnh tấp nập ghe, buôn bán sầm uất, nhộn nhịp mà còn gây ấn tượng cho khách du lịch bằng hình ảnh bận rộn, tất bật của những làng nghề truyền thống dọc hai bên bờ. 

Có thể nói, chợ nổi là niềm tự hào của người dân Bến Tre nói riêng và người dân Nam Bộ nói chung. Quý khách có thể đến đây vào những ngày thời tiết Bến Tre khô ráo để có thể thỏa thích khám phá cũng như check in góc sống ảo cực chất trên những chiếc xuồng, ghe đầy ắp hoa quả miệt vườn nhé.

5. Những điểm tham quan nổi tiếng ở Bến Tre

5.1 Vườn trái cây Cái Mơn

Khi thời tiết Bến Tre bước vào khoảng tháng 5, vườn trái cây Cái Mơn bước vào thời kì đông khách, tấp nập. Khách du lịch đến đây chủ yếu để thưởng thức những loại trái cây chín tự nhiên, đặc biệt là sầu riêng và măng cụt. 

Hương thơm quyến rũ của các loại hoa quả chính là quà tặng của thiên nhiên dành cho sự chăm chỉ, cần mẫn của con người. Một điều tuyệt vời là dự báo thời tiết Bến Tre vào khoảng thời gian này cũng rất thuận lợi cho việc tham quan nhà vườn Cái Mơn.

5.2 Chợ nổi dừa trên sông Thom

Chợ nổi dừa trên sông Thom cũng là một điểm du lịch độc đáo mà Reviewvilla.vn muốn giới thiệu đến quý khách. Đến với khu chợ này, quý khách sẽ cảm thấy choáng ngợp bởi số lượng ghe, xuồng tấp nập trên sông, khung cảnh buôn bán bận rộn trước khi mặt trời ló rạng sẽ khiến quý khách hào hứng.

Các mặt hàng được bày bán ở đây chủ yếu là dừa, nông sản, trái cây, hoa. Chính vì vậy mà chợ thường họp sớm, vào khoảng thời gian mà thời tiết Bến Tre dịu mát, giữ cho các mặt hàng còn tươi mới, đạt chất lượng.

XEM THÊM:  Bãi biển Cửa Lò - Say đắm trước vẻ đẹp của thiên nhiên tạo hóa

5.3 Cồn Phụng

Khu du lịch sinh thái Cồn Phụng là điểm đến quen thuộc của khách du lịch khi đến với vùng đất này. Không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi thời tiết  Bến Tre bởi tại Cồn Phụng quý khách vẫn có thể tham gia các hoạt động trong nhà ví dụ như bảo tàng Dừa.

Ngoài ra, quý khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đậm chất miệt vườn, những loại trái cây vừa mới hái, những món bánh dân gian nổi tiếng,..

5.4 Làng du kích Đồng Khởi

Vào những ngày thời tiết Bến Tre đổi gió, quý khách có thể ghé thăm làng du kích Đồng Khởi với những khu tham quan trong nhà như khu nhà triển lãm, nơi dùng để trưng bày các loại vũ khí thô sơ mà trong cuộc chiến giữ làng người dân Bến Tre năm xưa đã dùng để chống lại quân xâm lược.

6. Những món ăn nhất định phải thử ở Bến Tre

6.1 Bánh phồng Sơn Đốc

Thời tiết Bến Tre với lượng giờ nắng cao trong năm rất phù hợp cho việc sản xuất các loại bánh phồng, bánh tráng. Bánh phồng Sơn Đốc là một đặc sản độc đáo của người dân Bến Tre mà quý khách có thể mua về làm quà cho người thân, gia đình.

Một chiếc bánh phồng trắng, điểm xuyết những miếng chuối cắt lát, được phơi trong nắng to, thơm lừng hương gạo và trái cây khiến quý khách thích thú.

6.2 Kẹo dừa Bến Tre

Xứ sở Bến Tre được nhớ tới bởi những rừng dừa bạt ngàn, chính vì vậy những sản phẩm từ dừa Bến Tre cũng rất được yêu thích, kẹo dừa cũng là một trong số đó. Hương thơm tự nhiên của dừa, kết hợp trong quá trình tinh chế nhiều giai đoạn, cho ra những miếng kẹo dừa ngọt ngào, thơm ngát như gói hết những tinh túy của trái dừa vào bên trong.

7. Một số điểm lưu trú ở Bến Tre

7.1  Khách sạn Việt Úc

Khách sạn Việt Úc là điểm lưu trú uy tín được tin dùng của nhiều khách du lịch khi đến Bến Tre. Hệ thống phòng nghỉ được dọn dẹp tinh tươm mỗi khi đón khách, được trang bị đầy đủ những trang thiết bị hiện đại, phục vụ cho nhu cầu lưu trú của du khách. Dù trong những ngày dự báo thời tiết Bến Tre có mưa thì quý khách vẫn có thể thư giãn thoải mái trong căn phòng ấm cúng.

  • Địa chỉ: 144 Hùng Vương, phường An Hội, thành phố Bến Tre
  • Số điện thoại: 0943 333 333 

7.2  Khách sạn Diamond Stars Bến Tre

Khách sạn Diamond Stars có vị trí rất đắc địa, quý khách chỉ mất vài phút là có thể đến  chợ Bến Tre, chỉ cách khách sạn 150m; khu kỷ niệm Nguyễn Thị Định chưa đầy 10km trong vòng 15 phút và khoảng cách tới khu du lịch Thới Tới là 17km.

Với vị trí tuyệt đẹp như thế, quý khách hoàn toàn có thể chủ động trong lịch trình của mình sau khi theo dõi thời tiết Bến Tre. Sau một ngày tham quan mệt mỏi, căn phòng rộng rãi, thoáng mát và thuận tiện của khách sạn Diamond Stars Bến Tre sẽ khiến quý khách có thể nghỉ xả hơi thoải mái.

  • Địa chỉ: 140 Hùng Vương, phường An Hội, thành phố Bến Tre
  • Số điện thoại: 025 7777 7777

Trên đây là những kinh nghiệm về thời tiết Bến TreReviewvilla.vn muốn chia sẻ đến quý khách. Đừng quên theo dõi những cập nhật mới nhất của chúng tôi để có thêm thông tin cho những điểm đến tuyệt vời cho chuyến đi của quý khách. 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT