Chợ đêm Nha Trang – Nét độc đáo văn hóa biển

Chợ đêm Nha Trang: nét độc đáo văn hóa biển

Khám phá Nha Trang với muôn vàn điều thú vị, đó là những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, những bãi biển xanh trong cùng bờ cát trắng trải dài xa tít tắp và văn hóa ẩm thực phong phú. Một trong những địa điểm mà Reviewvilla.vn muốn giới thiệu cho bạn trong bài viết này là khu chợ đêm Nha Trang nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm thành phố biển Nha Trang. Cùng chúng mình khám phá khu chợ đêm nhộn nhịp ở Nha Trang nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 20 Biệt thự villa Nha Trang giá rẻ có view biển đẹp cho thuê ngắn ngày

Top 20 Resort Nha Trang giá rẻ view đẹp sát biển bãi Dài và trung tâm

Top 20 khách sạn Nha Trang giá rẻ view biển đẳng cấp 3-4-5 sao

Top 30 Homestay Nha Trang giá rẻ đẹp gần biển bãi Dài và trung tâm

Nha Trang có bao nhiêu chợ đêm?

Chợ đêm Nha Trang: nét độc đáo văn hóa biển

Không chỉ ban ngày mà cả về đêm Nha Trang cũng trở nên náo nhiệt với các khu chợ đêm trong thành phố. Đây vừa là nơi buôn bán, mua sắm sôi nổi vừa là nơi giúp du khách vui chơi, tận hưởng bầu không khí thành phố Nha Trang về đêm tuyệt diệu. Hiện nay, ở Nha Trang có 4 khu chợ đêm, đó là :

  • Chợ 46 Trần Phú : số 46 Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Nha Trang Night Market : số 78 Tuệ Tĩnh, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Yasaka Night Market : khu chợ này được diễn ra do khách sạn Yasaka Sài Gòn Nha Trang tổ chức và cũng nằm trên con đường Trần Phú
  • Tropicana Shopping : còn có tên gọi khác là chợ đêm Hải Yến Nha Trang vì khu chợ nằm trong khuôn viên của khách sạn Hải Yến

Trong tất cả các chợ đêm Nha Trang thì chợ đêm 46 Trần Phú là khu chợ được đông đảo du khách ghé đến. Vì thế, trong bài viết hôm nay Reviewvilla.vn sẽ chỉ tập trung vào khu chợ này xem có những điều gì hấp dẫn đến vậy nhé!

Xem thêm: Top 15 quán bánh căn Nha Trang ngon rẻ nổi tiếng nhất 

Chợ đêm Nha Trang nằm ở đâu?

Chợ đêm Nha Trang nằm trên tuyến đường giao thoa giữa con đường vàng Trần Phú và con đường được mệnh danh là “phố tây” Hùng Vương. Tọa lạc tại vị trí đắc địa của thành phố nên du khách rất dễ dàng di chuyển đến chợ đêm. Hơn nữa, chợ đêm ở Nha Trang còn gần trung tâm văn hóa thành phố và đối diện là Quảng trường 2/4 và bãi biển Trần Phú xinh đẹp.

XEM THÊM:  Crowne Plaza Phú Quốc - Tận hưởng kỳ nghỉ “chất” tại Bãi Dài

Chợ đêm Nha Trang: nét độc đáo văn hóa biển

Tuy diện tích chợ đêm không lớn nhưng có đến hơn 100 gian hàng to nhỏ được bày bán tại đây và thu hút rất nhiều người dân địa phương lẫn khách du lịch vào mỗi tối. Thời gian mở cửa của chợ đêm Nha Trang là từ 18 giờ đến 23 giờ và khung giờ cao điểm nhất là từ 19 giờ đến 21 giờ, thời điểm cả khu chợ bỗng trở nên sôi động và ồn ào hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Top 10 quán ăn sáng Nha Trang ngon – rẻ – chất lượng

Chợ đêm Nha Trang có gì chơi?

Với diện tích nhỏ như vậy nhưng ở chợ đêm Nha Trang được bán đa dạng các loại mặt hàng và được chia thành các khu như : khu ẩm thực, khu quà lưu niệm, khu thời trang, khu vui chơi,…Mỗi khu vực trong chợ lại đem đến cho du khách những trải nghiệm riêng biệt và đáng nhớ. Chợ đêm mang lại một không gian gần gũi, thân thiện cùng những thứ chân thật nhất của những con người nơi miền biển.

Khu ẩm thực

Chắc chắn phải kể đến đầu tiên trong chợ đêm Nha Trang là khu ẩm thực. Đây là khu có những gian hàng bày bán phong phú từ những món ăn đặc sản Nha Trang như bánh căn, bún cá, nem nướng,… và đặc biệt là các món ăn hải sản thơm ngon đậm chất vùng biển. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi những mùi hương thơm phức của đồ ăn ngay khi vừa đặt chân vào chợ đấy.

Chợ đêm Nha Trang: nét độc đáo văn hóa biển

Thêm vào đó, khu chợ còn có các gian hàng đồ ăn vặt như đồ xiên que, các loại kem, các loại chè với giá cả phải chăng. Dạo quanh chợ đêm, thưởng thức vài món ăn ngon, trò chuyện cùng bạn bè và ngắm nhìn khung cảnh chợ đêm tấp nập ở thành phố biển cũng góp phần làm nên một trải nghiệm đầy thú vị trong chuyến hành trình khám phá Nha Trang của bạn.

Tại khu ẩm thực, bạn cũng có thể mua đặc sản khô Nha Trang về làm quà cho gia đình và bạn bè như mực rim me, cơm cháy, mực khô, bánh tráng xoài,…

Xem thêm: Top 20 món ngon Nha Trang khiến bất kì ai cũng phải mê mẩn

Khu đồ lưu niệm

Bên cạnh những món đồ quà tặng bằng đặc sản khô thì những món đồ lưu niệm cũng là một gợi ý cho những ai muốn mua quà tặng cho người thân, bạn bè hay đồng nghiệp. Khu đồ lưu niệm tại chợ đêm Nha Trang nổi bật với những gam màu rực rỡ bởi phong phú mặt hàng thủ công mỹ nghệ, quần áo, túi xách, ba lô, móc khóa,…

Chợ đêm Nha Trang: nét độc đáo văn hóa biển

Đây là khu sau khi ăn uống thả ga, du khách sẽ ghé qua rất nhiều. Những món đồ thủ công mỹ nghệ được làm một cách tinh xảo và đẹp mắt bởi những nghệ nhân khéo léo nên luôn thu hút ánh nhìn của mọi du khách, đặc biệt là những du khách nước ngoài. Giá cả của các mặt hàng đa dạng, từ thấp đến cao nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn món đồ ưng ý cho mình.

Xem thêm: Review Chùa Long Sơn Nha Trang – Điểm đến an tĩnh và thư thái

Khu vẽ tranh truyền thần

Ngoài khu ẩm thực và khu đồ lưu niệm thì khu vẽ tranh truyền thần là một điểm nhấn trong chợ đêm Nha Trang. Bạn mong muốn lưu giữ hình chân dung của bản thân bằng nghệ thuật vẽ chứ không phải bằng những tấm ảnh thì hãy để những nghệ nhân vẽ tranh truyền thần giúp bạn. Họ sẽ khắc họa chân dung của bạn trong một thời gian ngắn, vô cùng nhanh chóng.

XEM THÊM:  Khám phá Thung Nham Ninh Bình - Vương quốc của các loài chim

Chợ đêm Nha Trang: nét độc đáo văn hóa biển

Đi du lịch và có một tấm hình chân dung làm kỷ niệm bằng tranh vẽ cũng rất đặc biệt đấy chứ. Không những vậy, ở khu này bạn cũng có thể trải nghiệm một số loại hình khác như viết thư pháp, khắc tranh,…

Xem thêm: Top 12 quán ăn ngon Nha Trang nổi tiếng nhất định phả ghé

Một số lưu ý khi đi chợ đêm Nha Trang

Tình trạng giá cả

Thông thường, giá cả của một món đồ ở chợ đêm Nha Trang thường được người bán đẩy lên cao vì chủ yếu nơi đây bán cho khách du lịch là chính, đặc biệt là những du khách quốc tế.

Vì vậy, bạn nên khảo sát qua một lượt các gian hàng, xem chất lượng sản phẩm có ổn không, có phù hợp với nhu cầu và kinh phí của mình bỏ ra hay không, sau đó khi quyết định mua hàng thì bạn sẽ thương lượng với người bán, biết đâu sẽ được giảm giá và có một mức giá hợp lý.

Tình trạng móc túi

Tình trạng móc túi thường xảy ra ở những nơi đông người và ở khu chợ đêm Nha Trang cũng vậy. Khung cảnh chen chúc, người mua kẻ bán tấp nập nên không thể tránh khỏi tình trạng xấu này.

Do vậy, khi ăn uống, vui chơi hay tham quan, du khách nhớ bảo quản đồ cá nhân thật cẩn thận, tránh kẻ gian lợi dụng thời cơ lấy mất. Lưu ý là các bạn không nên đem theo đồ có giá trị, chỉ cần mang theo chút tiền mặt tiêu vặt thôi nhé!

Các địa điểm lưu trú gần chợ đêm Nha Trang

Khách sạn Havana Nha Trang

Được xây dựng là một khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, khách sạn Havana Nha Trang có phong cách thiết kế sang trọng và hiện đại. Khách sạn cung cấp đa dạng các hạng phòng nghỉ như phòng hướng biển, phòng hướng phố, phòng gia đình,…để phục vụ cho kỳ nghỉ 2 người, cho nhóm bạn hay một gia đình.

Chợ đêm Nha Trang: nét độc đáo văn hóa biển

Cùng với đó là hệ thống nhà hàng, quầy bar đẳng cấp và các dịch vụ tiện ích nổi bật như hồ bơi, tổ chức sự kiện, hội nghị, tiệc cưới,…khách sạn Havana Nha Trang chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn và đáng mong đợi.

  • Địa chỉ : số 38 Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Số điện thoại : 0943 333 333

Xem thêm: Ăn gì ở Nha Trang – Những món ăn đặc sản nhất định phải thử

Khách sạn Novotel Nha Trang

Tọa lạc trên con đường Trần Phú và hướng biển xanh bao la, khách sạn Novotel Nha Trang được xây dựng là khách sạn đạt chuẩn 4 sao với tổng cộng 154 phòng nghỉ, bao gồm 6 hạng phòng là phòng standard, phòng superior, phòng deluxe, phòng executive, phòng junior suite và phòng suite.

XEM THÊM:  Anchie Homestay - Nét chấm phá đặc sắc giữa lòng thủ đô

Bạn sẽ được trải nghiệm ẩm thực thơm ngon tại nhà hàng The Square, hệ thống hồ bơi trong xanh, thư giãn với trung tâm spa và rèn luyện sức khỏe tại phòng tập thể dục. Khách sạn cũng là nơi được nhiều khách hàng lựa chọn để tổ chức các sự kiện lớn nhỏ, các hội nghị, hội thảo.

  • Địa chỉ: số 50 Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Số điện thoại : 025 7777 7777

Xem thêm: Chả cá Nha Trang – Đặc sản thơm ngon mà bạn không thể bỏ lỡ

Khách sạn Libra Nha Trang

Khách sạn Libra Nha Trang nằm rất gần với chợ đêm Nha Trang và tọa lạc ở vị trí trung tâm thành phố nên du khách rất thuận tiện để di chuyển. Đây cũng là một khách sạn được xây dựng đạt chuẩn 4 sao nhưng tất cả dịch vụ tiện ích cũng như hệ thống phòng nghỉ đều đạt chuẩn quốc tế.

Khách sạn mang phong cách thiết kế trang trọng, nhã nhặn và lịch sự cũng như mang đến một không gian nghỉ dưỡng thoải mái cho khách hàng. 

  • Địa chỉ : số 4 Hùng Vương, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Số điện thoại : 0943 333 333

Xem thêm: Top 15 quán nem lụi Nha Trang nổi tiếng nhất

Một số địa điểm vui chơi gần chợ đêm Nha Trang

Bãi biển Trần Phú – Nha Trang

Bãi biển Trần Phú – Nha Trang được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang với vẻ đẹp thơ mộng của làn nước xanh trong cùng dải cát trắng mịn trải dài.

Ban ngày tại bãi biển thường diễn ra những hoạt động vui chơi của du khách như tắm biển, chơi lướt ván, lặn biển ngắm san hô, các hoạt động teambuilding,…

Khác với ban ngày, bãi biển trở nên tĩnh lặng và bình yên khi màn đêm buông xuống, đi dạo quanh biển vào khoảng thời gian này, tận hưởng hương vị biển mặn mà và lắng nghe tiếng gió rì rào, tiếng sóng biển vỗ về, bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn và thanh thản đến lạ.

Xem thêm: Chợ đầm Nha Trang – Thiên đường mua sắm không thể bỏ qua

Quảng trường 2/4

Từ chợ đêm Nha Trang, bạn chỉ cần đi bộ thêm vài phút là đến Quảng trường 2/4. Đây giống như là một biểu tượng của thành phố Nha Trang vậy. Với khuôn viên rộng lớn nằm gần bãi biển Trần Phú, quảng trường là nơi được người dân địa phương rất yêu thích để đi dạo hay tập thể dục vào mỗi buổi sáng sớm và chiều tối.

Nổi bật giữa lòng quảng trường là công trình kiến trúc của tháp Trầm Hương 6 tầng, địa điểm check-in siêu hot được giới trẻ ghé thăm. Vào mỗi buổi tối, ở đây còn thường xuyên diễn ra các sự kiện âm nhạc hay lễ hội sôi động, nhất định bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Mong rằng với những chia sẻ của Reviewvilla.vn về tất cả những thông tin cần thiết liên quan đến chợ đêm Nha Trang sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn và gia đình, bạn bè có chuyến hành trình khám phá Nha Trang nói chung và khám phá chợ đêm ở Nha Trang nói riêng với thật nhiều niềm vui và ý nghĩa!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết từ A – Z mới nhất

Phan Thiết có gì chơi? Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết Bình Thuận tự túc

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT