Top 10 rừng thông Đà Lạt đẹp và lãng mạn nhất

rừng thông Đà Lạt

Đà Lạt là địa điểm du lịch nổi tiếng với không khí trong lành, với rừng thông xanh ngát bạt ngàn. Mỗi dịp lễ tết, hàng nghìn khách du lịch kéo về các địa điểm rừng thông Đà Lạt để nghỉ dưỡng. Vậy, rừng thông Đà Lạt có gì nổi bật mà lại thu hút nhiều du khách tới vậy? Hãy cùng Reviewvilla.vn tìm hiểu 10 rừng thông Đà Lạt đẹp và được yêu thích nhất hiện nay. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 20 Biệt thự villa Đà Lạt tốt nhất view rừng thông có hồ bơi phong cách Châu Âu hiện đại

Top 20 Resort Đà Lạt giá rẻ đẹp gần Hồ Tuyền Lâm view rừng thông tốt nhất

Top 20 khách sạn Đà Lạt giá rẻ gần chợ view rừng thông xanh mát

Top 40 Homestay Đà Lạt giá rẻ view đẹp gần chợ đêm nguyên căn

Giới thiệu chung về rừng thông Đà Lạt

Đà Lạt (hay còn được gọi là thành phố ngàn hoa) thuộc cao nguyên Lâm Viên của khu vực Tây Nguyên. Thành phố quanh năm có khí hậu mát mẻ nên rất nhiều khách du lịch tới đây để nghỉ dưỡng mỗi dịp lễ tết. Bao quanh Đà Lạt là các dãy núi hùng vĩ, trùng điệp với những hàng thông xanh rì trải dài vô tận.

rừng thông Đà Lạt

Đã từ lâu, người dân Đà Lạt coi rừng thông như một niềm tự hào mà không thành phố nào có. Du khách có thể bắt gặp cây thông ở bất cứ con đường hay địa điểm du lịch nổi tiếng nào. Khách du lịch đặt chân tới nơi này đều không thể quên được thành phố Đà Lạt rừng thông lãng mạn trong buổi chiều tà. Khung cảnh tuyệt diệu đó ghi dấu ấn vào sâu trong ký ức của mỗi người ghé thăm. 

Có thể thấy, người ta yêu thành phố Đà Lạt không chỉ bởi không khí trong lành, không chỉ bởi những ngôi nhà nhỏ bé nằm sau những rặng núi. Đà Lạt được yêu thích còn vì có rừng thông yên bình, xanh tươi tràn đầy sức sống. 

Xem thêm: Đèo Prenn Đà Lạt – Khám phá con đèo đẹp nhất Đà Lạt có gì vui?

Những rừng thông Đà Lạt đẹp, được yêu thích nhất hiện nay

Rừng thông Đà Lạt ở đèo Prenn

Nếu bạn là người yêu thích khám phá, du lịch thì không thể nào bỏ qua đèo Prenn. Đây là đường đèo nằm ở phía nam thành phố, với địa hình quanh co trắc trở. Hai bên đường đèo là những hàng thông cao lớn, rợp bóng. Khung cảnh quanh co kỳ vỹ cùng với rừng thông đã tạo cho nơi đây cảnh quan vô cùng tuyệt đẹp. 

rừng thông Đà Lạt

Buổi sáng tinh mơ là thời điểm bạn có thể ngắm rừng thông trên đèo Prenn đẹp nhất. Những tia nắng ban mai xuyên qua kẽ lá, hòa cùng với làn sương mỏng tạo nên khung cảnh lãng mạn, trữ tình. 

Rừng thông Đà Lạt ở đèo Prenn cũng là địa điểm check – in, sống ảo cực đẹp. Đi tới cuối đèo sẽ tới khu vực vườn dâu và thung lũng hoa cho bạn thoải mái chụp hình, selfie.

Để di chuyển tới rừng thông đèo Prenn, bạn chỉ cần chạy xe khoảng 4,2 km. Nếu nghỉ dưỡng dài ngày, bạn nên chọn khách sạn hay Homestay gần rừng thông để thuận tiện cho việc đi lại. Đợi Một Người Homestay nằm ngay trong khu vực rừng thông Đà Lạt Prenn, là nơi nghỉ chân phù hợp với mức giá phải chăng. 

Địa chỉ: Phường 3, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Xem thêm: Top 5 địa chỉ bán trà atiso Đà Lạt uy tín chất lượng nhất

Rừng thông ở hồ Tuyền Lâm

Vào những ngày hè thời tiết nắng nóng, du lịch tại hồ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Hồ Tuyền Lâm xanh mát, thơ mộng làm dịu đi không khí nóng nực và oi ả của mùa hè. Không những thế, khi tới hồ Tuyền Lâm du khách còn được khám phá một trong những hồ nước đẹp nhất ở Tây Nguyên.

XEM THÊM:  Hoi An Ancient House Resort & Spa  - Tìm về chốn an yên thành phố cổ

rừng thông Đà Lạt

Lần đầu đặt chân tới hồ, khách du lịch sẽ bị thu hút ngay bởi rừng thông bạt ngàn, xanh mướt trải dài hai bên bờ hồ. Cây thông mọc tự nhiên chen chúc nhau, che kín bầu trời tạo ra bóng mát cho khách du lịch tới đây. Ngoài ra, khu vực hồ Tuyền Lâm còn có nhà hàng rừng thông mơ Đà Lạt cung cấp cho bạn vô vàn món ăn ngon, đặc sản. Bạn có thể tới rừng thông mơ Đà Lạt để nghỉ dưỡng, ăn uống, ngắm cảnh. 

Trên bầu trời là tán thông rộng lớn xanh mát, dưới gốc thông là thảm rêu cùng dương xỉ mọc um tùm. Vẻ đẹp của rừng thông hồ Tuyền Lâm mang nét hoang dại, tự nhiên nhưng vẫn không kém phần thơ mộng. Từng chiếc lá thông in bóng xuống mặt hồ phẳng lặng như một bức tranh tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Du khách tới đây không chỉ cảm thấy thư thái dễ chịu mà còn chụp được những bức ảnh đẹp làm kỉ niệm. 

Sau đây là một số Homestay Đà Lạt view rừng thông gần hồ Tuyền Lâm: The Seen House, The Wilder Nest, Vườn Thương House,…

Địa chỉ: phường 4, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Xem thêm: Bánh tráng mắm ruốc Đà Lạt – Món ăn vặt không thể bỏ lỡ

Rừng thông thung lũng vàng

Nếu bạn hỏi rằng “ có nên đi du lịch, khám phá rừng thông tại thung lũng vàng không?” Thì câu trả lời chắc chắn là có. Thung lũng vàng cách trung tâm thành phố sương mù khoảng 10km, là nơi có cảnh sắc vô cùng thu hút. 

rừng thông Đà Lạt

Bao bọc quanh thung lũng vàng là rừng thông xanh rì, tán cây rộng lớn che phủ cả một khoảng bầu trời. Dưới gốc cây có vô vàn các loại hoa dại tranh nhau nở rộ, khoe sắc. Sự kết hợp giữa màu xanh của rừng thông và màu sắc rực rỡ của hoa dại có thể làm mê mẩn bất kỳ du khách nào ghé qua nơi đây. 

Rừng thông Đà Lạt thung lũng vàng là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi chụp ảnh cưới. Bạn cũng có thể tới đây để tổ chức dã ngoại, picnic cùng với gia đình và bạn bè. 

Địa chỉ: Ankroet, Xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng

Xem thêm: Top 20 món ăn vặt Đà Lạt và địa chỉ quán ăn nổi tiếng

Rừng thông Đà Lạt ở Dinh Bảo Đại

Rừng thông Dinh Bảo Đại thu hút rất nhiều du khách tới để du lịch. Dinh Bảo Đại cách trung tâm thành phố  khoảng 2 km. Đây là nơi có phong cách thiết kế vô cùng độc đáo, đẹp mắt. Du khách tới đây có thể chiêm ngưỡng lối kiến trúc nguy nga, mang đậm phong cách thời vua chúa. 

rừng thông Đà Lạt

Điểm đặc biệt tại đây là có khu vực rừng thông bao quanh lên đến hàng chục hecta. Trái ngược với vẻ lộng lẫy của Dinh Bảo Đại, rừng thông mang lại không khí tươi mát, hòa hợp với thiên nhiên. Con đường đi lên rừng thông cũng được trải đá tỉ mỉ và cẩn thận. Rừng thông là địa điểm thích hợp cho bạn chụp những bộ ảnh phong cách hoài niệm, cổ điển, mộc mạc.

Nếu một lần ghé qua Lâm Đồng, bạn nhất định nên tới rừng thông Đà Lạt tại Dinh Bảo Đại. Nơi đây sẽ mang lại cho bạn những ấn tượng khó quên về cảnh sắc cũng như về sự thân thiện của con người. Đường đi tới rừng thông Dinh Bảo Đại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần di chuyển bằng xe máy hoặc đi bộ chưa tới 2 km. Có rất nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn gần rừng thông Dinh Bảo Đại. Bạn có thể tìm hiểu thêm một số Homestay Đà Lạt view rừng thông sau: Big Home Dalat, Cam Ly Homestay, Greenview Guesthouse Dalat,…

XEM THÊM:  Khách sạn Minh Đạm Long Hải - Điểm nghỉ dưỡng lý tưởng

Địa chỉ: số 1, đường Triệu Việt Vương, phường 4, thành phố Đà Lạt

Xem thêm: Top 10 quán bún riêu Đà Lạt – Món ăn ngon không thể bỏ qua 

Đồi thông hai mộ – rừng thông Đà Lạt đẹp nhất 

Đồi thông hai mộ là rừng thông Đà Lạt nổi tiếng, đã ghi dấu ấn sâu sắc vào tâm hồn của mỗi du khách. Đồi thông hai mộ xuất hiện cả trong thơ ca, là nơi chứng kiến câu chuyện tình yêu đẹp đẽ nhưng cũng rất bi thương, đau lòng.

rừng thông Đà Lạt

Vào ban ngày, ánh mặt trời xuyên qua kẽ lá khiến cho rừng thông có một vẻ tươi sáng rực rỡ. Khu vực rừng thông rộng mênh mông, xanh mát và tươi mới. Khách du lịch muốn tìm sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn cũng có thể tới đây để nghỉ dưỡng. Vào những buổi chiều hoàng hôn, sắc trời nhuộm đỏ cả một khoảng rừng. Khung cảnh đẹp đẽ, thơ mộng mang một chút buồn mang mác. 

Đối diện khu vực rừng thông Đà Lạt là khu du lịch hồ Than Thở. Một bên là hồ nước mênh mông trầm lắng, một bên là khu vực rừng thông hùng vĩ bạt ngàn. Du khách tới đây có thể cùng lúc tham quan, trải nghiệm hai địa điểm nổi tiếng mà không pahir di chuyển xa xôi. 

Nếu muốn tham quan nhiều địa điểm du lịch cùng tuyến đường với rừng thông hai mộ, bạn có thể tới những nơi nổi tiếng sau: hồ Than Thở, Đỉnh Hòn Bồ, thị trấn Nobita.

Địa chỉ: XF4G+7VG, Hồ Xuân Hương, Phường 12, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Rừng thông Đà Lạt ở Langbiang

Langbiang được coi là đỉnh núi cao nhất của thành phố Đà Lạt. Tại đây có vô vàn những địa điểm tham quan hấp dẫn, độc đáo. Tới với Langbiang, khách du lịch sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, hoang dại và hùng vĩ.

Langbiang còn là nơi trồng nhiều cây thông nhất ở Đà Lạt, với nhiều loại thông phong phú và đa dạng. Men theo con đường mòn quanh co khúc khuỷu, khách du lịch sẽ được hòa mình vào hơi thở của thiên nhiên. Lắng nghe tiếng gió reo, hít thở không khí trong lành tại rừng thông khiến tâm hồn thư thái, thảnh thơi đến lạ. Vào những buổi sáng mờ sương, du khách tới rừng thông Langbiang sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng huyền ảo, kỳ bí mà không ở đâu có. 

Nếu bạn muốn khám phá những vùng núi hoang sơ, muốn thách thức bản thân thì hãy thử leo núi Langbiang. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu kỹ về địa hình cũng như mang đủ những vật dụng cần thiết để leo núi an toàn. Ngoài ra, khu vực rừng thông là địa điểm lý tưởng cho những buổi cắm trại, dã ngoại. 

Một số Homestay Đà Lạt view rừng thông gần Langbiang là: khách sạn Đồi Xanh, khách sạn Rừng Hoa Đà Lạt,…

Địa chỉ: 2CWR+M3W, thị trấn Lạc Dương, Lạc Dương, Lâm Đồng

Xem thêm: Khám phá Hồ Than Thở – Nét thơ mộng tại xứ ngàn hoa Đà Lạt

Rừng thông Đà Lạt trên đường đồi cỏ hồng

Đồi cỏ hồng Đà Lạt có lẽ là địa điểm du lịch không còn xa lạ với du khách. Vào mỗi dịp Noel, đồi cỏ hồng lại hiện lên với vẻ đẹp lung linh, ngọt ngào. Trên đường đi tới đồi cỏ, chúng ta sẽ bắt gặp một khu rừng thông xanh tươi tràn đầy sức sống. Đây cũng là rừng thông được nhiều người tới để chụp ảnh, check-in, picnic. 

Rừng thông Đà Lạt xanh mát với vô vàn những cây thông cao lớn, vươn thẳng lên trời. Dưới gốc thông là thảm cỏ xanh cùng những bông hoa nở rộ đầy màu sắc. Khu rừng thông Đà Lạt vẫn mang vẻ hoang sơ, tự nhiên vì chưa có bàn tay khai phá của con người.

Đi qua rừng thông xanh tươi, bình yên rồi tới đồi cỏ lung linh huyền ảo. Du khách sẽ được khám phá cảnh quan thiên nhiên tuyệt diệu mãi không thể quên. Có thể nói, đồi cỏ hồng nếu thiếu đi rừng thông trên đường sẽ không thể nào giữ được vẻ đẹp hoàn hảo, lung linh nữa. 

XEM THÊM:  Sân bay Quy Nhơn - Những thông tin cần biết mới nhất

Địa chỉ: thị trấn Lạc Dương, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Rừng thông đồi chè Cầu Đất

Thành phố Đà Lạt rừng thông có rất vô số địa điểm du lịch đẹp, trong đó không thể bỏ qua đồi chè Cầu Đất. Rừng thông Đà Lạt ở đồi chè Cầu Đất luôn mang lại cho khách du lịch những trải nghiệm yên bình, thanh thản trong tâm hồn. Không gian xung quanh được bao phủ bởi màu xanh tươi của rừng thông, hòa với sắc trời xanh thẳm mang lại khung cảnh vô cùng đẹp mắt, trong lành. 

Nếu nghỉ dưỡng dài ngày tại khu rừng thông đồi chè Cầu Đất, du khách cũng có thể chọn những Homestay Đà Lạt view rừng thông gần đây. Reviewvilla.vn gợi ý cho bạn 3 Homestay sau: Mộc Trà Farm, Cầu Đất Farmstay, Tea Hill Coffee & Homestay. Đây đều là những Homestay gần rừng thông Đà Lạt Cầu Đất, bạn có thể di chuyển tới rừng thông chỉ với vài phút đi bộ. 

Địa chỉ: xã Xuân Trường, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Xem thêm: Lẩu bò ba toa Đà Lạt – Địa chỉ quán ăn chuẩn vị nhất

Rừng thông Đà Lạt trên đường tới Trại Mát

Trại mát Đà Lạt tọa lạc tại vị trí cách trung tâm thành phố 8 km. Đây là nơi có khí hậu mát mẻ, trong lành và tránh xa khói bụi thành phố. Do đó Trại Mát được rất nhiều khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡng. 

Trên đường đi tới Trại Mát, chúng ta sẽ đi qua khu rừng thông Đà Lạt rợp bóng cây. Rừng thông Trại Mát là nơi để tham quan, picnic, chụp những bộ ảnh tươi tắn tràn đầy năng lượng. Rừng thông tại đây hằng năm đã đón rất nhiều du khách tới du lịch, đi dạo trong không khí lãng mạn của buổi sớm ban mai. Mỗi khi cơn gió lùa qua, rừng thông lại rì rào lên những âm thanh tự nhiên, trong trẻo của núi rừng. Âm thanh vang lên khiến du khách không khỏi bồi hồi, xao xuyến. 

Một điểm cộng nữa là rừng thông Đà Lạt ở Trại Mát rất gần với những điểm du lịch nổi tiếng như: khu vườn thú cưng, nông trại đom đóm. Do đó du khách không cần phải đi xa, cũng không phải lo lắng về vấn đề phương tiện di chuyển. 

Địa chỉ: phường 11, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Xem thêm: Nem nướng Đà Lạt – Món ăn không nên bỏ qua khi đến Đà Lạt 

Rừng thông làng Cù Lần

Làng Cù Lần nằm dưới chân núi Langbiang, là nơi có cảnh sắc giản dị nhưng không kém phần đẹp mắt. Ngay bên cạnh làng là rừng thông bao phủ cả một khoảng đất rộng lớn. Rừng thông hoang sơ, kỳ vĩ đã tạo nên nét đẹp cho ngôi làng có tên gọi độc đáo này. Nếu muốn tham quan rừng thông, bạn nên tới vào buổi sáng tinh mơ. Lúc này làn sương mỏng bao trùm lên cảnh vật mang tới vẻ đẹp huyền ảo, thu hút bất kì ai. 

Rừng thông làng Cù Lần phù hợp với những ai thích sự yên tĩnh, thích không khí làng quê yên bình. Ngoài ra bạn cũng sẽ tìm được vô vàn góc sống ảo tại đây để có một bộ ảnh chất lượng, ấn tượng. Nếu muốn tham quan rừng thông ở làng Cù Lần mỗi ngày, du khách cũng có thể chọn những nơi nghỉ dưỡng ở gần như: khách sạn Mường Thanh, Ladalat Hotel, Canary Dalat Hotel,…

Địa chỉ: thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

Rừng thông Đà Lạt là địa điểm du lịch tuyệt vời cho những ai muốn nghỉ dưỡng tại nơi có khí hậu trong lành, hòa hợp với thiên nhiên. Đây cũng là nơi sẽ cho bạn những bức ảnh sống ảo cực chất hay bộ ảnh cưới lãng mạn. Reviewvilla.vn hy vọng bạn sẽ chọn được rừng thông phù hợp cho chuyến tham quan, nghỉ dưỡng sắp tới. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết trên.

Nếu bạn đang du lịch Đà Lạt và muốn tìm kiếm một địa điểm lưu trú phù hợp, đừng quên liên hệ với Reviewvilla.vn qua số hotline: 094.3333.333 hoặc xem thêm tại: villa Đà Lạt, resort Đà Lạt, khách sạn Đà Lạthomestay Đà Lạt.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt chi tiết từ A -Z

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết từ A – Z mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc, tiết kiệm

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT