Avana Retreat – Một trải nghiệm khó quên tại Hòa Bình  

avana retreat

Avana Retreat nằm tại xóm Pạnh, xã Bao La, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, một địa điểm lý thú cho du khách khi nghỉ lại để tham quan huyện Mai Châu xinh đẹp của Hòa Bình. Bên cạnh đó, việc hấp dẫn du khách không chỉ có cảnh quan thiên nhiên mà còn có chất lượng dịch vụ tuyệt vời từ các khu nghỉ dưỡng, trong số đó không thể không kể đến Avana Retreat.

Liên hệ Hotline 094 333 3333 nhận ngay voucher giảm giá 20%

Đôi nét về Avana Retreat

avana retreatAvana Retreat Hòa Bình hay còn gọi là Avana Retreat Mai Châu được truyền cảm hứng từ nhà sàn của người người Thái Đen, khi đặt chân đến đây bạn sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống của dân tộc này, được thư giãn, đắm mình vào cảnh rừng núi thiên nhiên Tây Bắc.

Chính vì vậy mà khu Resort Avana cũng trở thành khu nghỉ dưỡng mang đẳng cấp 5 sao đầu tiên tại Hòa Bình với tổng diện tích lên đến 15 ha. Ngoài ra, Avana Retreat tọa tại vị trí giữa núi rừng, nước non hùng vĩ với những con suối và thung lũng đem đến sự quyền quý và sang trọng mà không làm mất đi vẻ đẹp truyền thống của những ngôi nhà của người dân tộc Thái – một khu nghỉ dưỡng cao cấp, quý phái.

avana retreat

Đến với Avana Retreat du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều dịch vụ hết sức sang trọng và tiện nghi. miễn phí thưởng thức bữa tiệc trà nhẹ buổi chiều tại Cloud Pool Bar,  Mini-bar miễn phí trong phòng, bể bơi nước nóng tại Cloud Pool Bar, phòng tập thể dục, gym, yoga, khu vui chơi trẻ em, thư viện, bảo tàng, dịch vụ làm phòng mỗi tối, thuê xe điện.v.v

Resort Avana Hòa Bình thu hút khách du lịch không chỉ về vẻ đẹp, và sự tiện nghi. Mà tại nơi đây còn sở hữu một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, năng động, nhiệt tình nhưng rất chuyên nghiệp. Mỗi du khách đặt chân đến Avana Retreat đều được phục vụ bằng cả tấm lòng, mang đến cho họ một cảm giác thoải mái hơn cả ở nhà. Chính vì vậy, mỗi khách hàng đến đây đều mang tâm thái tươi vui nhất khi ra về.

avana retreat

Avana Retreat nằm dọc theo sườn núi, các căn hộ với đầy đủ trang thiết bị tiện nghi và nội thất hiện đại. Bên cạnh đó, Khu nghỉ dưỡng còn sở hữu 41 villa được ví giống như 41 bức tranh muôn màu, muôn vẻ của thiên nhiên hoang dã Hơn thể nữa, khu Resort còn được biết đến là khu nghỉ dưỡng đặc biệt sở hữu  Thác Pùng – thác tuyệt đẹp chảy qua tại Mai Châu. Với cảnh vật yên tĩnh, dòng suối chảy rì rầm, view nhìn ra ruộng bậc thang và thung lũng Mai Châu đem đến cho du khách cảm giác yên bình, thoải mái nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Địa chỉ và hướng dẫn di chuyển tới Avana Retreat  

Địa chỉ chi tiết của Avana Retreat 

Địa chỉ: Xóm Rạnh, xã Bao La, huyện Mai Châu, Hòa Bình, Việt Nam nằm cách hà Nội khoảng 170km

Avana Resort ở vị trí cách Bản Pom Coọng khoảng 28km, cách Bản Lác Mai Châu và cách Thị trấn Mai Châu khoảng 24km.

Hướng dẫn đường đi tới Avana Retreat 

Bạn có thể di chuyển bằng những phương tiện phù hợp nhất với bản thân. Bằng: ô tô (khi đi với  những người muốn đi nghỉ dưỡng, không hứng thú với việc đi phượt hay cùng gia đình của bạn) hoặc xe máy (phương tiện phù hợp với những bạn trẻ, phượt thủ, những người muốn được ngắm cảnh đẹp núi rừng Tây Bắc trên từng nẻo đường và có thể dừng lại chụp ảnh, check-in). Nếu điểm bắt đầu của bạn ở Hà Nội hay từ những địa phương khác đến Avana resort.

Di chuyển bằng ô tô:

Nếu bạn bắt đầu khởi hành từ Hà Nội thì

Đầu tiên, bạn đi theo hướng đại lộ Thăng Long – đường quốc lộ duy nhất không thu phí tại Việt Nam, hay còn gọi với cái tên Láng – Hòa Lạc.

Di chuyển theo đường đại lộ sau đó đến cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình tới Minh Trung – Hòa Bình thì bạn chuyển sang đường Quốc lộ 6 – con đường liên kết thủ đô Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc (Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên). Sau đó, bạn di chuyển tiếp khoảng 30km nữa sau khi tới quốc lộ 15 ở xã xã Tòng Đậu – Mai Châu – Hòa Bình thì tiếp tục rẽ vào đường 439 đến bản Pánh là sẽ đến khu nghỉ dưỡng Avana.

Đường di chuyển lên Avana Retreat đường đèo dốc. Nếu buổi tối hôm trước có mưa thì hôm bạn đi sẽ có rất nhiều sương mù, bạn phải hết sức để ý và quan sát các biển báo an toàn xung quanh để bảo vệ bản thân và người thân, bạn bè, tuy nhiên địa điểm này khá dễ đi và dễ tìm, Nếu di chuyển bằng ô tô riêng, bạn chỉ mất khoảng 3,5 – 4h đồng hồ để đến Avana Retreat nhưng nếu bạn di chuyển bằng xe máy có thể mất đến gần 5h đồng hồ tùy vào tốc độ lái xe của bạn và những chặng dừng nghỉ check-in  của những bạn trẻ.

Xem thêm: Onsen Villas Hòa Bình: Nhật Bản “thu nhỏ” giữa núi rừng Tây Bắc

Đi bằng xe khách:

Với những du khách đi du lịch nghỉ dưỡng theo đoàn nhỏ hay đi lẻ thì xe khách là một lựa chọn thích hợp nhất khi đến Avana Retreat Mai Châu. Tuy nhiên với trường hợp này thì bạn sẽ phải bắt thêm một số chuyến xe khác. Bạn đến bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa để lên chuyến Hà Nội – Mai Châu, sau khi di chuyển đến bến xe Mai Châu, bạn bắt taxi và di chuyển khoảng 20km nữa để đến Resort Avana Retreat.

XEM THÊM:  Top 15 quán ăn gần đây đang được yêu thích khu vực Hà Nội

Một điểm cộng của việc di chuyển bằng xe khách là bạn sẽ tiết kiệm được sức lực bằng việc nghỉ ngơi trên xe để khi đến nơi bạn  thỏa sức “bung lụa” tại đây.

Không gian và phong cách thiết kế của Avana Retreat 

avana retreat

Avana Retreat Hòa Bình được thiết kế với lối kiến trúc sang trọng, hiện đại mà không làm mất đi vẻ đẹp văn hóa dân tộc Thái. Với sự tỉ mỉ và tinh tế trong từng chi tiết nhỏ nhất trong phòng sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đến với Avana resort du khách có thể thỏa sức sống ảo, check in tại đây bởi bất kỳ không gian nào của khu nghỉ dưỡng cũng đều gắn liền với cảnh quan núi non thiên nhiên hùng vĩ.

avana retreat

Ngoài không gian hài hòa, tiện nghi cao cấp thì Avana Retreat còn có khu vui chơi trẻ em, hệ thống nhà hàng, bể bơi, phòng yoga, phòng thể dục và thư viện. Chính vì vẻ đẹp tuyệt diệu của núi rừng Tây Bắc tại Resort Avana Retreat mà nơi đây đã trở thành một khu nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất. 

Bên cạnh đó thì những sản phẩm không thể thiếu trong mỗi phòng tắm của chị em phụ nữ là dầu gội cùng những chai sữa tắm đặc trưng. Tuy nhiên, đến với khu resort bậc nhất như vậy thì mọi sản phẩm đều được sản xuất mang thương hiệu riêng và không sử dụng các sản phẩm đóng gói cho những thực khách nghỉ ngơi tại đây. 

Xem thêm: Hasu Village Hoà Bình – Review A-Z và bảng giá phòng chi tiết

Hệ thống phòng nghỉ của Avana Retreat

Các phòng tại Avana Retreat Hòa Bình đều có tầm nhìn hết sức tuyệt vời và có 41 căn biệt thự rất khác biệt. Được ví như 41 bức tranh đẹp về văn hóa con người, và có diện tích khoảng 15ha. Hệ thống phòng nghỉ được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại và được phân làm 5 loại: Lantana Mountain Bungalow, Bauhinia Mountain Suite, Ferns Grand Mountain Suite, Senna Hilltop Pool Villa 1 Phòng ngủ, Senna Hilltop Pool Villa 2 Phòng ngủ.

Hơn thế nữa ở ngọn đồi trước căn hộ Senna Hilltop Pool Villa 2 Phòng ngủ bạn có thể toàn bộ khung cảnh nên thơ của những đám mây. Nếu bạn đi vào mùa đông mưa phùn hay đầu hè mưa rào, biển mây sẽ dễ xuất hiện hơn bởi hiện tượng ngưng tụ của hơi nước, khi có đủ lượng hơi nước sẽ ngưng tụ thành mây. Trời mưa vào đêm hôm đó thì sáng sớm ngày hôm sau bạn sẽ được ngắm những đám mây trôi nổi trên bầu trời xanh mát. Tuy nhiên, bạn lên đặt báo thức sớm khoảng 5h để ngắm mây bởi đây là khoảng thời gian mây đẹp nhất!

Căn hộ Lantana Mountain Bungalow

avana retreat

Căn hộ Mountain Bungalow được thiết kế kính trong suốt, có minibar và ban công rộng có diện tích 17m2 là nơi hoàn toàn lý tưởng để bạn ngắm toàn cảnh núi rừng Tây Bắc và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên. Nếu bạn đi vào thời tiết nắng ấm thì đây cũng là một nơi tuyệt vời để đón những ánh nắng ban mai, ấm áp vào mỗi buổi sáng.

avana retreat

Căn hộ phù hợp với nhóm bạn nhỏ hay gia đình khoảng 4 người, trong phòng được đặt bộ ghế sofa xinh xắn. Phòng tắm hiện đại với bồn tắm sang mịn, bạn có thể tận hưởng cảm giác thư thái, tránh xa khỏi những mệt mỏi trong cuộc sống thường nhật bằng cách ngâm mình trong bông tắm. Để tận hưởng một kỳ nghỉ một cách trọn vẹn nhất.

  • Diện tích: 62m2
  • Loại giường: 2 giường đơn
  • Hướng nhìn: Hướng ra núi, thung lũng.

Xem thêm: Top 20 Khu nghỉ dưỡng Resort Hòa Bình Mai Châu giá rẻ view núi đẹp

Căn hộ Bauhinia Mountain Suite

avana retreat

Bauhinia Mountain Suite đem đến cho bạn một không gian tuyệt vời với diện tích phòng lớn, có minibar và ban công khá rộng với diện tích khoảng 35m2, có bố trí ghế tắm nắng. Với một ban công như vậy bạn có thể cùng người thân, gia đình hay bạn bè thưởng thức đồ ăn nhẹ ngoài trời, ngắm mặt trời mọc và lặn tại phòng.

avana retreat

Căn hộ có thể lưu trú tối đa 4 khách, phù hợp với gia đình có ít thế hệ hay nhóm bạn nhỏ.

  • Diện tích: 98m2
  • Loại giường: Giường đôi, có thể kê thêm giường phụ
  • Hướng nhìn: Hướng núi

Căn hộ Ferns Grand Mountain Suite

avana retreat

Căn hộ Ferns Grand Mountain Suite sử dụng tối đa 4 khách, cách thiết kế hòa hợp với thiên nhiên, có ghế sofa và ban công rộng giúp bạn có thể ngắm nhìn thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ. Với một ban công rộng tới 35m2, bạn có thể thư giãn và ngắm nhìn cảnh vật tuyệt đẹp của Mai Châu.

Xem thêm: Top 20 Biệt thự villa Hòa Bình Mai Châu view núi đẹp có hồ bơi cho thuê

avana retreat

Phòng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị với công nghệ hiện đại, sang trọng và tiên tiến nhất như tivi, sử dụng máy tính bảng tại phòng, tủ lạnh, lò vi sóng, máy pha cà phê, minibar, , hơn nữa phòng tắm của căn hộ còn có bồn tắm lớn để bạn có thể thư giãn, tận hưởng cảm giác yên bình.

XEM THÊM:  Ebino Pù Luông Resort - Ốc đảo nhỏ giữa thiên nhiên xanh ngát

avana retreat

  • Diện tích: 115m2
  • Loại giường: Giường ngủ King size
  • Hướng nhìn: Hướng núi

Căn hộ Senna Hilltop Pool Villa 1 Phòng ngủ

avana retreat

Căn hộ Hilltop Pool Villa 1BR dành cho 4 khách, phòng có thiết kế tinh tế, lãng mạn, phù hợp cho những người thích sự lãng mạn. Phòng có ban công rất lớn và đặc biệt là Hilltop Pool Villa 1BR còn có bể bơi vô cực hai tầng với diện tích 60m2, tại đây bạn có thể ngâm mình lại vừa có thể thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp của những thửa ruộng bậc thang và núi rừng.

Xem thêm: Vinpearl Resort & Spa Hội An – Mê Mẩn View Biển Cửa Đại

avana retreat

Tuy có bể bơi vô cực 2 tầng nhưng căn hộ vẫn có một phòng tắm khá rộng với bồn tắm cao cấp, sang trọng đem đến những cung bậc cảm xúc khác nhau cho du khách. Với những tiện nghi cùng trang thiết bị hiện đại Avana Retreat hứa hẹn sẽ đem đến sự hài lòng và những trải nghiệm không thể nào quên với mỗi du khách.

  • Diện tích: 194m2
  •  Loại giường: Giường ngủ King size
  •  Hướng nhìn: Hướng ra núi

Căn hộ Senna Hilltop Pool Villa 2 Phòng ngủ

Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đi cùng nhóm bạn hay gia đình gồm nhiều thế hệ bởi phòng có thể chứa được 8 người, có 2 phòng ngủ riêng biệt. Căn phòng được bài trí nội thất tối giản với bàn làm việc, ghế sofa, quầy bếp, lò vi sóng, tivi, tủ lạnh.v.v 

Hilltop Pool Villa 2BR có 2 phòng tắm riêng nhìn thẳng ra thung lũng và ruộng bậc thang cực kỳ sang chảnh, là căn hộ đẳng cấp có diện tích lớn nhất trong Avana Retreat.

Xem thêm: Little Riverside Hoi An – Nghỉ dưỡng yên bình nơi thành phố cổ kính

Ngoài ra, Hilltop Pool Villa 2BR cũng giống với Hilltop Pool Villa 1BR đó là có ban công khá rộng rãi với ghế sofa và hồ bơi vô cực 2 tầng nhưng ở Hilltop Pool Villa 2BR hồ bơi vô cực 2 tầng có diện tích lên tới 89m2, lớn hơn so với Hilltop Pool Villa 1BR. Ngoài ra, đây là hồ bơi nước nóng đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam. 

  • Diện tích: 229m2
  •  Loại giường: 2 giường đôi
  •  Hướng nhìn: Hướng ra núi, thung lũng và ruộng bậc thang

Các dịch vụ tiện ích nổi bật của Avana Retreat

Khu Ẩm thực tại Avana Retreat 

Nhà hàng Green Chili

Nhà hàng Green Chili hấp dẫn du khách với đồ dùng tươi ngon,vô cùng lôi cuốn với cách chế biến hết sức đặc biệt, mới lạ và cực kỳ đảm bảo được lấy từ chính những sản phẩm nông sản sạch nuôi trồng tại địa phương. Nhà hàng sử dụng Menu ipad thay vì Menu giấy với các món ăn được kết hợp một cách  độc đáo từ nền ẩm thực của các quốc gia. 

 Nhà hàng Green Chili với nối thiết kế đơn sơ, mộc mạc. Là sự kết hợp hài hòa giữa cổ đại và hiện đại, toàn bộ nhà hàng đều lắp cửa kính để du khách có thể vừa dùng bữa, vừa thưởng thức cảnh quan xung quanh nhà hàng. Tạo cho du khách cảm giác như được đắm chìm vào thế giới tự nhiên.

Xem thêm: Review Koi Resort Hội An – Thiên đường xanh giữa lòng phố cổ

Bên cạnh đó, Nhà hàng Green Chili là một cơ sở 5 sao được đánh giá không chỉ về nội thất và cảnh quan mà còn được đánh giá thông qua đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm với tác phong phục vụ nhiệt tình, cởi mở tạo cảm giác giống như ở nhà cho thực khách.

+ Vị trí: Ngay bên cạnh thác, khu vực bể bơi với tầm nhìn toàn cảnh ruộng bậc thang và núi đồi. 

+ Thời gian hoạt động: 6:00 – 22:00

+ Thời gian ăn sáng: 6:00 – 10:00

Tại Avana Retreat du khách có thể đặt các bữa tối thật lung linh cho bạn gái/vợ của mình từ nhà hàng Green Chili. Bạn có thể chọn những địa điểm dùng bữa tối hấp dẫn dưới thác nước hay bên sườn đồi dưới ánh nến mờ ảo.

Xem thêm: Citadines Pearl Hoi An – Nét đẹp quyến rũ say đắm lòng người

Cloud Pool Bar

Bạn là một tín đồ của rượu vang thì Cloud Pool Bar sẽ là không bao giờ làm bạn phải phật lòng, một địa điểm khó thể bỏ qua. Bởi tại đây phục vụ rất nhiều loại rượu vang thượng hạng. Những ly cocktail đẹp mắt được dùng kết hợp với các món điểm tâm và thưởng thức cùng bè bạn thì thật chill biết bao.

+ Vị trí: Tọa lạc ngay cạnh hồ bơi vô cực với tầm nhìn ra toàn cảnh thung lũng, thác nước, núi đồi Mai Châu

+ Thời gian hoạt động: 11:00 – 22:00

Hồ bơi vô cực săn mây ngắm núi rừng của Avana Retreat

Avana Retreat cũng là nơi có tọa độ săn mây “đỉnh của chóp”. Với không gian mở, bạn có thể đắm mình trong tiếng líu lo, ríu rít của núi rừng, thưởng thức những vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng. Tại đây có bể bơi ruộng bậc thang – bể bơi được phác họa theo hình ảnh của ruộng bậc thang, view 270 độ giúp bạn ngắm trọn quang cảnh, bắt trọn từng khoảnh khắc chuyển giao của thiên nhiên, đắm mình vào ranh giới giao lưu giữa đất trời.

XEM THÊM:  Top 15 Quán ăn trưa Vũng Tàu ngon nhất định không thể bỏ qua

Thư giãn tại Orchid Spa

Orchid Spa nằm men theo con suối, đây là một khảo nghiệm hết sức thú vị, bởi bạn đặt chân tới đâu cũng cảm nhận thấy tiếng suối chảy rì rầm.

Nơi âm thanh của sự êm ái sẽ giúp xoa dịu đi tất cả những muộn phiền trong lòng thực khách, khiến cho thực khách có một năng lượng tích cực hơn, phục hồi những mất mát trong cuộc sống thường nhật. Không gian yên tĩnh tại Orchid Spa cùng với lộ trình chăm sóc da chuyên nghiệp sẽ đem đến cho bạn những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất.

Là một khu nghỉ dưỡng sang trọng mang đẳng cấp 5 sao tại Avana Retreat chính vì vậy nên  Orchid Spa cung cấp cho du khách những dược liệu cao cấp nhất, kết hợp với những bài thuốc cổ truyền xen lẫn với hiện đại từ chuyên gia mang đến sự thư thái nhất cả về thể xác lẫn tâm hồn của khách, để họ cảm nhận được sự thư thái và an nhiên nhất. Bạn hãy cùng người thân, bạn bè đến trải nghiệm thử dịch vụ spa của Orchid Spa, chắc chắn chất lượng, dịch vụ tại đây sẽ khiến bạn hết sức hài lòng, ngoài sức tưởng tượng.

Thời gian mở cửa: 9:00 – 22:00 (Giờ nhận khách cuối là 20:30)

Phòng tập thể hình, tập yoga

Đi du lịch, nghỉ dưỡng nhưng cũng không quên tập thể hình để rèn luyện sức khỏe và giữ dáng đúng không các bạn? Đến với Avana Retreat bạn sẽ được trải nghiệm phòng tập gym, yoga hết sức hiện đại, có không gian rộng rãi với đầy đủ các trang thiết bị, máy tập tiên tiến nhất.

+ Vị trí: Nằm cùng không gian với khu Orchid Spa

+ Thời gian mở cửa: 6h00-21h30

Xem thêm: Serena resort Kim Bôi: thiên đường nghỉ dưỡng nơi núi rừng Tây Bắc

Review của khách hàng về Avana Retreat 

Khách hàng đến đây đều hết sức vừa lòng về dịch vụ, tiện ích, phòng nghỉ cũng như sự phục vụ nhiệt tình, hết mình của đội ngũ nhân viên. Vậy nên, Avena Retreat Hòa Bình được đánh giá là một resort xịn sò mang đẳng cấp quốc tế,. Một vài Avana retreat review của khách hàng đến từ reviewvilla.vn:

Thông tin đặt phòng của Avana Retreat Hoà Bình

Để đặt phòng tại khu nghỉ dưỡng Avana Retreat, bạn có bất kỳ thắc mắc nào muốn giải đáp nào hãy nhấc máy liên hệ trực tiếp tới số hotline phía dưới hoặc liên hệ qua fanpage và website. Cảnh quan, không gian của Avana Retreat đem đến cho bạn và gia đình một chuyến tham quan, một kỳ nghỉ tuyệt vời, lý thú nhất. Reviewvilla.vn rất sẵn lòng phục vụ quý khách!

Địa chỉ: xóm Pạnh, xã Bao La, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. 

Số điện thoại: 0943 333 333025 7777 7777

Các địa điểm du lịch gần Avana Retreat 

Avana Retreat là một khu nghỉ dưỡng chính vì vậy nếu muốn tham quan, trải nghiệm thêm các di tích lịch sử hay văn hóa truyền thống của Mai Châu nói chung và Hòa Bình nói riêng thì bạn có thể tham khảo một số điểm tham quan dưới đây:

Di tích Quốc gia Hang Chiều – Thị trấn Mai Châu

Địa chỉ: Hang Chiều, Thị trấn Mai Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình

Từ Avana Retreat Hòa Bình di chuyển đến di tích Quốc gia Hang Chiều sẽ mất khoảng 52 phút đi xe bởi khoảng cách từ resort đến Hang Chiều vào khoảng 29,4 km. Bạn có thể di chuyển bằng ô tô, xe máy, taxi, v.v

Hang chiều là một địa điểm du lịch nổi tiếng, là hang động lớn nhất ở Mai Châu, để đến Hang du khách phải leo 1200 bậc đá, cửa hang có một cây Xà Pùng đứng sừng sững uy nghiêm, vừa để che chắn cho cửa hang vừa thuận tiện cho du khách đi lại. Khi leo đến cửa hang và nhìn xuống bạn sẽ thấy toàn cảnh thị trấn Mai Châu với những mái nhà nhiều màu sắc, ngắm nhìn thung lũng Mai Châu trù phú và thơ mộng. Phía xa xa, đối diện chân núi là những bản làng dân tộc cộng đồng.

Tuy còn hoang sơ nhưng hang có những khối thạch nhũ lớn trông rất tráng lệ khi có những tia sáng lọt qua từ trần hang. Khi bình minh lên và hoàng hôn xuống, Hang Chiều càng trở lên lung linh, lộng lẫy và hấp dẫn hơn. Hang Chiều nằm ngay sau Thị trấn Mai Châu, cách bản Lác 2 km. Đây cũng là địa điểm nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa dân tộc của đồng bào dân tộc miền núi. Đây là một điểm du lịch cộng đồng quen thuộc với các du khách gần xa.

Đèo Đá Trắng – Phú Cường, Tân Lạc

Địa chỉ: Nối giữa huyện Mai Châu và huyện Tân Lạc của tỉnh Hòa Bình

Từ Avana Retreat Hòa Bình di chuyển đến đèo Đá Trắng rơi vào khoảng 46,9 km mất khoảng 1 giờ 16 phút lái xe. Bạn có thể di chuyển bằng taxi, ô tô hoặc xe máy.

Đèo Đá Trắng còn được biết đến với cái tên Đèo Thung Khe, đây là một cung đường hết sức thu hút với dân phượt. Với cảnh quan hùng vĩ, những ngọn núi phủ trắng như tuyết, đèo Đá Trắng đã thu hút giới trẻ đến check in từ lâu khi đến những cung đường của huyện Mai Châu. Ngoài ra, mây mù bao phủ khiến cho khung cảnh đèo trở lên mờ ảo, mộng mơ hơn bao giờ hết. Đến đây, du khách sẽ có cảm tưởng mình đang đứng giữa trời đông giá lạnh.

Đứng trên đỉnh đèo bạn có thể ngắm được toàn cảnh Mai Châu xanh ngát, hiền hòa. Tuy nhiên cung đường di chuyển lên đây có nhiều khúc cua nguy hiểm cũng như nhiều hôm sương mù dày đặc, bạn phải chú ý an toàn nếu lái xe máy hoặc xe ô tô. Ngoài ra, ở dưới chân đèo còn có những sạp nghỉ chân với những món ăn địa phương hấp dẫn như: ngô nướng, khoai mật nướng, cơm lam, v.v đậm đà bản sắc dân tộc.

Lời kết

Qua những tiện ích và trải nghiệm tuyệt vời mà Avana Retreat Hòa Bình đem lại thì chắc chắn bạn sẽ có một kỳ nghỉ, một chuyến tham quan khó quên tại nơi đây. Reviewvilla.vn hy vọng qua bài review này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát nhất về khu nghỉ dưỡng  và lựa chọn cho gia đình, bạn bè một khu nghỉ dưỡng phù hợp nhất để tận hưởng kỳ nghỉ của bản thân tại Hòa Bình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT