Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết

Luôn lọt top những cái tên siêu hot trên bản đồ du lịch tại Việt Nam, Quy Nhơn đã và đang gây thương nhớ du khách thập phương bởi nét đẹp “sơn thủy hữu tình” hòa  hợp cùng nền văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng, lôi cuốn. Đến với Quy Nhơn, nếu bạn vẫn chưa kịp trang bị cho mình những bí kíp hữu ích thì hôm nay, hãy để Reviewvilla.vn bật mí với bạn mọi kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn cần thiết, siêu chi tiết ngay trong bài viết này nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Top 20 Biệt thự villa Quy Nhơn giá rẻ view đẹp gần biển và trung tâm nhất

Top 15 Resort Quy Nhơn Bình Định giá rẻ đẹp gần biển Hoàng Hậu từ 3-4-5 sao

Top 10 khách sạn Quy Nhơn: hành trình tìm về với nắng gió miền biển

Top 20 Homestay Quy Nhơn giá rẻ đẹp gần biển Hoàng Hậu, Bãi Xếp

Giới thiệu về du lịch Quy Nhơn

Thừa hưởng vẻ đẹp thuần khiết, tự nhiên do tạo hóa ban tặng, Quy Nhơn Bình Định luôn là nơi khiến hàng triệu du khách khắp cả nước trầm trồ và săn đón vào mọi năm.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết

Với diện tích trải dài 286km, thành phố Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng là điểm đến du lịch hấp dẫn, đặc sắc mà còn đóng vai trò khá quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội ngay trên mảnh đất Bình Định.

Dừng chân đến đây, quý du khách sẽ có dịp khám phá và chiêm ngưỡng mọi cảnh sắc tuyệt trần, trải nghiệm mọi nền văn hóa ẩm thực phong phú cũng như có cơ hội được tiếp xúc và tìm hiểu về tính cách mộc mạc, trân quý của người dân.

Xem thêm: Điểm danh ngay top 12 bãi biển Quy Nhơn “đẹp lụi tim”

Địa chỉ và hướng dẫn di chuyển khi du lịch Quy Nhơn

Địa điểm chi tiết

Quy Nhơn được biết đến là một thành phố ven biển của  tỉnh Bình Định đồng thời thuộc vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ tại Việt Nam. Dù nơi đây không nổi đình nổi đám giống như Đà Lạt hoặc Nha Trang nhưng Quy Nhơn vẫn được xem là lựa chọn yêu thích, tuyệt vời của nhiều tín đồ du lịch.

Hướng dẫn di chuyển khi du lịch Quy Nhơn

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết

Cách di chuyển đến Quy Nhơn

Hiện nay, cùng với sự nâng cao, phát triển dịch vụ du lịch tại TP. Quy Nhơn chính là sự đầu tư, phát triển quy mô, kết cấu hạ tầng hệ thống giao thông đa dạng.

Chính vì thế, để di chuyển đến các địa danh siêu hot này, quý du khách có thể lựa chọn cho mình một trong các phương tiện phổ biến như: máy bay, tàu hỏa, xe khách, xe ô tô,…

Máy bay

Với sự phát triển mạnh mẽ các hãng hàng không nội địa chất lượng, uy tín, máy bay luôn là một trong những mối lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều khách du lịch. Bằng cách di chuyển này, du khách sẽ rút ngắn được khoảng thời gian hơn đồng thời có nhiều trải nghiệm thú vị, hấp dẫn trên không trung.

Tuy nhiên, các chuyến bay chính đến sân bay Phù Cát chỉ xuất phát từ Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, đối với những du khách ở các khu vực khác sẽ phải cần di chuyển đến một trong 2 địa điểm này mới có thể đón chuyến bay tới thành phố biển Quy Nhơn mỹ lệ này.

Nếu đã lựa chọn di chuyển bằng loại phương tiện này, sau khi hạ cánh tại sân bay Phù Cát, du khách có thể sử dụng dịch vụ taxi, xe buýt,  xe ô tô,.. để tiếp tục di chuyển vào trung tâm thành phố cũng như đến các điểm du lịch Quy Nhơn mà bạn dự định ghé thăm.

Tàu hỏa

Với mức thời gian di chuyển lâu hơn nhưng bù lại chi phí ít hơn, tàu hỏa cũng được xem là một lựa chọn xu thế lý tưởng của nhiều khách du lịch. Sau đây là 2 trạm xuất phát thông dụng khi di chuyển bằng tàu hỏa:

  • Nếu xuất phát từ ga Hà Nội, du khách có thể lựa chọn các chuyến tàu thống nhất Bắc – Nam đến ga Diêu Trì, Bình Định với mức thời gian di chuyển dao động từ 22-24 tiếng.
  • Nếu xuất phát từ ga Sài Gòn, du khách sẽ di chuyển quãng được ngắn hơn, tầm 630km với khoảng thời gian dao động khoảng 11 tiếng để đến được trạm ga Diêu Trì, Bình Định.
  • Sau khi xuống trạm tại ga Diêu Trì, du khách sẽ phải di chuyển thêm 10km để vào được trung tâm thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

Xe khách

Nhiều năm gần đây, hình thức di chuyển bằng phương tiện xe khách luôn được các tín đồ giới trẻ quan tâm và lựa chọn. Với mức giá hợp lý cũng như tuyến đường giao thông di chuyển linh hoạt, du khách có thể tham khảo và đặt vé tại các nhà xe uy tín, chất lượng để thực hiện hành trình du lịch, khám phá mọi nét về mảnh đất Quy Nhơn này.

Tóm lại, việc quyết định loại hình phương tiện di chuyển thích hợp này sẽ phụ thuộc vào vị trí xuất phát cũng như điều kiện kinh phí riêng mà du khách đã dự định, chi trả suốt chuyến đi.

Các cách thức di chuyển phổ biến tại Quy Nhơn

Sau khi đến với lãnh thổ Quy Nhơn xinh đẹp, du khách có thể tiếp tục nối tiếp chuyến hành trình du lịch của mình bằng các loại phương tiện phổ biến như: xe máy, xe taxi, xe ô tô,…

  • Xe máy

Với những ai yêu thích cảm giác “phượt” quanh những con đường biển xinh đẹp của thành phố đồng thời trải nghiệm chuyến du lịch Quy Nhơn tự túc thì xe máy chính là phương tiện thích hợp và lý tưởng nhất hơn bao giờ.

Tại đây, du khách có thể đặt ngay dịch vụ này tại các địa chỉ thuê xe chất lượng như: Hoài Bảo, Anh Trưởng, Bảo Tú,…Giá thuê xe ở mỗi địa điểm này được nhận xét khá hợp lý, chỉ dao động từ 100.000 – 200.000/ngày tùy thuộc vào loại xe.

  • Taxi

Nếu bạn e ngại về việc du lịch tự túc cũng như tránh mất thời gian trong quá trình tìm đường, taxi chính là giải pháp hoàn hảo nhất dành cho bạn. Tại đây, du khách có thể tin tưởng và book ngay các hãng taxi uy tín, chất lượng như: taxi Mai Linh ( +84 3838 3838 ), Sun Taxi ( +84 56 368 6868) , Taxi Chí Thành ( +84 56 3827888 ),…

  • Xe ô tô

Nếu du khách đang có ý định du lịch đông người cùng người thân, gia đình nhưng lại lo ngại về mức giá di chuyển thì xe ô tô chính là lựa chọn tốt nhất để giải quyết như cầu của bạn. Việc thuê xe ô tô vừa giúp bạn điều chỉnh được  mức chi phí tiết kiệm đồng thời đảm bảo sức khỏe một cách tốt đẹp nhất.

Chính vì vậy, nếu du khách ưa thích loại dịch vụ di chuyển này, hãy tham khảo ngay các địa chỉ thuê xe nổi tiếng, chất lượng như: Phương Trang Travel, công ty Phương Nghi, công ty Lộc Phát,…

Xem thêm: Eo Gió Quy Nhơn – Điểm du lịch đẹp mê hồn đáng ghé đến

Du lịch Quy Nhơn mùa nào đẹp?

Là một thành phố nằm ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, thời tiết Quy Nhơn được chia thành 2 mùa rõ rệt với nét đặc trưng riêng. Nếu bạn vẫn đang loay hoay không biết lựa chọn khoảng thời điểm lý tưởng nhất để khám phá vùng đất này, hãy để Reviewvilla.vn bổ sung giúp bạn một vài kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn dưới đây nhé!

Du lịch Quy Nhơn mùa khô

Mang nét đẹp “thiên thời địa lợi nhân hòa” du lich o Quy Nhon vào mùa khô được xem là khoảng thời gian tuyệt mĩ, hoàn hảo nhất mà du khách nên ưu tiên và lựa chọn.

XEM THÊM:  Bamboo Village Beach Resort & Spa - Lạc giữa bình yên Mũi Né

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết

Mùa khô tại đây sẽ bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 9 trong năm. Lúc này, thời tiết tại Quy Nhơn khá đẹp, trời xanh trong, nắng vàng rực rỡ, nhiệt độ trung bình mỗi ngày chỉ dao động từ khoảng 25 đến 32 độ C.

Chính vì thế, khi du lịch Quy Nhơn vào mùa này, du khách không chỉ thuận lợi trong việc di chuyển cũng như khám phá rõ nét các điểm du lịch, nền văn hóa mà còn cảm thấy thoải mái hơn khi tận hưởng được không khí trong lành, mát mẻ từ biển khơi.

Du lịch Quy Nhơn mùa mưa

Như đã nói, mỗi mùa tại Quy Nhơn đều sở hữu riêng cho mình một nét đẹp riêng biệt. Dù không nổi tiếng, đông đúc bằng mùa khô nhưng mùa mưa tại Quy Nhơn lại có nhiều ưu đãi, giảm giá vô cùng hấp dẫn từ các resort, khách sạn nghỉ dưỡng,…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn du lịch Quy Nhơn vào mùa này, du khách nên xem trước dự báo thời tiết đồng thời tránh di chuyển đến các điểm tham quan gần biển, nơi thường xảy ra những cơn bão lớn, sóng to vô cùng nguy hiểm.

Xem thêm: Hòn Khô Quy Nhơn – Khám phá ngay đảo thiên đường vạn người mê

Các địa điểm du lịch Quy Nhơn đáng ghé nhất

Eo gió Quy Nhơn

  • Địa chỉ: khu phố 4, khu du lịch Nhơn Lý – Cát Tiên, xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
  • Giá vé tham quan: 25.000 VNĐ/ người

Nổi bật với vẻ đẹp non nước hữu tình, Eo gió luôn là một trong các điểm du lịch Quy Nhơn trứ danh đáng để ghé đến. Sở hữu nét độc đáo, hoàn mỹ từ khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, kỳ vỹ, Eo Gió không chỉ thu hút du khách địa phương, trong nước mà còn hấp dẫn lượng lớn khách tham quan từ nước ngoài.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết

Bên cạnh đó, du khách tham quan đến đây không chỉ có dịp check in với những background xịn sò, ăn ảnh mà còn có thêm cơ hội khám phá mọi ngóc ngách bí ẩn, thú vị về điểm tham quan này. 

Chưa hết, dừng chân tại đây, du khách sẽ còn được trực tiếp trải nghiệm các hoạt động giả trí lý thú, vui nhộn đồng thời thưởng thức những món ngon hải sản đậm chất hương liệu đặc trưng của miền đất biển.

Kỳ Co Quy Nhơn

  • Địa chỉ: xã Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
  • Giá vé tham quan: 30.000 VND/ trẻ em – 60.000 VND/ người lớn, 

Được miêu tả là thiên đường Maldives “phiên bản Việt”, Kỳ Co Quy Nhơn say đắm du khách tứ phương bởi nét đẹp hoang sơ, hoa mỹ hòa quyện cùng làn khí trời xanh tươi, đầy mát mẻ.

Đứng từ vị trí trên cao đỉnh núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rõ nét và bao quát toàn bộ khung cảnh mộng mơ, kỳ vĩ của thiên nhiên biển rừng. Tất cả đã tạo nên một bức tranh “ tựa sơn nghinh thủy” đầy độc đáo, nghệ thuật khiến ai cũng phải xuýt xoa và trầm trồ ngay từ lần đầu tham quan, du lịch tại mảnh đất Kỳ Co.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết

Không chỉ thế, Kỳ Co còn là nơi chinh phục các tín đồ ẩm thực bởi hương vị tươi ngon, đậm đà của các loại hải sản vùng biển, xứng đáng là một trong các điểm du lịch Quy Nhơn hấp dẫn, cuốn hút hàng đầu đáng để trải nghiệm.

Hòn Khô Quy Nhơn

  • Địa chỉ:  thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
  • Giá vé tham quan: miễn phí

Cách trung tâm Quy thành khoảng tầm 16km, Hòn Khô Quy Nhơn đã và đang chiêu đãi du khách bởi dòng nước mát, xanh trong cùng bầu khí hậu cực chill, đầy nắng và gió.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết

Có thể nói, nơi đây là chính là địa điểm du lịch Quy Nhơn lý tưởng giúp bạn thả dáng check-in với những background lung linh, cực chất đồng thời cũng là nơi để bạn đắm chìm vào khoảng trời mộc mạc, xanh tươi, đầy yên ả.

Với sự sắp xếp khéo léo, đầy tinh tế do mẹ thiên nhiên ban tặng, Hòn Khô Quy Nhơn không chỉ lưu giữ được những nét đẹp hoang sơ vốn có mà còn nổi bật thêm khi sở hữu khá nhiều quy mô dịch vụ vui chơi hấp dẫn.

Tại đây, du khách có thể thưởng thức ẩm thực, lặn ngắm san hô, tắm biển hoặc chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn lãng mạn, mộng mơ lúc chiều tà.

Xem thêm: Bãi tắm Hoàng Hậu – Tựa bức tranh thủy mặc bên thành phố nhộn nhịp

Cù Lao Xanh

  • Địa chỉ: xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Nổi tiếng bởi vẻ đẹp ngọt ngào, đầy hoang sơ trù phú, du lịch Quy Nhơn tại Cù Lao Xanh từ lâu đã trở thành một trong những lựa chọn đắt giá thu hút đông đảo du khách ghé thăm và thưởng ngoạn.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết

Không chỉ nổi bật với dòng nước mát, xanh ngắt hiền hòa, Cù Lao Xanh còn trở nên thơ mộng, lãng mạn với khung cảnh núi non trùng điệp, kỳ vĩ. Có thể nói Cù Lao Xanh tựa như một “viên ngọc xanh” được soi sáng giữa lòng đại dương sâu thẳm. 

Dừng chân tại đây, du khách sẽ được hòa mình vào không gian mây trời trong xanh, mát mẻ đồng thời trải nghiệm vô vàn các hoạt động thú vị, hấp dẫn như: lặn ngắm san hô, tắm biển, đốt lửa trại, dã ngoại,…

Khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa

  • Địa chỉ:  phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
  • Giá vé tham quan: Miễn phí. 

Nhắc đến du lịch Quy Nhơn, chắc hẳn bạn đã nghe qua cái tên “ Ghềnh Ráng – Tiên Sa” cực kì nổi tiếng này rồi phải không nào? Nằm cách trung tâm thành phố tầm 3km, Ghề Ráng – Tiên Sa chính là một trong các khu du lịch lý tưởng thu hút hàng vạn du khách thập phương tham quan và nghỉ dưỡng vào mỗi năm.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết

Dạo quanh khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa, quý du khách sẽ được hiểu biết chi tiết, tường tận về nguồn gốc của các cảnh đẹp đồng thời được chiêm ngưỡng, khám phá vẻ đẹp của chúng.

 Tham quan tại đây, du khách có thể lựa chọn đắm mình tại bãi tắm Hoàng Hậu lãng mạn, mộng mơ, check in bãi Tiên Sa xanh mát với tầm nhìn cảnh biển triệu view.

Chưa hết, khi đến với khu du lịch này, quý khách còn có dịp tham quan ngôi mộ của vị thi sĩ Hàn Mạc Tử đồng thời khám phá nền kiến trúc cổ độc đáo ngay tại nhà thờ Ghềnh Ráng.

Du lịch Quy Nhơn – Tháp đôi  

  • Địa chỉ: đường Trần Hưng Đạo, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
  • Giá vé tham quan: 20.000 đồng/lượt

Sở hữu nét đẹp nghệ thuật mang đậm dấu tính văn hóa của người dân Chăm pa, tháp đôi Quy Nhơn hay còn được gọi là tháp Thịnh Hưng được đánh giá và ghi nhận là một trong những công trình kiến trúc độc đáo, sáng tạo tại mảnh đất Quy thành.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết

Với khuôn viên diện tích rộng 6000m2 cùng thảm cỏ cây xanh tươi, mát mẻ, tháp đôi Quy Nhơn được thiết kế và xây dựng với những đường nét tinh tế, sắc sảo kết hợp hài hòa cùng giá trị văn hóa hấp dẫn, mang ý nghĩa vô cùng đặc trưng, to lớn.

Xem thêm: Top 30 đặc sản Quy Nhơn ngon trứ danh ăn là ghiền

Khu dã ngoại Trung Lương

  • Địa chỉ: thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định
  • Giá vé: 30.000đ/người

Nổi danh là một trong các khu du lịch Quy Nhơn gây sốt nhiều dân tình gần đây, khu dã ngoại Trung Lương có vị trí ngoại thành, cách Quy Nhơn khoảng tầm 30km về hướng Đông. 

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết

Khác với bầu không khí nhộn nhịp chốn Quy thành, khu dã ngoại Trung Lương lại sở hữu cho mình vẻ đẹp dân dã làng quê kết hợp cùng không gian yên bình, đầy thoáng mát.

Bên cạnh đó, khi dừng chân tại nơi đây, du khách còn được trải nghiệm và hòa mình vào khuôn viên sống ảo “triệu like” với các góc ảnh lung linh, tuyệt đẹp.

Không chỉ dừng lại ở đó, khu dã ngoại Trung Lương được đầu tư và trang bị đầy đủ các hoạt động du lịch hấp dẫn, lý thú như dịch vụ picnic, cắm trại, tổ chức tiệc BBQ, tắm biển Trung Lương hoặc những trò trời dưới biển gồm lặng ngắm san hô,…

Du lịch Quy Nhơn – Chùa Ông Núi

  • Địa chỉ: thôn Phương Chi, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.
  • Giá vé tham quan: miễn phí

Đến với du lịch Quy Nhơn, sau khi có được những phút tham quan, trải nghiệm với những tấm ảnh triệu like thì đừng bỏ lỡ ngôi chùa nổi tiếng, linh thiêng bậc nhất tại tỉnh Định Định này nhé!

XEM THÊM:  Top 10 địa điểm ngắm hoàng hôn Phú Quốc đẹp mê mẩn

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết

Tính đến thời điểm hiện nay, chùa Ông Núi Quy Nhơn đang là một trong các tượng phật cao nhất tại Đông Nam Á khi sở hữu độ cao lên tới 69m. Nơi đây không chỉ nổi tiếng là một ngôi chùa linh thiêng được nhiều tín đồ ghé đến mà còn cuốn hút bởi nét đẹp kiến trúc tinh tế, đầy quy mô đáng để khám phá.

Các đặc sản trứ danh phải thử khi du lịch Quy Nhơn

Bánh xèo tôm nhảy

Được biết đến là một trong những món ngon đặc sản tại mảnh đất Quy Nhơn, bánh xèo tôm nhảy luôn khiến thực khách xuýt xoa, mong ước thưởng thức một lần ngay khi có cơ hội ghé đến Bình Định.

Nguyên liệu làm món ngon bánh xèo tôm nhảy khá đơn giản nhưng lại cực kỳ tỉ mỉ, chất lượng. Tôm được chế biến phải là những con tôm to, với độ tươi sạch để khi thả vào khuôn vẫn còn nhảy tanh tách đồng thời tạo nên một âm thanh cực kì vui tai.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết

 Bên cạnh đó, dưới bàn tay điêu luyện, khéo léo từ những người thợ làm bánh, một chiếc bánh xèo tôm nhảy Bình Định sẽ đầy đủ các topping béo ngậy, dinh dưỡng như hành lá, tôm, thịt, giá đỗ trên lớp vỏ giòn ruộm, vàng ươm.

Đặc biệt, món ngon đặc sản này phải kết hợp với vị nước chấm chua cay thần thánh, tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà cực kì khó cưỡng. 

Các địa điểm bán bánh xèo tôm nhảy siêu ngon tại Quy Nhơn bao gồm:

Bánh xèo tôm nhảy Ông Hùng

  • Địa chỉ: số 24 Diên Hồng, phường Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
  • Khung giờ mở cửa: 8:00 – 22:00
  • Mức giá tham khảo: 20.000 – 50.000 VNĐ

Bánh xèo Bà Năm Mỹ Cang

  • Địa chỉ: đầu cầu Mỹ Cang, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.
  • Khung giờ mở cửa: 6:30 – 10:00
  • Mức giá tham khảo: 20.000 – 40.000 VNĐ

Bánh xèo tôm nhảy Mỹ Cang 

  • Địa chỉ: 144 Đống Đa, phường Thị Nại, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
  • Khung giờ mở cửa: 14:00 – 21:00
  • Mức giá tham khảo: 15.000 – 33.000 VNĐ

Bánh xèo tôm nhảy Anh Vũ

  • Địa chỉ: 14 Diên Hồng, phường Lý Thường Kiệt, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
  • Khung giờ mở cửa: 6:00 – 22:00
  • Mức giá tham khảo: 30.000 – 60.000 VNĐ

Bánh canh chả cá

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết

Ghé đến Quy Nhơn mà bỏ qua món ngon bánh canh chả cá là một thiếu sót cực kỳ to lớn đấy nhé! Đã từ lâu,  ẩm thực bánh canh chả cá trở nên cuốn hút thực khách tứ phương bởi sự thanh ngọt, đậm đà của vị nước lèo kết hợp hài hòa cùng những miếng chả cá mềm mại, vàng ươm, cực kì hấp dẫn.

Có thể nói, thưởng thức món bánh canh vừa thơm ngon, nóng hổi ăn kèm cùng topping rau sống, giá đỗ sẽ là một trải nghiệm ẩm thực dân dã, tuyệt vời khỏi phải bàn.

Các địa điểm bán bánh canh chả cá siêu ngon tại Quy Nhơn bao gồm:

Bánh canh Bà Sâm 

  • Địa chỉ: số 33 đường Vũ Bảo, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
  • Khung giờ mở cửa: 16:00 – 20:00
  • Mức giá tham khảo: 15.000 VNĐ/tô

Bánh Canh Trường Chinh

  • Địa chỉ: 30 Trường Chinh, TP Quy Nhơn, Bình Định.
  • Khung giờ mở cửa: Sáng: 7:00 – 9:00 – Chiều: 16:00 – 19:00
  • Mức giá tham khảo: 25.000 VNĐ/tô

Bánh Canh Nguyễn Du

  • Địa chỉ: 55 Nguyễn Du, thành phố Quy Nhơn, Bình Định.
  • Khung giờ mở cửa: 14:00 – 22:00
  • Mức giá tham khảo: 10.000 VNĐ/tô

Bánh Canh Tư Ù

  • Địa chỉ: 16 Ngọc Hân Công Chúa, TP Quy Nhơn, Bình Định.
  • Khung giờ mở cửa: 14:00 – 20:00
  • Mức giá tham khảo: 12.000 VNĐ/tô

Xem thêm: Quy Nhơn có gì chơi – Top các Địa điểm tuyệt đẹp nhất định phải ghé

Bánh hỏi cháo lòng

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết

Nếu du lịch Quy Nhơn mà vẫn chưa biết ăn gì thì du khách có thể thử ngay cho mình món ngon bánh hỏi cháo lòng trứ danh, nức tiếng gần xa này nhé! 

Với sự kết hợp tuyệt hảo giữa những miếng bánh hỏi thơm mùi bột gạo cùng sự béo ngậy, chuẩn vị từ những miếng lòng heo, bánh hỏi cháo lòng Quy Nhơn đã trở thành món ngon quốc dân của mọi nhà. Chính vì vậy, nếu có dịp du lich o Quy Nhon hãy đến ngay một trong các quán ngon nổi tiếng dưới đây nhé!

Quán bánh hỏi cháo lòng Hồng Thanh

  • Địa chỉ: 22 Phan Bội Châu, Quy Nhơn, Bình Định
  • Khung giờ mở cửa: 6:00 – 10:30
  • Mức giá tham khảo: 25.000- 50.000đ

Bánh hỏi cháo lòng Mẫn Quy Nhơn 

  • Địa chỉ: 76A Trần Phú, Quy Nhơn, Bình Định
  • Khung giờ mở cửa: 7:00 – 22:00
  • Mức giá tham khảo: 20.000- 35.000đ

Bánh hỏi cháo lòng Anh Ba

  • Địa chỉ:399A Nguyễn Huệ, Quy Nhơn, Bình Định
  • Khung giờ mở cửa: 6:00 – 20:00
  • Mức giá tham khảo: 35.000- 50.000đ

Bánh hỏi cháo lòng Diên Hồng Quy Nhơn

  • Địa chỉ: 20 Diên Hồng, Quy Nhơn, Bình Định
  • Khung giờ mở cửa: 6:00 – 21:00
  • Mức giá tham khảo: 30.000- 40.000đ

Hải sản Quy Nhơn

Được mẹ thiên nhiên ban tặng nguồn tài nguyên dồi dào, phong phú, thưởng thức hải sản Quy Nhơn luôn là một trong tiêu chí hàng đầu của nhiều thực khách tham quan, khám phá tại vùng đất này. 

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết

Với chất lượng hải sản dày thịt, tươi sống có độ dinh dưỡng cao, Quy Nhơn luôn là nơi khiến các tín đồ ẩm thực trầm trồ khen ngon với dàn thực đơn phong phú, đa dạng đồng thời được chế biến dưới những đôi tay tài hoa, dày dặn kinh nghiệm. Du lịch tại đây, quý thực khách có thể tham khảo và thưởng thức ẩm thực này tại các quán ngon nức tiếng như:

Nhà hàng Hoàng Thao Seaview 

  • Địa chỉ: Đường số 4, thôn Lý Hưng, xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định 
  • Khung Khung giờ mở cửa: 07:00 – 22:00
  • Mức giá tham khảo: 50.000 – 200.000VND

Nhà hàng Hải Sỹ 

  • Địa chỉ: 35B đường Nguyễn Huệ, Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
  • Khung giờ mở cửa: 09:00 – 22:00
  • Mức giá tham khảo: 30.000 – 110.000 VNĐ

Quán ốc Thúy Kiều

  • Địa chỉ: 5D Tăng Bạt Hổ, phường Lê Lợi, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
  • Khung giờ mở cửa: 17:00 – 21:00
  • Mức giá tham khảo: 10.000 – 100.000 VND

Nhà hàng Hướng Dương

  • Địa chỉ: trục đường chính Khu du lịch Eo Gió, xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
  • Khung giờ mở cửa: 08:00 – 22:00
  • Mức giá tham khảo: 60.000 – 300.000VND

Bánh ít lá gai

Được mệnh danh là “linh hồn” của ẩm thực Bình Định, bánh ít lá gai vốn nổi tiếng là một trong những đặc sản có tiếng không chỉ được thưởng thức vào những ngày bình thường mà còn được xem là một trong những món ngon xuất hiện trong các ngày lễ lớn, trọng đại.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết

Bánh ít lá gai được làm từ các loại nguyên liệu đồng quê như gạo nếp, nhân đậu xanh, dừa tươi nạo nhỏ, vừng hoặc mè đen đồng thời không thể thiếu lá gai. Để thưởng thức đặc sản trứ danh này, du khách có thể đến các cửa hàng như:

Cửa hàng Thanh Liêm

  • Địa chỉ: 128 Chương Dương, TP. Quy Nhơn, Bình Định.

Cửa hàng Bà Dư

  • Địa chỉ: thị trấn Tuy Phước, Tuy Phước, Bình Định.

Cửa hàng Phụng Nga

  • Địa chỉ: 61 Vũ Bảo, TP. Quy Nhơn, Bình Định.

Nem chợ Huyện

Là một món ăn khá xa lạ với nhiều du khách nhưng lại cực kỳ thân quen với người dân nội tỉnh, nem chợ Huyện nổi tiếng là một trong những đặc sản trứ danh, thú vị được nhiều dân tình tò mò, trải nghiệm mỗi khi có dịp ghé đến xứ Nẫu.

Cắn một miếng nem chua Huyện, thực khách sẽ cảm nhận được hương vị đa dạng, tổng hòa trong khoang miệng từ hương vị chua, cay đến mặn, ngọt.

Nguyên liệu chế biến của món này khá đơn giản, chủ yếu gồm thịt nạc, bì, đường, muối, bột ngọt đồng thời được được làm nem bọc gói cẩn thận bằng lá chuối hoặc lá ổi.

Việc tìm kiếm các địa điểm bán nem chua Huyện tại Quy Nhơn khá dễ dàng, du khách có thể tới các cửa hàng đặc sản nổi tiếng như:

Cửa hàng Phụng Nga

  • Địa chỉ: 61 Vũ Bảo, TP. Quy Nhơn, Bình Định.

Cửa hàng Thanh Liêm

  • Địa chỉ: 128 Chương Dương, TP. Quy Nhơn, Bình Định.

Cửa hàng Bà Dư

  • Địa chỉ: thị trấn Tuy Phước, Tuy Phước, Bình Định.

Xem thêm: Sân bay Quy Nhơn – Những thông tin cần biết mới nhất

Du lịch Quy Nhơn nên ở đâu?

AVANI Quy Nhon Resort & Spa 

  • Địa chỉ: Khu Bãi Dài, Phường Ghềnh Ráng, Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.
  • Hotline: 098 247 9999

Vinh danh là một trong các điểm dừng chân đáng “đồng tiền bát gạo” nhất tại mảnh đất xứ Võ, AVANI Quy Nhon Resort & Spa được biết đến là một khu nghỉ dưỡng 4 sao sở hữu vị trí đắc địa, khá gần và thuận tiện trong việc di chuyển đến các điểm du lịch Quy Nhơn nổi tiếng.

XEM THÊM:  Chùa Keo Thái Bình - Điểm du lịch tâm linh thú vị

Với lối kiến trúc đậm chất Việt Nam Trung Cổ, AVANI Quy Nhon Resort & Spa mở ra một không nghỉ dưỡng hài hòa, vừa thể hiện được vẻ đẹp yêu kiều, sang trọng vừa toát lên nét thuần khiết, gần gũi với thiên nhiên. 

Lưu trú tại đây, quý du khách sẽ được nghỉ dưỡng với kết cấu gồm 63 hạng phòng nghỉ. Mỗi phòng đều được resort cung cấp đầy đủ các tiện nghi cơ bản, cao cấp kết hợp cùng tầm nhìn hướng biển thoáng mát, tuyệt đẹp.

Aurora Villa & Resort Quy Nhon

  • Địa chỉ:  Bãi Nhỏ, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
  • Hotline: 025 7777 7777

Hút hồn du khách thập phương bởi vẻ đẹp ngọt ngào, đầy thơ mộng,  Aurora Villa & Resort Quy Nhơn được ví là trạm dừng chân nghỉ dưỡng mới mẻ, hiện đại được nhiều dân tình săn đón và lựa chọn.

Với thiết kế đơn giản, tinh túy, khu nghỉ dưỡng này mang đến cảm giác vô cùng dịu dàng và dễ chịu. Bên cạnh việc sở hữu hệ thống phòng nghỉ chất lượng, cao cấp, Aurora Villa & Resort Quy Nhơn còn khiến du khách ấn tượng bởi phong thái chào khách niềm nở, tận tình, hứa hẹn sẽ giúp bạn có được những phút nghỉ dưỡng hoàn hảo, tuyệt vời nhất.

Đặc biệt, khu nghỉ dưỡng được đầu tư và thiết kế vô vàn các tiện nghi hấp dẫn, nổi bật như hệ thống nhà hàng ẩm thực, câu lạc bộ trẻ em, dịch vụ Massage & Spa, rạp chiếu phim, bể bơi ngoài trời,…

Royal Hotel & Healthcare Resort Quy Nhon 

  • Địa chỉ: 01 Hàn Mặc Tử, Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
  • Hotline: 0943 333 333 

Sở hữu vị trí vàng ngay trung tâm khu vực thành phố, Royal Hotel & Healthcare Resort Quy Nhon nổi bật với cảnh quan thơ mộng, bí ẩn kết hợp cùng phong cách thiết kế cực kỳ sang trọng, độc đáo.

Chính thức khai trương và đón khách vào năm 2008, Royal Hotel & Healthcare Resort Quy Nhon được thiết kế và xây dựng với tổng quy mô gồm 131 hạng phòng cùng 2 khu biệt thực hoàng gia, đẳng cấp. 

Bên cạnh đó, khách sạn còn chủ trương đầu tư và thiết kế hàng loạt các dịch vụ tiện nghi nổi bật, xịn sò từ chuỗi nhà hàng ẩm thực, khu vực tổ chức sự kiện đến các dịch vụ trị liệu, chăm sóc da cũng như không gian hồ bơi ngoài trời rộng lớn, cực sang chảnh.

FLC Grand Hotel Quy Nhơn

  • Địa chỉ: Địa chỉ: Khu 4, bãi biển Cát Tiến – Nhơn Lý, Xã Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn
  • Hotline: 098 247 9999

Là đứa con tinh thần của tập đoàn du lịch FLC tên tuổi đầy danh tiếng, khách sạn FLC Grand Hotel Quy Nhơn luôn khiến du khách nghỉ dưỡng hài lòng và đánh giá cao sau mỗi quá trình lưu trú và trải nghiệm dịch vụ.

Mang tiêu chuẩn khách sạn đẳng cấp 5 sao, FLC Grand Hotel Quy Nhơn sẵn sàng chào đón lượng lớn du khách lên tới 3500 với 1023 hạng phòng nghỉ riêng biệt. Mỗi phòng đều sở hữu riêng cho mình vẻ đẹp sang chảnh, riêng biệt với thiết kế nội thất cao cấp, hiện đại kết hợp cùng phong cách bài trí tỉ mỉ, cực kì bắt mắt.

Lưu trú tại đây, du khách không chỉ được tận hưởng bầu không gian nghỉ dưỡng sang xịn, xa hoa mà còn được trải nghiệm hàng loạt các tiện ích nổi bật, siêu hấp dẫn như nhà hàng ẩm thực, hồ bơi ngoài trời, dịch vụ spa, gym,…

Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn

  • Địa chỉ: 02 Nguyễn Huệ, Phường Lê Lợi, Thành phố, Bình Định
  • Hotline: 025 7777 7777

Là một trong những thương hiệu khá thân quen trong làng du lịch nghỉ dưỡng, Mường Thanh luôn chiếm trọn tình cảm của  du khách nhờ vào không gian sống đẳng cấp, xịn sò kết hợp cùng phong cách phục vụ vô cùng tinh tế, chuyên nghiệp.

Cảm giác đầu tiên khi đến với khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chính là không gian lưu trú hiện đại, quy mô cùng phong cách thiết kế hài hòa, cực kì độc đáo. Hiện tại, khách sạn sở hữu kết cấu gồm 86 hạng phòng nghỉ với quy mô diện tích lớn nhỏ khác nhau, tùy thuộc và sở thích và nhu cầu của khách hàng lựa chọn.

Với chất lượng 4 sao đạt chuẩn quốc tế, khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn sẽ cung cấp và đáp ứng đầy đủ các tiện nghi nội thất, dịch vụ nghỉ dưỡng cơ bản, hiện đại, đảm bảo sẽ giúp bạn có một kỳ du lịch nghỉ dưỡng hoàn mỹ và trọn vẹn nhé!

Ngoài ra, trong suốt quá trình lưu trú, quý du khách còn được tiếp đãi nồng nhiệt cũng như hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên khách sạn.

Anya Premier Hotel Quy Nhon

  • Địa chỉ: số 44 An Dương Vương, Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định
  • Hotline: 0943 333 333 

Ghi danh là một khách sạn 5 sao cực kỳ sang chảnh, chất lượng Quy thành, Anya Premier Hotel Quy Nhon cũng là một trong những lựa chọn đắt giá được các tín đồ du lịch săn lùng.

Với vẻ đẹp hào nhoáng, hiện đại kết hợp cùng thiết kế tinh giản, đậm chất hiện đại, Anya Premier Hotel Quy Nhon được xây dựng với tòa nhà 24 tầng cùng quy mô gồm 256 hạng phòng cao cấp, đa dạng.

Lưu trú tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm đầy đủ các tiện ích, dịch vụ giải trí tuyệt vời, hấp dẫn như quầy bar, nhà hàng, bể bơi,…

Đặc biệt, khi lưu trú tại khách sạn này, du khách sẽ có thể ghé thăm các địa điểm du lịch Quy Nhơn với khoảng cách khá gần, ví dụ như khu du lịch Ghềnh Ráng (1,6km), Tháp Bánh Ít (3,4km), Tuyệt Tình Cốc ( 10,3km), khu du lịch Cửa Biển( 11,3km),…

Xem thêm: Chùa Ông Núi – Ngôi chùa linh thiêng của vùng đất Bình Định

Mira Bãi Xếp Quy Nhơn

  • Địa chỉ:  xóm Bãi Xếp, tổ 3 thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
  • Hotline: 098 247 9999

Với những ai đang tìm kiếm cho mình một điểm dừng chân xịn sò, giá rẻ khi du lịch Quy Nhơn thì Mira Bãi Xếp chính là lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn.

Được biết đến là một homestay hạt dẻ sở hữu tầm nhìn đại dương cực kì thơ mộng và thoáng mát, Mira Bãi Xếp Quy Nhơn đã và đang nhận được khá nhiều lời khen và lượt yêu thích từ các du khách trải nghiệm.

Với thiết kế không gian gồm 20 hạng phòng nghỉ, Mira Bãi Xếp theo đuổi lối thiết kế cổ điển, có phần chân chất đặc trưng của mảnh đất vùng biển. Thêm vào đó, không gian lưu trú tại homestay cực kì rộng rãi, thoáng mát, toàn bộ nội thất đều được homestay decor khá độc đáo, thơ mộng. 

Ngoài ram homestay xinh xắn này còn trở nên nổi tiếng và hấp dẫn bởi các background sống ảo cực chất, xịn sò, đích thị là nơi lý tưởng tạo nên những tấm hình đắt giá, triệu like.

 Paradise homestay Quy Nhơn

  • Địa chỉ: 383 Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định
  • Hotline: 025 7777 7777

Góp mặt trong làng homestay giá rẻ, chất lượng tại Quy thành phải kể đến đó chính là Paradise homestay Quy Nhơn. 

Không chỉ ghi điểm bởi mức giá phòng bình dân, hợp lý, Paradise homestay Quy Nhơn còn khiến du khách ưa chuộng bởi vị trí thuận lợi, ngay khung vực trung tâm của thành phố. 

Bên cạnh đó, căn homestay này còn được thiết kế theo phong cách đơn giản, hiện đại kết hợp cùng không gian mở, vô cùng thoáng mát. Homestay có đầy đủ các hạng phòng từ phòng đơn, phòng đôi đến các hạng phòng dorm dành cho các nhóm bạn bè, gia đình đông người lựa chọn và lưu trú. 

Ngoài ra, homestay còn cung cấp các dịch vụ cho thuê xe máy, ô tô, giúp du khách dễ dàng vi vu và du lich Quy Nhon một cách dễ dàng, thuận tiện nhất.

Một vài kinh nghiệm khi du lịch Quy Nhơn

Như đã đề cập, sau khi tham khảo vừa note lại những địa điểm du lịch, món ngon, điểm lưu trú cần thiết,…để có một chuyến đi du lịch Quy Nhơn thật trọn vẹn và lý tưởng nhất, hãy nên xem quan một vài kinh nghiệm đã được chúng tôi tổng hợp dưới đây nhé!

  • Cần sắp xếp và lên kế hoạch du lịch Quy Nhơn hợp lí, sớm đồng thời săn vé máy bay, đặt phòng khách sạn ít nhất 2 tháng trước khi đến với thành phố Quy Nhơn xinh đẹp
  • Trong suốt quá trình tham quan cũng như du lich o Quy Nhon, du khách cần mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết cũng như một lượng tiền mặt vừa đủ cho suốt chuyến đi.
  • Chuẩn bị thêm một ít các loại thuốc thông dụng như thuốc chống say xe, thuốc bôi vết cắn côn trùng,…để tránh các tình huống bị thương không mong muốn khi du lịch Quy Nhơn nhé!
  • Vào mùa khô, thời tiết Quy Nhơn khá nắng, do vậy du khách cần trang bị cho mình các vật dụng chống nắng như kính mát, mũ, áo khoác,…để đối phó với những tia UV nhé!

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn đã được Reviewvilla.vn tích góp, tổng hợp và chia sẻ đến các bạn thông qua bài viết: Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn và những điều cần biết. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch lý tưởng, hấp dẫn tại mảnh đất xứ Nẫu này nhé! 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng chi tiết từ A -Z

Kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết từ A – Z mới nhất

Phan Thiết có gì chơi? Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết Bình Thuận tự túc

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT